Jose Mourinho và sứ mệnh của Người được chọn

14:41 Thứ bảy 22/10/2016

Man United sẽ hành quân đến Stamford Bridge để đối đầu Chelsea – CLB cũ của Jose Mourinho. Đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời cầm quân của Người đặc biệt

Trước trận đấu với Fenerbahce tại Europa League, tiền đạo Robin van Persie đã nói rằng Man United chính là nhà của anh mà không hề nhắc đến Arsenal dù đây là nơi chứng kiến anh tỏa sáng trong 8 năm dài. Còn Mourinho, hiện là HLV của Man United thì ông xem Old Trafford là nhà hay Stamford Bridge là nhà?

Nhưng có lẽ các Manucians cũng chẳng buồn nếu Mourinho thật lòng bày tỏ sự quyến luyến về tháng ngày tại Chelsea. Điều quan trọng là ông sẽ làm gì khi về lại đây mà thôi. Với một số cầu thủ hay HLV, càng xem CLB là nhà nhưng đã bị hắt hủi thì họ càng quyết tâm đánh bại đội bóng cũ trong ngày trở về. Mourinho sẽ là một người như thế?

mourinho-1

 Mourinho sẽ lần đầu tiên đối đầu với The Blues tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Trong bài phát biểu cách đây 3 năm khi dẫn dắt Chelsea lần hai, Mourinho nói rằng ông vui khi được trở về nhà. Và bây giờ ý nghĩ đó chắc cũng còn trong ông. Nhưng ông chủ của ngôi nhà ấy  - Roman Abramovich – đã đuổi ông tới hai lần, bất chấp việc Mourinho đã gắn bó phân nửa thời gian từ ngày Abramovich đặt chân đến đây. Chính vì thời gian 6 năm ấy mà hầu hết CĐV Chelsea xem Mourinho như một người nhà, một người mà Chúa đã chọn cho CLB. Vì nếu không có Mourinho thì Chelsea không có nền tảng vững chắc như bây giờ.

Thế nên dù lần này Mourinho đứng bên kia chiến tuyến nhưng có thể cũng có ai đó mong rằng ông sẽ là người chiến thắng. Chỉ khi Mourinho thắng, hình ảnh của ông tại đây mới không phai nhạt. Trái lại, nếu Mourinho thua trận thì trong mắt Abramovich, ông chỉ là một kẻ thất bại nên việc tống cổ ông ra khỏi Stamford Bridge trước đó cũng là việc đúng đắn mà thôi. Và khi Antonio Conte đã đánh bại được tượng đài của Chelsea thì CĐV chẳng có lý do gì tiếc nuối thời vàng son cùng Mourinho nữa. Cho nên, nếu Mourinho muốn giữ sự tôn nghiêm của mình phải tất thắng trong trận đại chiến này.

Hơn tất cả, ông cũng là Người được chọn tại Old Trafford. Man United đã không còn là chính mình sau thời của David Moyes và Louis Van Gaal nên mọi hy vọng dồn vào Mourinho, giống như trong cơn tuyệt vọng lại vớ được chiếc phao cứu sinh. Tuy nhiên, Mourinho vẫn chưa chứng tỏ được nhiều sao bấy nhiêu tháng dẫn dắt Quỷ đỏ. Man City đã thua. Liverpool lại hòa. Giờ là Chelsea.

mourinho-2

 Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần chiến thắng trước đội bóng cũ để khẳng định danh xưng "Người được chọn" ở Manchester United. Ảnh: Internet.

Nên biết rằng, một trong những điểm mạnh của Man United nhiều năm qua là dù sa sút đến đâu cũng ít khi thất thế trước các ông lớn. Đấy cũng là phẩm chất của nhà vô địch. Dù Man United hủy diệt Leicester City, thắng đậm Fenerbahce đi chăng nữa mà không thắng được Man City, Liverpool, Arsenal và Chelsea thì coi như giá trị của Mourinho chỉ còn một nửa mà thôi. Thầy trò Mourinho vừa đại thắng tại cúp Châu Âu nên các Manucians hy vọng họ sẽ lấy phong độ đó mà đánh sập Stamford Bridge. Ông xem Chelsea là nhà cũng chẳng sao, nếu ông có thể phá được nhà cũ thì CĐV Quỷ đỏ càng tôn sùng ông nhiều hơn và niềm tin vào Người được chọn càng được củng cố.

Thế đấy, nếu Mourinho thua trong trận quyết chiến cùng Chelsea, ông sẽ mất tất cả. Trái lại, nếu ông thắng, Chelsea sẽ tiếc nuối còn Man United đương nhiên là hân hoan. Khi ấy cả hai CLB đều tin rằng ông là Người được chọn của họ, chỉ có điều quá khứ đã ở lại Chelsea còn hiện tại, tương lai cho Man United.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 13:40 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục