Jose Mourinho, ông đang "đánh lừa" cả thế giới?

15:38 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia sinh năm 1963 khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với phát biểu trên Sky Sports về tương lai.

Cựu huấn luyện viên Manchester United đã có mặt ở London để theo dõi Rafael Nadal đánh bại Nick Kyrgios, khi được hỏi liệu có thể tham gia vào môn quần vợt không, Mourinho phát biểu: "Trong tương lai? Luôn luôn là bóng đá, và luôn luôn ở đẳng cấp cao. Ý? Có thể là một khả năng".

Tuy nhiên, nếu lật lại những phát biểu về tương lai của người đàn ông đến từ Bồ Đào Nha, chúng ta có thể thấy rằng không hề có sự nhất quán về quan điểm. Tại cuộc phỏng vấn với Eleven Sports, ông chia sẻ: "Tôi muốn thử thách bản thân ở những đấu trường mới.

Jose Mourinho đang

 Mourinho tuyên bố những điều bất ngờ về tương lai.

Tôi đang nghĩ về World Cup hoặc EURO. Suốt quãng thời gian dài, tôi mong muốn được thử sức với những chuyến phiêu lưu như vậy. Giờ đây, tôi cảm giác tương lai của mình phù hợp hơn với đội tuyển quốc gia thay vì CLB. Cũng không hẳn Bồ Đào Nha sẽ phù hợp với tôi".

Hai tuyên bố này thực tế cách nhau chỉ một thời gian ngắn và không biết ý định thực sự của Mourinho là gì, nhưng hiện ông đang ở chế độ "chờ" công việc, trong bối cảnh đội bóng lớn nào (kể cả CLB cũng như ĐTQG) ở Châu Âu cũng có vị thuyền trưởng riêng của họ.

Nếu nói đến công tác huấn luyện trên ĐTQG, chiến lược gia 56 tuổi thậm chí từng khiến Fabio Capello phát bực sau tuyên bố có phần "cà khịa" vào năm 2011. Nói với tờ L'Equipe, Mourinho tiết lộ rằng suýt chút nữa ông đã nhận lời dẫn dắt tuyển Anh hồi năm 2007 ngay sau khi Steve McClaren bị sa thải.

FA đã ngỏ lời mời và ông gần như đã đồng ý, nhưng sau đó nghĩ lại chiến lược gia Bồ Đào Nha cho rằng việc dẫn dắt ĐTQG "quá nhàm chán" bởi cả tháng mới có 1 trận đấu và phải chờ đến mùa hè mới có cơ hội tham gia các giải lớn, thời gian rảnh thì chỉ ngồi ở văn phòng và đến sân xem các trận đấu.

Jose Mourinho đang

 Mourinho và Capello.

Tiết lộ của Mourinho đã khiến Fabio Capello tỏ ra bực tức. Ông nói: “Tôi không thích nói về mối quan hệ của mình với các CLB khác, vì sự tôn trọng với các đồng nghiệp khác. Tôi không muốn bàn về mối quan hệ của mình với các CLB cũng như với bất cứ ai khác. Đó sẽ là bí mật của tôi..."

Tất nhiên, từ đó đến nay đã hơn một thập kỷ, tóc Mourinho cũng ngả hai màu và ông có ý định dẫn dắt ĐTQG cũng dễ hiểu. Dù vậy, hai tuyên bố ở phần đầu câu chuyện vẫn sẽ khiến người ta cảm thấy đó giống như một cú lừa của người đàn ông cá tính nhất nhì làng bóng đá.

Vũ Quang Toản | 15:15 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục