Jose Mourinho và vận hội "bước ra vùng an toàn"

18:52 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnĐối mặt với tình hình nhiều nhân tố trụ cột nghỉ thi đấu vì chấn thương, Tottenham cần phải thay đổi nếu muốn hoàn thành mục tiêu nằm trong Top 4 cuối mùa giải.

Tottenham Hotspur vẫn chưa thể quay trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc kể từ khi Jose Mourinho thay thế Mauricio Pochettino trên băng ghế huấn luyện. Đội bóng bắc London có 1 chiến thắng, 2 thất bại, 2 trận hòa sau 5 trận đấu gần nhất tại Premier League. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Mourinho chưa để lại nhiều dấu ấn về khía cạnh chuyên môn. Lực lượng nhân sự mỏng, phong độ trồi sụt nơi các ngôi sao vô hình trung khiến "Người đặc biệt" gặp nhiều khó khăn. Thay đổi là điều cần thiết nếu Tottenham mong muốn cạnh tranh sòng phẳng cho tấm vé tham dự Champions League năm sau.

Jose Mourinho's Tottenham test: Will he evolve his approach? - Bóng Đá

Mourinho đứng trước nhiều khó khăn cùng Tottenham.

"Gần đây, một người bạn nói với tôi hãy suy nghĩ về Charles Darwin. Để tồn tại không phải loài mạnh nhất hay thông minh nhất mà là loài thích nghi tốt nhất. Điều quan trọng, bạn cần hiểu quy luật này và cố gắng thích nghi nhanh nhất có thể với nó," Mourinho chia sẻ với Sky Sports vào mùa hè năm ngoái.

Thay đổi chưa chắc đã thành công, thế nhưng muốn tồn tại và phát triển gần như bạn bắt buộc phải thay đổi. Mourinho có khởi đầu đầy hứa hẹn tại Tottenham với chiến thắng 3-2 trước West Ham United, 4-2 với Olympiakos và 3-2 trước Bournemouth. 

Những chiến công kể trên vẫn không giúp nhiều người thay đổi góc nhìn về Mourinho. "Ông ấy sẽ quay lại với phong cách phòng ngự tiêu cực", "Mourinho không thể chơi thứ bóng đá giành danh hiệu hiện tại"..... là những chỉ trích nhắm vào tân thuyền trưởng Tottenham.

Jose Mourinho's Tottenham test: Will he evolve his approach? - Bóng Đá

Thay đổi là điều cần thiết để Tottenham tiến lên.

Trong chiến thắng trước West Ham United, Ben Davies được Mourinho bố trí đá hậu vệ trái, tạo thành sơ đồ 3 trung vệ khi cần thiết. Serge Aurier chơi ở hành lang cánh đối diện và thường xuyên được phép dâng cao nhằm tận dụng điểm mạnh tốc độ và hạn chế điểm yếu phòng ngự hớ hênh của anh.

Cách tiếp cận này được xem như khá mới mẻ với hình ảnh thường thấy nơi Mourinho. Thế nhưng, kế hoạch của chiến lược gia 56 tuổi đã phá sản bởi vấn nạn chấn thương. Mất đi Ben Davies, Gà trống thiếu một phương án lựa chọn nơi hàng phòng ngự, Harry Kane nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải khiến Mourinho mất đi chân sút chủ lực trên hàng công.

Jose Mourinho's Tottenham test: Will he evolve his approach? - Bóng Đá

Kane chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ. 

Mọi thứ càng tồi tệ hơn với việc Moussa Sissoko nối bước Kane làm bạn trên giường bệnh. "Thật khó khăn khi chúng tôi không sở hữu những ngôi sao tốt nhất. Bạn biết đấy, không dễ để thay thế Kane hay Sissoko," Mourinho chia sẻ.

Đứng trước bối cảnh khó khăn về nhân sự, thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã bước ra khỏi "vùng an toàn". Tân binh Giovani Lo Celso, tài năng trẻ Japhet Tanganga được trao cơ hội đá chính nhiều hơn và ít nhiều để lại dấu ấn với giới chuyên môn. Một sự thay đổi đáng chờ đợi với Tottenham của Mourinho!.

Những bàn thắng đẹp mắt của Tottenham năm 2019

Anh Nguyễn | 17:54 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục