Joseph Schooling dùng núi tiền thưởng để thanh toán nợ nần

13:42 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay bơi số một của đảo quốc sư tử đã phải nhờ cha mẹ tư vấn xem nên làm gì với số tiền thưởng 1 triệu USD.

Sau tấm HCV danh giá cho Singapore ở nội dung 100m bơi bướm ở Olympic Rio, Joseph Schooling được Ủy ban Olympic quốc gia Singapore trao thưởng 1 triệu USD. Sau thuế, khoản tiền mà chàng trai trẻ tuổi nhận được là 660.000 USD.

Với những gì Schoolong đã làm được, số tiền thưởng dành cho anh hoàn toàn xứng đáng. Tay bơi 21 tuổi là VĐV đầu tiên của Singapore đoạt HCV ở đấu trường Olympic danh giá.

Schooling không biết làm gì với số tiền thưởng quá lớn. Ảnh: Internet.

Khoản tiền mới đây mà Schooling kiếm được cao gấp nhiều lần so với số tiền kình ngư trẻ tuổi kiếm được trong năm ngoái với chỉ 31.250 USD cho những tấm huy chương ở SEA Games , nơi Schooling giành chiến thắng ở tất cả 9 nội dung tham dự.

“Tôi thực sự không biết. Cha mẹ là người quản lý tài chính của tôi nên tôi sẽ để họ quyết định làm gì với số tiền ấy," Schooling cho biết trên tờ Straits Times.

Phần mình ông Colin, cha của Schooling bật mí: “Chúng tôi phải vay tiền ngân hàng để chi trả cho các khoản học tập và huấn luyện của con. Vì thế, số tiền này sẽ giúp chúng tôi thanh toán được một phần nợ nần. Con trai chúng tôi cũng nhiều lần bảo cha mẹ hãy sử dụng số tiền này để trả nợ”.

Để có được thành công hiện tại của Schooling, cha mẹ anh đã không tiếc tiền đầu tư cho con. Họ đã chi hơn 1 triệu USD cho con ăn học và rèn luyện. Khoản tiền này được chả cho 5 năm Schooling theo học trường Bolles, một trường tư thục ở Mỹ với khoản chi phí lên tới 41.450 USD/năm. Ngoài ra, các khoản tiền khác như giá thuê nhà 2.800 USD/tháng, chi phí sinh hoạt hay tiền vé máy bay và các đợt vật lý trị liệu đều do cha mẹ kình ngư trẻ tuổi chi trả.

Nam Anh | 13:42 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục