Jose Sosa: Chỉ tình yêu thôi là chưa đủ

19:47 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnJose Sosa rất yêu AC Milan. Anh chắc chắn rất muốn gắn bó với màu áo sọc đỏ đen trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu anh cứ tiếp tục thi đấu với cái đầu thiếu tỉnh táo, đẩy Rossoneri vào việc phải thi đấu thiếu người như những trận đấu vừa qua, thì rất có thể sau mùa giải này, anh sẽ phải nói lời chia tay, dù không hề mong muốn.

“Tôi có một lá cờ AC Milan trong phòng khi còn bé. Lúc tôi gia nhập câu lạc bộ, mẹ tôi đã gửi một tin nhắn có bức ảnh chụp lá cờ này cho tôi.” Jose Sosa đã trả lời như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Milan TV. Cũng trong chương trình này, những thông tin xoay quanh cuộc chuyển nhượng đưa tiền vệ người Argentina đến San Siro đã được tiết lộ. Theo đó, phần lớn số tiền 7,5 triệu euro mà AC Milan trả cho Besiktas là do chính Sosa bỏ ra. Những thông tin trên đã cho thấy anh yêu Rossoneri đến chừng nào.

 - Bóng Đá

 Jose Sosa có những màn trình diễn không tồi trong màu áo AC Milan. Ảnh: Mirror.

Cũng giống như Juraj Kucka hay nhiều cầu thủ khác đã đến với AC Milan trong những năm qua, Jose Sosa luôn bị đặt ra những dấu hỏi về khả năng hòa nhập. Tiền vệ người Argentina không để lại nhiều ấn tượng tại Italia. Mùa giải duy nhất anh thi đấu tại đây, cách nay đã sáu năm, trong màu áo Napoli. Sau đó là một quãng thời gian lang bạt đến Ukraine, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả những người yêu Napoli có lẽ cũng không còn nhớ anh từng khoác áo đội bóng của mình.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và tình yêu với AC Milan của mình, cuối cùng Jose Sosa đã thuyết phục được những cổ động viên khó tính nhất. Ở tuổi 31, trải qua hơn mười năm chơi bóng ở châu Âu, kinh nghiệm thi đấu của anh chính là yếu tố cần thiết để đóng góp cho tập thể Rossoneri gồm nhiều cầu thủ còn rất trẻ. Trong những trận đấu đã qua, huấn luyện viên Vincenzo Montella đã sử dụng anh nhiều hơn. Nhờ có Sosa, tuyến giữa của AC Milan đã trở nên cân bằng, chắc chắn hơn trong phòng ngự và tạo được nhiều áp lực hơn khi cần dâng lên tấn công.

Những trận đấu đã qua cho thấy rằng nếu có tiền vệ người Argentina này trên sân, AC Milan đã thi đấu rất tốt. Các Milanista đã rất an tâm và đặt niềm tin vào anh. Song, ở Jose Sosa vẫn còn một điểm yếu cần được khắc phục, đó là khả năng giữ được sự tỉnh táo khi thời gian của trận đấu trôi về những phút cuối cùng. Thi đấu tốt trong phần lớn thời gian, nhưng đến thời điểm cuối trận, tiền vệ mang áo số 23 lại phạm phải những lỗi không đáng có, đẩy đội nhà vào việc phải chơi thiếu người.

Mới đây, tại vòng 28 Serie A, AC Milan có cuộc đọ sức với Juventus tại Turin. Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn với các vị khách. Đến khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, tỉ số vẫn đang là 1-1. Phút 90+3, Kwadwo Asamoah đi bóng tốc độ, vượt qua sự truy cản của Andrea Poli. Để ngăn chặn tình huống ấy, Jose Sosa đã lao đến và phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chính ngay lập tức rút ra chiếc thẻ vàng dành cho anh. Đó là chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ và từ giờ phút ấy, AC Milan chỉ còn thi đấu với mười người. Đáng nói hơn, chiếc thẻ vàng đầu tiên của anh đến khi đồng hồ điểm qua phút 89. Lẽ ra tiền vệ mang áo số 23 phải kiềm chế hơn, nhưng anh không thể làm được điều đó. Thi đấu hơn người, Juventus tràn lên tấn công và có được bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ bảy.

Trước đó, trong trận đấu với Sampdoria tại vòng 24, Jose Sosa cũng đã đẩy các đồng đội vào thế khó ở những phút cuối cùng. AC Milan khi ấy đang bị đối thủ dẫn trước với cách biệt tối thiểu. Đến phút 90, Djuricic đi bóng tốc độ, tiến thẳng về phía khung thành của Donnarumma. Gặp bất lợi trong việc bám đuổi, tiền vệ mang áo số 23 của Rossoneri đã phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ của đội khách. Chiếc thẻ vàng thứ hai ngay lập tức được trọng tài rút ra dành cho Sosa. Trước đó, ở phút 84, anh đã phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên. Hai chiếc thẻ vàng cách nhau chỉ hơn năm phút. Với mười người trên sân, AC Milan không thể lội ngược dòng, và chấp nhận thất bại ngay tại San Siro.

 - Bóng Đá

 Sự thiếu tỉnh táo là điểm yếu của Jose Sosa. Ảnh: Mirror.

Với phong độ ấn tượng ở hiện tại, rất khó để ban lãnh đạo AC Milan để Jose Sosa ra đi chỉ sau một mùa giải. Tuy nhiên, nếu như thương vụ chuyển giao Rossoneri cho các nhà đầu tư Trung Quốc thành công, những tiền vệ đẳng cấp sẽ chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân San Siro. Khi ấy, tiền vệ người Argentina sẽ phải nói lời chia tay với các Milanista dù anh không muốn. AC Milan cần những cầu thủ chơi bóng với trái tim nóng và cái đầu lạnh trong suốt trận đấu. Chẳng ai muốn thấy đội bóng của mình có một người thiếu tỉnh táo, mắc sai lầm vào những phút cuối, để rồi phải nhận kết quả không tốt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chỉ trong vòng hơn hai tháng đầu năm 2017, Jose Sosa đã phải nhận đến hai thẻ đỏ. Chừng ấy là quá đủ với các Milanista. Mùa giải đã bước vào những vòng đấu cuối cùng, những cuộc cạnh tranh sẽ trở nên căng thẳng hơn. Hi vọng rằng tiền vệ người Argentina sẽ kiềm chế được cái đầu nóng của mình, để góp phần đưa AC Milan tiến tới cúp châu Âu. Và các tifosi của Rossoneri, họ cũng sẽ rất buồn nếu không được thấy một người yêu đội bóng với tình cảm chân thành như anh không được tiếp tục chạy trên thảm cỏ xanh San Siro vào mùa giải năm sau. Tương lai của Jose Sosa có ở AC Milan hay không, do chính màn trình diễn của anh quyết định!

Video tổng hợp trận Juventus 2-1 AC Milan:

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:10 15/03/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục