Jose Mourinho và bên trong câu chuyện về sự sụp đổ tại Man Utd

13:56 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 55 tuổi tưởng như sẽ đến Carrington, nhưng thay vào đó, ông ngồi một mình ở một bàn ăn trong nhà hàng tại khách sạn Lowry lúc 2h00 chiều.

Người vừa bị sa thải nhấp một ngụm trà và nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Đằng sau lưng ông là một chiếc piano, nhưng Alexis Sanchez đâu có ở đó để gõ lên những phím đàn dành tặng người thầy trước khi ông rời nơi được gọi là "nhà" trong suốt 2 năm rưỡi qua (895 ngày ở Lowry).

Một lúc sau, cựu trợ lý Ricardo Formosinho ngồi cạnh ông nhìn chuông điện thoại của Mourinho reo liên tục, nhưng Mourinho hầu như chẳng nói lấy một lời. Theo những người có mặt ở khách sạn, cựu thuyền trưởng Man Utd liên tục nhận điện thoại rồi trả lời tin nhắn an ủi...

Jose Mourinho và bên trong câu chuyện về sự sụp đổ tại Man Utd - Bóng Đá

Mourinho và Formosinho.

Khoảng 5 tiếng đồng hồ trước bữa ăn trưa hôm ấy, Mourinho nhận được quyết định sa thải. Các cầu thủ đón nhận thông tin từ thông báo vào lúc 9 giờ 48 phút. Và chẳng có giọt nước mắt nào trong phòng thay đồ. Chỉ có Nemanja Matic, Romelu Lukaku, Ashley Young và Marouane Fellaini yêu mến ông thầy.

Mourinho không được ưa thích ở Carrington. Và trong những đoạn hội thoại trên tin nhắn, một vài cầu thủ ở đội một thường sử dụng 4 chữ cái để miêu tả về huấn luyện viên 55 tuổi - "a bit of twat" (cơ quan sinh dục của nữ), theo một đại diện của ai đó trong nhóm.

Những dấu hiệu báo trước về ngày “chia tay” của Mourinho xuất hiện vào tối Chủ nhật. Ngay sau trận thua 1-3 trước Liverpool. Ed Woodward, David Gill và Sir Alex Ferguson cùng một vài nhân vật khác nhóm họp ở phòng khách ngay tại sân Anfield, có vẻ như họ đang bàn bạc về tương lai người quản lý.

Jose Mourinho và bên trong câu chuyện về sự sụp đổ tại Man Utd - Bóng Đá

Bộ ba này được cho là đã nhóm họp tại sân Anfield về tương lai Mourinho. 

Mourinho và Man Utd có vẻ là một cuộc hôn nhân hoàn hảo vào mùa hè năm 2016. Bên đây là một huấn luyện viên sinh ra để giành chiến thắng; còn bên kia, một siêu câu lạc bộ. Thực tế, người đặc biệt mới đăng quang Premier League trước đó 18 tháng.

Nhưng ông đã là một phương án tệ hại đối với Man Utd. Mourinho, như tất cả chúng ta đã biết, là một nhân vật ương bướng, độc đoán... Nếu đã muốn điều gì đó, ông sẽ đoạt bằng được theo cách của mình, và hiếm khi đoái hoài đến ý kiến của những người xung quanh.

Khi có mặt tại buổi lễ tưởng niệm 60 năm thảm hoạ Munich, ông mang một đôi giày thể thao màu tối với những hoạ tiết "hoa hoè hoa sói", khoác lên mình chiếc áo mũ trùm đầu, bên ngoài là bộ vest của Quỷ đỏ. Tất nhiên, một vài nhân vật quan trọng chẳng muốn nhìn thấy điều này...

Jose Mourinho và bên trong câu chuyện về sự sụp đổ tại Man Utd - Bóng Đá

 Phong cách ăn mặc được cho là không phù hợp của Mourinho tại lễ tưởng niệm.

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong bài viết "José Mourinho: The inside story of how it fell apart" của tác giả Paul Hirst. Nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ nói lên sự sụp đổ của Người đặc biệt tại Man Utd đã manh nha từ trong trứng nước, và mối quan hệ gay gắt với tất cả về sau đó khiến việc chia ly là điều buộc phải xảy ra.

Vũ Quang Toản | 06:50 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục