Joseph Schooling là “fan” cuồng của Chelsea

01:33 Thứ sáu 12/06/2015

Vừa hoàn thành kỳ tích đoạt cả 9 HCV SEA Games 28, kình ngư Singapore Joseph Schooling còn tiết lộ một thông tin thú vị: chàng trai 19 tuổi này là CĐV trung thành của Chelsea thông qua cuộc phỏng vấn do chính trang chủ của đội ĐKVĐ Premier League thực hiện.

 

Từ lúc nào Joseph Schooling bắt đầu xem bóng đá và làm thế nào trở thành CĐV Chelsea?

Tôi bắt đầu xem bóng đá năm lên 9. Tôi chịu ảnh hưởng từ một người bạn thân đang tập huấn bơi gần Centre of Excellence nên trở thành CĐV Chelsea. Tôi cũng ấn tượng trước uy tín của HLV Jose Mourinho tạo ra.

Được biết mẹ anh là CĐV Liverpool. Bà có tìm cách đẩy cậu sang The Reds?

Không bao giờ. Chúng tôi là những đối thủ thân thiện. Không khí trong nhà thật vui khi hai đội của chúng tôi gặp nhau.

Múi giờ khác biệt giữa Anh với Singapore có cho phép anh thức khuya để xem Chelsea đá khi còn đi học hay không?

Hồi còn học ở Singapore, tôi chắc chắn không được phép thức khuya để xem đá bóng. Nhưng tôi được đặc cách vào những ngày cuối tuần. Tôi phải tập luyện từ 5 giờ sáng trong ngày đi học, vì vậy không thể xem đá bóng trừ khi đúng vào ngày nghỉ. Nhưng từ lúc sang Mỹ năm 2009 để học ở Bolles School (Jacksonville, Florida), múi giờ thuận lợi hơn nên tôi có thể xem Premier League và Champions League qua các kênh của NBC Sports và Fox Sports.

Anh thích nhất cầu thủ nào của Chelsea?

Lúc tôi vừa trở thành CĐV Chelsea, đó là Didier Drogba, còn nay, tôi thích nhất là Eden Hazard, vì anh ấy có kỹ năng đi bóng đáng kinh ngạc và rất khó ngăn cản!

Còn trận nào của Chelsea mà anh thích nhất?

Trận cuối của Premier League mùa 2009/10, khi Chelsea cần 1 điểm để vô địch và kết thúc bằng chiến thắng Wigan 8-0 để đăng quang theo phong cách của đội bóng lớn. Tôi đã xem trận đó tại ký túc xá của Bolles ở Jacksonville với các bạn cùng phòng và tận hưởng từng phút thi đấu.

Anh cảm thấy thế nào về chung kết Champions League năm 2012?

Tôi ngồi xem trong một quán bar ở Jacksonville với các bạn cùng phòng. Đó là trận đấu thật kịch tính. Sau quả penalty quyết định của Drogba, tôi đổ sụp xuống sàn do hạnh phúc và cảm thấy không thể tin nổi!

Anh có từng xem Chelsea đá ngay ở Stamford Bridge? Anh khao khát như thế nào về cơ hội ghé thăm sân này lần đầu tiên?

Tôi rất háo hức chờ cơ hội tuyệt vời để có thể đến Stamford Bridge trực tiếp xem Chelsea thi đấu. Đấy là giấc mơ trở thành sự thật, kể từ khi tôi theo dõi đội bóng này từ rất lâu.

Anh đá bóng tốt không? Và có từng phân vân chọn giữa bơi với đá bóng?

Tôi chưa từng chơi bóng giỏi. Những môn thể thao trên mặt đất chưa từng là sở trường của tôi, nên tôi chẳng bao giờ phải lựa chọn.

Tứ Ca | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục