Jose Mourinho và bến đỗ tiếp theo: Đợi chờ hay không, thách thức hoặc an toàn?

11:47 Chủ nhật 17/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnMột trong những điều đang thiếu với bóng đá Châu Âu lúc này là Jose Mourinho chưa trở lại sau khi rời Man United. Nhưng sẽ nhanh thôi bởi nhiều đội bóng muốn có ông.

Từ sau khi bị Man United sa thải thì Jose Mourinho chưa tái xuất. Việc chúng ta sẽ lại được thấy ông cầm quân là điều sớm hay muộn, quan trọng là bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn gì vào lúc này?

Bayern Munich

Đội bóng Đức đã sa thải Niko Kovac nên cũng trong quá trình tìm kiếm một HLV danh tiếng thay thế. Nhiều dự đoán là Arsene Wenger nhưng cựu HLV Arsenal đã chọn làm việc cho FIFA. Giới chuyên môn đánh giá khả năng Jose Mourinho được chọn là 50 - 50 bởi cá tính đặc biệt của mình. Trong hoàn cảnh HLV tạm quyền Hansi Flick đang làm khá tốt công việc của mình (nhất là trận đại thắng trước Dortmund) nên nếu muốn hy vọng dẫn dắt Bayern Munich thì Mourinho phải chờ thêm có thể đến cuối mùa giải.

 - Bóng Đá

 Bayern Munich vẫn đang thi đấu khá tốt sau khi sa thải Niko Kovac. 

Paris Saint Germain

Tương tự là Paris Saint Germain. HLV Thomas Tuchel dù vẫn đang giúp PSG thống trị nước Pháp nhưng mục tiêu CLB đặt ra cho ông là phải có Champions League. Cuối mùa này nếu Thomas Tuchel không giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử lên ngôi tại trời Âu thì khả năng ông bị sa thải là rất lớn. Nếu khi ấy Mourinho chưa có bến đỗ nào thì CLB nước Pháp nhiều khả năng sẽ gọi cho ông.

 - Bóng Đá

PSG có kỳ vọng rất cao vào các HLV. 

Arsenal

Ngày tháng Unai Emery ở tại Emirates có thể chẳng còn được bao nhiêu sau chuỗi trận thi đấu bết bát của Arsenal. Nhiều tin đồn rằng Luis Enrique hay Jose Mourinho sẽ được liên hệ về thay thế Emery. CLB Luân Đôn tất nhiên không nhiều tiền lắm của như Man United, Chelsea hay Real Madrid nhưng đây sẽ là thách thức thú vị cho Mourinho.

 - Bóng Đá

  Unai Emery sắp bị sa thải?

Tottenham

Chiếc ghế của Mauricio Pochettino cũng đang lung lay khi Tottenham đang lạc trôi đến tận vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 12. Chẳng ai còn nhận ra bộ mặt của đội vào chung kết Champions League năm rồi mà thay vào đó là những màn trình diễn hết sức nhạt nhòa.

Giới thạo tin cho hay những mâu thuẫn của Pochettino với lãnh đạo đội bóng đã khiến cho chiến lược gia người Argentina cũng không còn nhiệt huyết với Tottenham. Và báo giới cũng đồn đoán Jose Mourinho đang chờ cuộc gọi từ đội bóng này. Rõ ràng tiềm lực và thách thức mà Tottenham mang lại rất đáng cho Mourinho chấp nhận làm kẻ thù của Chelsea và Man United.

 - Bóng Đá

Mauricio Pochettino để để lại chỗ cho Mourinho? 

Real Madrid

Cuộc tái hợp với HLV Zinedine Zidane đã không mang lại kết quả mỹ mãn cho Real Madrid ít ra cho đến lúc này dù họ vẫn có lợi thế tại La Liga và Champions League. Thế nhưng nhìn những gì mà học trò của Zidane thể hiện thì chẳng ai có thể hài lòng. Trong hoàn cảnh đó CĐV Real Madrid kêu gọi mời lại Jose Mourinho. Với cá nhân chiến lược gia người Bồ Đào Nha, về lại Santiago Bernabeu cũng là quyết định không tệ vào lúc này.

 - Bóng Đá

 Người đặc biệt từng khá thành công tại Real Madrid.

Jose Mourinho đã tạo nên thương hiệu cho mình nên ông không bị động trong việc phải chờ đội bóng nào gọi trao công việc cho mình. Quan trọng là ông khát khao muốn dẫn dắt đội bóng nào tiếp theo mà thôi. Với CĐV trung lập, người ta đang chờ ngày ông đến với Tottenham để Ngoại hạng Anh sẽ không bị Man City và Liverpool thống trị mãi.

Cát Tường | 11:22 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục