Jorginho và "bí quyết" chiến thắng đá phạt 11m

21:17 Chủ nhật 20/10/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Ý trở thành cái tên đầu tiên mà HLV Frank Lampard chọn lựa nếu đội nhà đứng trước loạt sút đầy may rủi.

Tiền vệ người Ý, Jorginho trở thành cầu thủ được tin tưởng bậc nhất tại Chelsea trong các loạt sút 11m thời gian gần đây. Phong cách thực hiện cú sút có phần mạo hiểm nhưng luôn đem đến sự hiệu quả cực cao trở thành hình ảnh điển hình nơi cựu sao Napoli.

Một khuôn mặt nhăn nhó, đôi mắt nhìn chằm chằm vào quả bóng, một cú chạm nhảy giả vờ đánh lừa thủ môn đối phương và...... VÀO!!! Đó là các bước để ngôi sao 27 tuổi đem về bàn thắng cho đội nhà trên chấm 11m xuyên suốt thời gian gần đây.

The Jorginho bounce: How Chelsea's penalty-taker became one of the world's best - Bóng Đá

Ross Barkley mất quyền thực hiện đá 11m đầu tiên về tay Jorginho.

Kĩ thuật đá phạt của Jorginho từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong quá khứ nhưng đang đem đến thành công mỹ mãn với 15 trên 16 pha 11m thành công gần đây. Nếu bạn theo dõi chi tiết cách thức đá penalty của ngôi sao The Blues, bạn sẽ nhận ra rằng nó trái ngược hoàn toàn điều mà rất nhiều huấn luyện viên chỉ bảo các cầu thủ.

Hầu hết những thuyền trưởng mách nước học trò của mình rằng cần chọn xác định một bên và gắn bó với nó. Tuy nhiên, Jorginho luôn cân nhắc, quan sát kĩ lưỡng thủ thành đối phương trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

The Jorginho bounce: How Chelsea's penalty-taker became one of the world's best - Bóng Đá

Tiền vệ người Ý là "ông vua" 11m của The Blues.

Jorginho không cần tốn quá nhiều sức lực vào lượt đá 11m của mình vì anh biết hướng đổ người thủ môn đối phương. Điều đó cho phép tiền vệ sinh năm 1991 tác động một lực vừa phải đủ đưa bóng vào lưới.

Jorginho bắt đầu gây tiếng vang với phương cách đá 11m đặc biệt trong màu áo câu lạc bộ Verona. HLV Andrea Mandorlini trao niềm tin cho Jorginho thay thế huyền thoại Luca Toni nhiệm vụ thực hiện các loạt sút trên chấm 11m.

"Tôi nhận thấy phong thái rất tự tin nơi cậu ấy. Jorginho sở hữu kỹ thuật hết sức tuyệt vời, luôn nhận ra mọi thứ trước đối thủ. Tâm lý trở thành thế mạnh khác nơi Jorginho. Tôi là người đầu tiên đặt niềm tin vào cậu ấy. Tôi rất vui khi Jorginho đang tạo ra ảnh hưởng ở làng bóng xứ sương mù," Andrea Mandorlini chia sẻ với truyền thông.

The Jorginho bounce: How Chelsea's penalty-taker became one of the world's best - Bóng Đá

Jorginho luôn thể hiện phong thái tự tin trên chấm 11m.

Xuyên suốt 4 năm gắn bó với Verona, Jorginho chưa bao giờ thất bại trên chấm 11m trước khi anh chuyển sang khoác áo Napoli vào năm 2014. Trong màu áo đội bóng Serie A, Jorginho đạt tỷ lệ thành công cao nhất ở loạt sút 11m khi đem lên bàn cân so sánh với Gonzalo Higuain, Dries Mertens, Lorenzo Insigne và Marek Hamsik.

"Jorginho là cầu thủ đá 11m tốt nhất Chelsea đang sở hữu," cựu thủ thành The Blues, Matej Delac phát biểu với Goal. 

Như vậy, giờ đây ngoài khả năng chuyền bóng chính xác ấn tượng, Jorginho còn là bậc thầy của  Chelsea khi bước lên chấm 11m.

Jorginho tỏa sáng trong màu áo Chelsea

Anh Nguyễn | 20:20 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục