Jose Mourinho và 3 điểm yếu chí tử cùng Tottenham trước Man Utd

20:28 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnQuãng thời gian "hạnh phúc" với Gà trống của thuyền trưởng người Bồ chấm dứt sau màn chạm trán với Quỷ đỏ. Đội bóng bắc London bộc lộ nhiều sơ hở sau xuyên suốt 90 phút.

Jose Mourinho có lần quay trở về sân vận động Old Trafford với kết quả không như ý. Tottenham Hotspur của thuyền trưởng người Bồ Đào Nha nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Man United sau 90 phút bóng lăn. Marcus Rashford xuất sắc lập cú đúp bàn thắng, qua đó đem về trọn vẹn 3 điểm cho Quỷ đỏ. 

Kết quả này khiến không ít người phải bất ngờ khi Gà trống đang trải qua "tuần trăng mật" ngọt ngào với cựu HLV Chelsea và Inter Milan. Đối đầu với Man United, các học trò của Mourinho thi đấu không đúng sức mình. Khu vực trung tuyến đội bóng bắc London gần như bị lép vế trước bộ đôi tiền vệ trung tâm Fred và Scott McTominay bên phía đối thủ.

Jose Mourinho - Bóng Đá

Bàn thắng của Dele Alli không thể "cứu vớt" Tottenham.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Dele Alli ở phút thứ 39 trở thành điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Tottenham. Nếu Alli tỏa sáng thì chân sút chủ lực Harry Kane lẫn ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min "mất tích" xuyên suốt quãng thời gian góp mặt trên sân.

Rõ ràng trận thua trước Man United chứng tỏ Tottenham của Mourinho còn tồn đọng những điểm yếu lớn. Nó có thể khởi nguồn từ giai đoạn cuối triều đại HLV Mauricio Pochettino, có thể xuất phát từ lỗi hệ thống vận hành hoặc từ chính bản thân các cầu thủ. Nhìn chung, Tottenham đang tồn tại 3 lỗ hổng to bự sau.

Jose Mourinho - Bóng Đá

 Son "mất điện" trước Man United. 

Một hàng thủ mong manh là cụm từ được nhắc lại khá nhiều lần thời gian gần đây với Gà trống. Vào lúc này, Mourinho không sở hữu những hậu vệ mang đến đủ sự yên tâm cần thiết. Bộ đôi Jan Vertonghen và Toby Alderweireld có đẳng cấp hàng đầu; thế nhưng tinh thần thi đấu của họ luôn bị nghi ngờ bởi tương lai chưa chắc chắn trong màu áo đội bóng thành London.

Trong khi đó Ben Davies, Danny Rose hay Serge Aurier không phải mẫu hậu vệ cánh chất lượng, duy trì phong độ ổn định liên tục. Nhiều khả năng, Mourinho sẽ đem về một ngôi sao nơi hàng thủ ở phiên chợ Đông sắp tới.

Jose Mourinho - Bóng Đá

Rashford "nhấn chìm" Gà trống với cú đúp bàn thắng.

Kịch bản tương tự cũng xảy đến với hàng tiền vệ Tottenham. Christian Eriksen gần như sẽ rời khỏi và điều đó bắt buộc thuyền trưởng người Bồ phải chiêu mộ một "ông chủ" tuyến giữa sáng tạo đủ đẳng cấp để thay thế. Bên cạnh đó, Mourinho cũng cần giải quyết ổn thỏa bài toán ai chính ai phụ khi Gà trống đang sở hữu những cái tên chất lượng có thể thi đấu ở giữa sân như Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso, Eric Dier, Harry Winks, Moussa Sissoko hay Érik Lamela.

Tìm ra "bí quyết" khai thác tối đa tài năng, phẩm chất của bộ tứ Lucas Moura, Son Heung-min, Dele Alli, Harry Kane trở thành ưu tiên tiếp theo với cựu HLV Man United. Cuộc chạm trán với Quỷ đỏ rạng sáng nay cho thấy, chỉ có Alli tỏa sáng là không đủ đảm bảo 3 điểm cho Gà trống.

Kane, Son, Alli lẫn Moura cần tạo thành khối thống nhất, phối hợp ăn ý, qua đó giúp lối chơi tấn công đội nhà trở nên mượt mà hơn, có thêm nhiều phương án tấn công nhằm khoan thủng hệ thống phòng ngự đối phương.

48 tiếng đồng hồ đầu tiên của Mourinho tại Tottenham

Anh Nguyễn | 12:45 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục