Jose Mourinho và bến đỗ tiếp theo: Luân Đôn, Madrid hay vùng Ruhr?

15:59 Chủ nhật 27/10/2019

TinTheThao.com.vnCả Real Madrid, Man United, Borussia Dortmund, Arsenal và Tottenham đều được cho rằng sắp thay tướng. Và đối tượng nhắm đến của họ theo báo giới là Jose Mourinho...

Từ khi bị Man United sa thải đến bây giờ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho vẫn chưa có được bến đỗ tiếp theo. Là một người có danh tiếng lừng lẫy nên dễ hiểu vì sao có nhiều thông tin xung quanh tương lai của Người đặc biệt. Vậy đâu là nơi dừng chân lý tưởng tiếp theo cho cựu HLV của Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Man United?

Real Madrid

Tuy không giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xưng bá tại Champions League nhưng không thể phủ nhận 3 mùa giải cầm quân tại Santiago Bernabeu, Jose Mourinho đã thay đổi đội bóng này qua việc họ đã phá thế thống trị của Barcelona. Trong tâm thức của nhiều CĐV Real Madrid, Jose Mourinho vẫn là một cái tên đáng tin tưởng nhất là trong hoàn cảnh như bây giờ. Real Madrid sau 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Zinedine Zidane lại đang trong giai đoạn khó khăn với chính huyền thoại này. Đã có ý kiến cho rằng Real Madrid nên sa thải Zidane để mời lại Mourinho nếu không muốn nhận một mùa giải bỏ đi nữa. Với Người đặc biệt, về lại Real Madrid cũng là bước đi chấp nhận được lúc này.

 - Bóng Đá

 Thời hạnh phúc của Real Madrid với Jose Mourinho. 

Arsenal

Unai Emery từng tạo tiếng vang cùng Sevilla và tiếp nối thành công với Paris Saint Germain nhưng sau gần hai mùa giải, Arsenal dưới bàn tay của ông không thể hiện được một bộ mặt đáng để kỳ vọng. Mùa trước Arsenal không giành được vé dự Champions League. Mùa này, khi Ngoại hạng Anh đã đi gần 1/3 chặng đường thì Arsenal vẫn thể hiện sự phập phù vốn có. Giới chuyên môn nhận định nếu Pháo thủ muốn “thay da đổi thịt” và đủ sức cạnh tranh danh hiệu thì hãy mời Jose Mourinho. Xét về danh tiếng, Arsenal là bến đỗ và thử thách đáng để Mourinho nhận lời.

 - Bóng Đá

 Mourinho sẽ nâng tầm Arsenal?

 Tottenham

Một đội bóng Luân Đôn khác cũng được đồn đoán đang tính chuyện mời Jose Mourinho đó chính là Tottenham. Dù lọt vào chung kết Champions League mùa trước nhưng hiện tại tình hình khá tệ với thầy trò Mauricio Pochettino. Liên tiếp những thất bại cho thấy ngày chia tay của HLV người Argentina với Tottenham đã gần kề. Cũng như Arsenal, Tottenham cần một mẫu HLV như Mourinho để chinh phục các danh hiệu - điều mà họ chưa từng làm được với Pochettino.

 - Bóng Đá

 Mauricio Pochettino đã mệt mỏi với Tottenham.

Borussia Dortmund

Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund đã khẳng định họ vẫn tin tưởng vào HLV Lucien Favre nhưng không phải tự nhiên mà có tin đồng Jose Mourinho sẽ đến đây. Đội bóng vùng Ruhr dù đã có nhiều sự bổ sung trong mùa hè nhưng vẫn không chứng tỏ được sức mạnh như người ta mong muốn. Việc thay tướng khi cần thiết cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Còn Jose Mourinho, sau khi đã có quá nhiều vinh quang tại Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha thì Đức sẽ là thử thách thú vị tiếp theo cho vị HLV cá tính này.

 - Bóng Đá

Người đặc biệt sẽ đến Dortmund? 

Từng bị Real Madrid, Chelsea (2 lần) và Man United sa thải nhưng không thể phủ nhận tài năng của Jose Mourinho và chính CĐV các đội này vẫn còn rất tôn sùng ông. Về lại Real Madrid hay Man United lúc này không phải là quyết định tồi cho Người đặc biệt nhưng có lẽ CĐV trung lập thích ông chọn một đội bóng hoàn toàn mới như Dortmund, Arsenal hay Tottenham hơn.

Cát Tường | 15:30 27/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục