Jose Mourinho đã bất lực ở Man United?

18:49 Thứ hai 24/10/2016

TinTheThao.com.vnMan United một lần nữa gây thất vọng khi để thua muối mặt 0-4 trước Chelsea.

fe526934

 Mourinho đang bất lực ở Old Trafford. Ảnh: Internet.

Jose Mourinho từng được đánh giá là một chiến lược gia thiên tài. Những gì ông làm được cho FC Porto, Chelsea hay Inter Milan đáng để người ta vinh danh. Khi ông tự nhận mình là Người đặc biệt sau những chiến tích kì vĩ, không ai có thể nói Mourinho kiêu ngạo cả.

Nhưng rồi theo thời gian, cái đặc biệt của Mourinho dần mất đi. Ở Real Madrid, ông không quá thành công. Mourinho tự xưng mình là Người hạnh phúc trong lần thứ 2 dẫn dắt Chelsea, nhưng rồi cũng bị CLB sa thải sau khi vừa vô địch ở mùa trước. Còn ở Man United hiện tại, Mourinho chỉ để lại thất vọng mà thôi.

Sau 9 vòng đấu, Man United đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Hàng công họ không quá mạnh khi chỉ ghi 13 bàn thắng, trong khi hàng thủ không lấy gì làm vững chắc với 12 bàn thua. Gần như, Jose Mourinho chưa đặt dấu ấn gì ở Old Trafford cả, về lối chơi, phong cách hay cá tính.

Trong thất bại 0-4 của Man United trước Chelsea tại Stamford Bridge mới đây, những tiếng la ó từ cổ động viên Quỷ đỏ nhắm vào Jose Mourinho đã vang lên. Mourinho không thể bào chữa cho thất bại, bởi những gì Man United thể hiện quá yếu đuối, bạc nhược.

Mà trong tay Mourinho có ai? Là thủ thành xuất sắc nhất Premier League - David de Gea, là vua phá lưới Ligue 1 mùa 2015/16 - Zlatan Ibrahimovic, là cầu thủ 2 năm liền dành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea - Juan Mata, là nhạc trưởng hàng đầu Bundesliga mùa 2015/16 - Henrikh Mkhitaryan, và đặc biệt, là cầu thủ đắt giá nhất thế giới - Paul Pogba.

photo-7-1477277655769

 Man United bất lực trước Chelsea. Ảnh: Internet.

Mùa Hè vừa qua, Mourinho cần 4 tân binh, và ông đã được đáp ứng hoàn toàn. Một thống kê mới nhất từ CIES Football Observatory cho thấy tổng chi tiêu mà Man United bỏ ra cho chuyển nhượng và trả lương các cầu thủ lên đến 600 triệu bảng, cao nhất thế giới, hơn hẳn Man City, Barcelona hay Real Madrid. Nhưng về sức mạnh, kết quả, Man United của Mourinho đứng thứ bao nhiêu tại châu Âu lúc này? Thật khó để nói Quỷ đỏ đáng ở top 10.

Có thể thấy, vấn đề mà Jose Mourinho gặp phải ở Man United chính là chiến thuật, hay nói đúng hơn là sự hạn chế chiến thuật. Mourinho là chuyên gia phòng ngự, bởi thế, khi dẫn dắt một đội bóng chơi tấn công, ông trở nên lúng túng. Khi Man United chơi cởi mở, chơi tấn công hoặc buộc phải tấn công, có thể thấy họ thường bế tắc, gặp vô vàn khó khăn, như trong trận thua Man City, trận thua Chelsea hay trận hòa Stoke City.

Trước Liverpool, Quỷ đỏ chủ động chơi phòng ngự, khi đó, đội bóng của Mourinho mới cho thấy sự đáng sợ của mình. Như lời của Mourinho sau trận đấu đó, Man United đã làm chủ trận đấu, và đã có được chiến thắng nếu Zlatan Ibrahimovic tận dụng tốt cơ hội ngon ăn từ đường chuyền của Paul Pogba. Nhìn lại, những danh hiệu, những chiến thắng mà Mourinho đã có trong quá khứ, đều đến từ lối chơi phòng ngự sở trường. Còn bắt Mourinho chơi tấn công, rõ ràng là quá khó với ông.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 18:00 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục