Jordi Alba vs Andy Robertson: Màn so tài của hai hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu

13:50 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoài cuộc đối đầu giữa những ngôi sao tấn công, màn so tài giữa hai hậu vệ trái của hai đội cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Jordi Alba – Đẳng cấp đã được khẳng định

Khi mà David Alaba hay Marcelo đều sa sút ở mùa giải năm nay, Jordi Alba được xem như hậu vệ cánh trái hay nhất châu Âu hiện tại. Dù đã 30 tuổi, cầu thủ người Tây Ban Nha vừa được Barcelona gia hạn hợp đồng đến 2024, cho thấy Gã khổng lồ xứ Catalunya đánh giá cao hậu vệ này như thế nào.

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Alba là không phải bàn cãi.

Tốc độ như một chiếc động cơ F1 cho phép Jordi Alba có thể xé toang mọi hàng phòng ngự. Cùng với nền tảng thể lực tuyệt vời, Alba lên công về thủ miệt mài bên hành lang cánh trái. Tài năng cùng sự ổn định xuyên suốt qua nhiều mùa đã làm nên đẳng cấp của cầu thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên điểm đáng sợ nhất của hậu vệ này chính là sự ăn ý với siêu sao Lionel Messi.

Alba đã có 12 đường kiến tạo ở mùa giải năm nay, hơn một nửa trong số đó là dành cho số 10 của Barcelona. Mối liên kết cực kỳ nguy hiểm giữa Alba và Messi là điều mà bất kỳ đội bóng nào mỗi khi đối đầu với Barca đều biết. Thế nhưng dù đã lên mọi phương án để đối phó, mối liên kết này vẫn chưa hề bị phá vỡ. Cũng khó có thể hóa giải cả Alba lẫn Messi khi mà họ hoạt động độc lập vẫn là sự uy hiếp khó lường.

Andy Robertson – Bước tiến thần tốc

Mùa giải năm ngoái Andy Robertson là hiện tượng của Liverpool, thì năm nay anh đã được xem là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, thậm chí là châu Âu. Robertson đã có 11 đường kiến tạo tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ cánh nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già.

 - Bóng Đá

Robertson đang là nhân tố quan trọng của Liverpool. 

Jose Mourinho thừa nhận tốc độ của Robertson làm ông chóng mặt, còn Pep Guardiola thì khao khát sở hữu cầu thủ người Scotland trong đội hình. Được sự thừa nhận của hai chiến lược gia “lão làng”, đủ để cho thấy tài năng của Robertson được đánh giá cao như thế nào. Hè 2017, Liverpool chỉ mất 8 triệu bảng để chiêu mộ Andy từ Hull City. Hiện tại giá trị của anh đã tăng gấp 10 lần – 82 triệu bảng (theo CIES Football)

Màn so tài được chờ đợi

Trước mắt Andy Robertson là một quãng thời gian dài. Cầu thủ 25 tuổi này còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn đạt đến đẳng cấp của Jordi Alba. Tuy nhiên sắp tới anh sẽ có cơ hội được so tài với người đàn anh trong 2 lượt trận Bán kết Champions League. Màn trình diễn của hai hậu vệ trái được đánh giá hay nhất châu Âu hiện nay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định đoạt kết quả.

Endo | 13:22 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục