Jorge Lorenzo và hồi tưởng đặc biệt

01:06 Thứ bảy 22/07/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao mang số đua 99 đã có những hồi tưởng về quá trình nhiều năm tranh tài tại giải đua xe motor lớn nhất hành tinh.

Jorge+Lorenzo+MotoGP+San+Marino+Race+vA_nm8LzSLtl

 Jorge Lorenzo hiện đang là một trong những ngôi sao lớn nhất của MotoGP. Ảnh: Internet.

Tháng 2/2002, Jorge Lorenzo đã tham gia chặng đua MotoGP đầu tiên của mình ở thể thức 125cc tại trường đua Jerez (Tây Ban Nha). Đó cũng là bước khởi đầu trong hành trình đầy vinh quang mà Lorenzo đã có được tại MotoGP. Tính đến năm 2017, Jorge Lorenzo hiện đang là một trong những ngôi sao lớn nhất của MotoGP. Anh đã giành được đến 5 danh hiệu vô địch (250cc – 2006 & 2007, MotoGP – 2010, 2012 & 2015) cùng với 65 chiến thắng & 65 Pole ở tất cả các hạng đua.

Ngôi sao người Mallorca nhớ lại về cuộc đua đầu tiên trong sự nghiệp của mình: “Tôi cảm thấy nó đã diễn ra lâu lắm rồi (cười). Jerez GP là thử thách đầu tiên của tôi tại MotoGP, vì vậy lúc đó tôi đã hơi lo lắng một chút. Nhưng tôi đã hoàn thành được cuộc đua này [P22], đó là điều rất quan trọng. Đây cũng là là sự khởi đầu của tất cả mọi thứ “.

David Muñoz – từng là thợ máy của Lorenzo khi đó, hiện ông đang làm việc cho đội Sky VR46, nhớ lại 15 năm trước: “Tôi nghĩ cậu ấy đã chịu áp lực lớn trong chặng đua đó. Lorenzo cũng muốn có được một màn trình diễn tốt trên sân nhà của mình. Cậu ấy là một tay đua rất nhanh, nhưng Lorenzo vẫn chưa có kinh nghiệm tại MotoGP (2002). Sau này, cậu ấy đã phát triển bản thân rất nhiều. Đặc biệt là ở sự tập trung trong khi thi đấu”.

Lucio Cecchinello – Trưởng đội đua Honda LCR hiện nay chính là người đã giành chiến thắng trong cuộc đua 125cc đầu tiên của Lorenzo. Ông Cecchinello nói: “Ngay từ khi còn rất trẻ, cậu ấy đã đua rất chuẩn xác và tạo được cách đua riêng của mình. Lorenzo đã cố gắng để theo dõi tất cả các tay đua khác và học hỏi trong cuộc đua đầu tiên này”.

Thợ máy hiện nay của Jorge Lorenzo – ông Juan Llansa thì kể rằng: “Tôi đã gặp cậu ấy lần đầu tiên vào năm 1999. Thậm chí khi đó hai chân của Lorenzo còn chưa thể chạm tới đất khi ngồi trên xe, nhưng cậu ấy đã rất nhanh. Tính cách của anh ấy cũng không thay đổi trong 15 năm qua. Khi không thể có được một cuộc đua tốt, cậu ấy sẽ bực bội như một đứa trẻ vậy. Bây giờ, cậu ấy vẫn như là một ‘thằng nhóc’ 30 tuổi”.

Gigi Dall’Igna – Tổng Giám đốc Ducati Corse, người đã có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của Lorenzo đánh giá: “Khi tôi gặp cậu ấy lần đầu tiên, Lorenzo mới chỉ 14 hay 15 tuổi. Nhưng cậu thiếu niên đó đã thể hiện một tài năng đáng kinh ngạc của mình trong đua xe motor. Cậu ấy là một người rất khó tính, nhưng tôi nghĩ đó cũng là một trong những yếu tố đã giúp Lorenzo có thể đạt được thành công như ngày hôm nay”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:05 22/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục