Jose Mourinho sẽ cho thấy Mauricio Pochettino còn “non” chỗ nào

21:34 Thứ tư 20/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVới nhiều người, cách Tottenham sa thải Mauricio Pochettino và bổ nhiệm Jose Mourinho là quá tuyệt tình. Nhưng thực tế đội bóng Luân Đôn cũng đã chờ đợi HLV Argentina này quá lâu rồi.

Rất chóng vánh, chỉ ít giờ sau khi sa thải Mauricio Pochettino, Tottenham đã công bố danh tính người được chọn thay cho HLV người Argentina: Jose Mourinho. Một sự tái xuất chắc chắn gây ra nhiều tranh cãi.

Tranh cãi vì người ta đã quá quen và yêu Tottenham thời Pochettino. Đó là một đội bóng trẻ, đầy nhiệt huyết với lối đá tấn công đẹp mắt. Người ta lo rồi đây người khai sinh ra cái gọi là “xe bus hai tầng” sẽ phá hỏng đội bóng này như cái cách ông khiến CĐV Man United phải ngủ gật khi xem Quỷ đỏ thi đấu. Rồi thì những nhân tố trẻ do Pochettino nhào nặn sẽ ra sao hay BLĐ sẽ chu cấp tiền cho Mourinho mua sắm theo thói quen của ông? Vậy thì liệu có công bằng với Pochettino hay không khi mùa rồi ông chẳng có một tân binh nào vẫn đưa Gà trống vào chung kết Champions League.

 - Bóng Đá

Tottenham sa thải Mauricio Pochettino.

Tranh cãi vì Jose Mourinho không có thói quen nhận công việc lưng chừng như thế này. Như khi bị Chelsea sa thải, ông quyết tâm thà ăn không ngồi rồi suốt mấy tháng trời để chờ Man United gọi. Với ông, bắt đầu công việc ngay đầu mùa sẽ có bước chuẩn bị tốt hơn là chấp nhận kiểu làm tướng giữa dòng. Phải chăng giờ đây Mourinho không còn đặc biệt sau những lần bị Chelsea, Real Madrid hay Man United sa thải nên chấp nhận phá vỡ nguyên tắc của mình?

Thật ra hơn ai hết Jose Mourinho hiểu tiềm năng của đội bóng mình sắp sửa huấn luyện. Tottenham không giàu có như Man United hay Man City nhưng người tiền nhiệm của ông sẽ để lại nguồn tài nguyên không hề kém chút nào với lực lượng khá mạnh trải đều ba tuyến. Cơ bản những con người ấy phù hợp với triết lý của Mourinho. Đó là sự máu lửa của Toby Alderweireld hay những tiền vệ công nhân, một nhạc trưởng Christian Eriksen không hề kém tài Luka Modric hay Mesut Ozil và trên là hàng công có tốc độ của Son Heung Min cùng một trung phong hoạt động độc lập giỏi hàng đầu Châu Âu bây giờ là Harry Kane. Không nói quá khi cho rằng những gì Mourinho có được tại Tottenham chẳng khác mấy khi ông dẫn dắt Porto, Chelsea hay Inter Milan và hơn hẳn Man United. Vậy thì đừng quá lo Mourinho về sẽ phá nát bộ khung của Tottenham bởi ông thừa thông minh để biết nên làm gì.

 - Bóng Đá

Đây mãi chỉ còn là ký ức đẹp.

Và Mourinho sẽ cho chúng ta thấy Pochettino còn "non" chỗ nào. Đúng là Tottenham mạnh lên từng mùa và vừa tham dự chung kết Champions League nhờ vào tài năng của Pochettino nhưng sau tất cả ông rời nơi đây chỉ với hai bàn tay trắng, chẳng có danh hiệu nào để lưu danh.

Nhưng với Jose Mourinho, Tottenham có quyền mơ về điều ấy. Pochettino rất tốt. Nhưng Tottenham rất tiếc bởi đội bóng cần có danh hiệu, là những chiếc cúp chứ không phải danh xưng đá đẹp mà thôi. Có ai dám khẳng định chung kết Champions League mùa rồi chưa phải là đỉnh cao nhất của Pochettino? Mùa này Tottenham thi đấu rất kém phải chăng chính Pochettino cũng đã cạn ý tưởng và không còn nhiệt huyết cùng đội bóng? Nếu cái đỉnh điểm đã chạm tới rồi thì việc đi xuống là điều dễ hiểu. Tottenham mời Mourinho về là không muốn chọn con đường đi xuống cùng Pochettino mà thôi.

 - Bóng Đá

Jose Mourinho đem tới hy vọng có danh hiệu cho Tottenham.

Còn những ai đang tìm lý do Mourinho chỉ giỏi phòng ngự để phản đối ông đến Tottenham thì hãy xem lại. Real Madrid của Người đặc biệt mùa 2011/12 đã ghi hơn 100 bàn thắng. Rõ ràng khi có đủ nhân lực để xây dựng lối chơi tấn công thì ông cũng là bậc thầy. Việc Inter Milan và Man United chơi phòng ngự cũng do hoàn cảnh nó phải vậy mà thôi. Thử hỏi CĐV Tottenham, nếu đội nhà chơi tấn công để thua trong trận chung kết Champions League và ngược lại sẽ vô địch bằng triết lý Jose Mourinho thì họ sẽ chọn điều nào? Và nên nhớ những ngày đầu đến Chelsea, người ta sùng bái ông không phải vì Chelsea chỉ thua 15 bàn sau 38 vòng mà đội bóng này cũng đã mang đến những đường nét tấn công làm mê hoặc lòng người.

Bóng đá hiện đại là một vòng quay khắc nghiệt ở đó một HLV bị mất việc đôi khi không phải họ kém mà còn nhiều yếu tố khác. Có chăng mối duyên giữa Tottenham và Mauricio Pochettino đã không còn phù hợp nữa rồi thì nên dừng lại. Và đấy là lúc Jose Mourinho đến - cũng như là một định mệnh mà thôi. 

Cát Tường | 21:10 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục