Jorginho chẳng kém gì Marco Verratti

10:53 Thứ ba 07/11/2017

TinTheThao.com.vnGiampiero Ventura đang sở hữu trong tay những mẫu 'nhạc trưởng' đích thực.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Giampiero Ventura đã triệu tập 5 tiền vệ trung tâm bao gồm Daniele De Rossi, Roberto Gagliardini, Marco Parolo, Marco Verratti và Jorginho.

Đáng chú ý, thống kê mới đưa ra cho thấy 2 trong số 5 cái tên này đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ chạm bóng trung bình nhiều nhất trong 1 trận ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đứng đầu là Marco Verratti (125 lần/trận). Anh được xem là người sẽ kế thừa Pirlo dẫn dắt Azzurri trong tương lai. Verratti hiện đang là 'bộ não' tại PSG, anh điều tiết, cầm nhịp và phát động tấn công bằng những đường chuyền 'chết người'

Hai 'nhạc trưởng' xuất sắc mà Italia đang sở hữu - Bóng Đá

 Ba cái tên còn lại trong danh sách đều đang thi đấu tại Ligue 1.

Xếp ngay sau Verratti là tiền vệ Jorginho (120 lần/ trận). Cầu thủ 26 tuổi này đang cùng Napoli dẫn đầu Serie A với thành tích bất bại. Anh chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ Napoli, khả năng công thủ toàn diện. Phong độ xuất sắc của Jorginho buộc Ventura phải gọi anh lên tuyển sau hơn 1 năm 'hắt hủi'.

Khác với những người đồng hương, Giampiero Ventura yêu thích lối chơi kiểm soát và tấn công. Sở hữu cả Marco Verratti và Jorginho trong tay, các tifosi đang chờ đợi Ventura sẽ cho các học trò bóp nghẹt Thụy Điển ở vòng play-off World Cup.

Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra trên đất Thụy Điển ngày 11/11. Ba ngày sau (14/11), phần 2 cũng là phần cuối của cuộc đối đầu sẽ kết thúc tại Italia.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 10:30 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục