Jorge Lorenzo xóa bỏ tin đồn về Respol Honda

09:59 Thứ năm 14/06/2012

Ngôi sao thể thức đua xe MotoGP người Tây Ban Nha chính thức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội đua Yamaha, qua đó xóa bỏ tin đồn về việc “đào tẩu” sang kình địch Repsol Honda.

Lorenzo cam kết gắn bó lâu dài với Yamah

Theo đó, bản hợp đồng mới sẽ kéo dài tới hết mùa giải 2014. Lorenzo bắt đầu gắn bó với đội đua Yamaha kể từ mùa giải 2008, hàng loạt kết quả ấn tượng cùng với tiềm năng đầy hứa hẹn của tay đua trẻ này dần khiến đội đua Nhật Bản lạnh nhạt với siêu sao Valentino Rossi, tay đua đã góp phần đưa Yamaha lên một tầm cao mới trong làng đua xe MotoGP. Chức vô địch thế giới năm 2010 là thành tích nổi bật nhất của Lorenzo kể từ khi hợp tác với Yamaha.

Sau lễ ký kết, Lorenzo cho biết “Tôi hạnh phúc khi tiếp tục được làm việc tại Yamaha thêm 2 mùa giải nữa. Yamaha đã luôn thể hiện mong muốn giữ tôi ở lại vì thế tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm của các đồng sự tại đây. Không khí tại đây như một gia đình lớn và tôi là một phần quan trọng trong đó. Yamaha luôn là lựa chọn hàng đầu của tôi. Ước mơ với Yamaha tới khi kết thúc sự nghiệp đang gần hơn bao giờ hết. Giờ thì tôi sẽ tập trung hết sức cho các chặng đua sắp tới.”

Lin Jarvis, giám đốc điều hành đội đua Yamaha đánh giá cao việc Lorenzo gia hạn hợp đồng “Đây là một tin tốt lành đối với toàn thể tập đoàn Yamaha. Jorge vốn đã gắn bó và cống hiến nhiều năm cùng chúng tôi. Cậu ấy là một tay đua đẳng cấp vì thế việc giữ Jorge ở lại sẽ là một yếu tố cực kỳ quan trọng cho kế hoạch trong tương lai của Yamaha.”

Sau khi đương kim vô địch thế giới Casey Stoner (Repsol Honda) tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay đã xuất hiện hàng loạt tin đồn về danh tính tay đua sẽ thế chỗ Stoner. Bản hợp đồng giữa Lorenzo và Yamaha vốn kết thúc vào cuối năm nay vẫn chưa được đàm phán xong cùng việc người đại diện của tay đua người Tây Ban Nha có cuộc trò chuyện với ông chủ Honda khiến dư luận đánh giá Lorenzo là một ứng cử viên tiềm năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Repsol Honda

Lorenzo hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân ở thể thức MotoGP sau 5 chặng đua đã qua, anh hiện đang hơn người xếp thứ nhì, Stoner tới 20 điểm. Với việc ký hợp đồng mới với Yamaha, Lorenzo trở thành tay đua MotoGP thứ 3 ổn định tương lai ở mùa giải 2013 sau hai tay đua: Stefan Bradl (đội LCR Honda) và Bradley Smith (Tech 3 Yamaha)

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục