Jose Mourinho chia tay Man Utd: Tạm biệt "nhà triết học" cá tính

18:39 Thứ ba 18/12/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng, điều mà nhiều cổ động viên Man United đã bàn luận nhiều nhất trong khoảng thời gian cũng đã đến, Jose Mourinho đã chia tay chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford.

Ngày Jose Mourinho đến Man United, chiến lược gia người Bồ Đào Nha trào dâng một niềm tin mãnh liệt rằng, ông có thể kế nhiệm và tiếp nối công cuộc duy trì "đế chế" Quỷ đỏ từ tay "Ngài hiệp sĩ" vĩ đại, Sir Alex Ferguson.

Tuy nhiên, thực tế khắc nghiệt hơn những suy nghĩ lãng mạn của Mourinho. "Nhà hát những giấc mơ" chưa bao giờ mang đến cơn mộng đẹp cho "Người Đặc biệt".

Trong khoảng 2 năm làm việc ở Old Trafford, dù đã mang về danh hiệu Cúp Liên Đoàn 2017, Siêu Cúp Anh 2016 và chức vô địch Europa League 2017, thế nhưng, Mourinho chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng đúng nghĩa từ các fan hâm mộ Man United.

Với các cổ động viên Quỷ đỏ, điều quan trọng nhất Mourinho phải làm, đó chính là duy trì chuỗi thống trị Premier League như những gì Sir Alex đã làm được. Hơn lúc nào hết, niềm kiêu hãnh và sự tự tôn của Man Utd đã bị tổn thương hơn bao giờ hết, đặc biệt khi những thế lực như Man City, Chelsea, Liverpool hay Tottenham không ngừng vươn lên và lớn mạnh.

Jose Mourinho chia tay Man Utd: Tạm biệt

Dù đã mang về những danh hiệu nhưng Mourinho chưa bao giờ được lòng các cổ động viên Man United. 

Mùa trước, Quỷ đỏ dù đứng thứ 2 nhưng đã để thua Man City đến 19 điểm. Mùa này, tình hình còn tồi tệ hơn khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang ngụp lặn tận vị trí thứ 6 và thua đội dẫn đầu, Liverpool cũng đúng 19 điểm. 

Đáng nói hơn, trong 5 cuộc đối đầu với các đội thuộc "Big Six", Man Utd chỉ thu về các kết quả hòa và thua. Trong đó, có 3 lần họ để Tottenham (3-0), Man City (3-1) và Liverpool (3-1) đè bẹp với các cách biệt lớn.

Không chỉ gặp khó trong việc tìm kiếm danh hiệu tại Premier League, Mourinho còn phải đối mặt với hai "gọng kìm" áp lực mang tên Ban lãnh đạo và Phòng thay đồ.

Với những người nắm quyền ở thượng tầng, họ chưa bao giờ đặt trọn niềm tin vào HLV Jose Mourinho khi nghi ngờ khả năng chuyển nhượng cầu thủ của ông. Trong khi đó, nơi phòng thay đồ, các ngôi sao hàng đầu như Alexis Sanchez, Paul Pogba hay Anthony Martial đều đã lần lượt bày tỏ sự không hài lòng với cách làm việc của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. 

Jose Mourinho chia tay Man Utd: Tạm biệt

"Nhà triết học" cao ngạo Mourinho đã rơi vào thế bị cô lập ở Old Trafford.  

Sức nặng về mặt thành tích, sự không thấu hiểu của Ban lãnh đạo cùng thái độ lạnh nhạt từ các học trò, tất cả đã cấu thành nên những yếu tố khiến "Người đặc biệt" không còn là chính mình khi làm việc ở Old Trafford.

Sau thành tích bết bát giai đoạn đầu mùa, các phóng viên đã từng nghi ngờ năng lực của Jose Mourinho khi hỏi rằng: "Liệu ông có còn là một chiến lược gia vĩ đại sau khi không giành được danh hiệu Premier League nào cùng Man United hay không?".

Khi đó, chiến lược gia người Bồ đã ngạo nghễ đáp lại rằng: "Anh đã từng đọc triết học của Hegel chưa? Sự thật là cái tổng thể, không phải là những luận điểm nhỏ nhặt, anh nhà báo ạ".

Sau tất cả, Mourinho vẫn là một nhà cầm quân tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá và đã cống hiến tất cả những gì có thể dành cho Man United. Dù không có được những điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất. thế nhưng với những gì đã thể hiện, Mourinho có thể sẽ không cảm thấy hổ thẹn vì trên hết, ông đã nỗ lực hết sức mình ở "Nhà hát những giấc mơ".

Xin tạm biệt Jose Mourinho, một "nhà triết học" cá tính ở sân Old Trafford. 

Phi Yến | 16:13 18/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục