Jose Mourinho đã tìm thấy hàng tiền vệ tối ưu cho Man United?

19:51 Thứ năm 27/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSau rất nhiều trận đấu, thành công có, thất bại có, dường như huấn luyện viên Jose Mourinho đã tìm ra hàng tiền vệ tối ưu cho Man United.

mou

 Herrera đã là trụ cột của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Mùa bóng đã đi qua gần 1/3 chặng đường. Nhưng rõ ràng những gì Man United thể hiện chưa thể khiến người hâm mộ Quỷ đỏ có thể hài lòng. Đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho thi đấu khá thất thường, và không thể cho thấy hình ảnh của một ông lớn. Dưới thời Mourinho, Man United chưa thể có một đội hình ổn định. Ngoài vị trí nơi khung gỗ của De Gea và vị trí trung phong của Zlatan Ibrahimovic thì Người đặc biệt vẫn không ngừng lắp rắp những cái tên ưng ý nhất.

Mới đây, Man United đã giành thắng lợi 1-0 trước đại kình địch Man City tại League Cup. Không chỉ ghi tên vào tứ kết, Man United còn thu được nhiều thứ sau 90 phút tại Old Trafford. Có lẽ từ đây, Jose Mourinho đã tìm ra cho mình một hàng tiền vệ có tính cân bằng và mạnh mẽ nhất.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ, từ Ander Herrera, Juan Mata, Michael Carrick, Paul Pogba cho đến cầu thủ vào sân thay người Morgan Schneiderlin đều thi đấu hiệu quả.

Ở các trận cầu lớn, Mourinho rất ưa dùng Marouane Fellaini - mẫu tiền vệ cao to, tranh chấp bóng và không chiến tốt. Tuy nhiên, vì điểm yếu về tốc độ, nhãn quan, ngôi sao người Bỉ không thể hiện được nhiều. Fellaini cũng đã bị chỉ trích dữ dội trong thời gian qua.

mata

 Mata đem đến cho United sự sáng tạo và những bàn thắng. Ảnh: Internet.

Juan Mata là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man United trước Man City. Nhưng những gì Herrera, Carrick, Pogba đã làm xứng đáng được khen ngợi. Mourinho cho biết sau trận đấu: "Nhờ Herrera, Carrick và Pogba, chúng tôi đã có thể đẩy cao tốc độ trận đấu. Tôi nghĩ Ander mang đến một diện mạo khác ở hàng tiền vệ M.U với lối chơi pressing mạnh mẽ."

Ander Herrera chính là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất ở Man United thời gian qua. Anh tỏ ra quá toàn diện ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Dù nhỏ con, nhưng Herrera có sức bền, sự thông minh, nhiệt huyết, linh hoạt để chơi bao sân. Sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục có suất chính thức trong đội hình Man United thời gian tới.

Paul Pogba chưa chứng tỏ mình thật sự xứng đáng với số tiền Man United bỏ ra để đưa anh về. Tuy nhiên, màn trình diễn của ngôi sao người Pháp ở Old Trafford vẫn có thể chấp nhận được. Với những kĩ năng toàn diện và đặc biệt, Pogba đáng được Jose Mourinho tin dùng.

Như nhiều chuyên gia nhận định, để Paul Pogba có thể bùng nổ nhất, Quỷ đỏ cần một cầu thủ như Andrea Pirlo. Trong tay Mourinho đã có một 'Pirlo của Man United', là Michael Carrick. Đêm qua, sự có mặt của Carrick giúp cỗ máy Man United vận hành trơn tru và đầy chủ động. Nhãn quan, khả năng phát động tấn công, chuyền dài của ngôi sao người Anh là điều không phải bàn cãi. Nếu ai đó nghi ngờ sức mạnh hay tốc độ của Carrick, hãy xem lại khoảnh khắc ở phút 86, khi lão tướng này khiến một tiền đạo có sức mạnh, tốc độ cực tốt như Sergio Aguero cũng phải 'đầu hàng'.

Hàng tiền vệ 5 người tối ưu của Man United: Mata - Carrick, Ander Herrera, Pogba - Rashford/Lingard/Mkhitaryan

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 19:03 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục