Jon Jones đánh bại máy chống nói dối để chứng minh sự trong sạch

11:01 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnJon Jones đã bị điều tiếng sử dụng chất kích thích để đạt được chiến thắng tại UFC 214. Anh tìm thách thức nơi bài kiểm tra chống nói dối để cho thấy sự trong sạch.

Võ sĩ MMA Jon Jones, cựu vô địch hạng nhẹ UFC, trong nỗ lực chứng minh sự trong sạch của mình ở chiến thắng nốc ao tại UFC 214 trước Daniel Cormier, đã chính thức bước vào lần thử thách với kỳ kiểm tra Polygraph, được biết tới như hệ thống phát hiện nói dối tương đối chính xác.

Kết quả, Jones đã vượt qua bài kiểm tra được diễn ra vào ngày 7/12 tại Trung tâm Phản hồi ngôn ngữ tại Albuquerque, New Mexico. Cho tới nay, thông tin trên đã chính thức được xác nhận và công bố.

Jon Jones từng đánh bại Cormier để giành chức vô địch hạng nhẹ tại UFC 214 nhưng thành tích của anh đã bị tước bỏ sau khi có tiết lộ về việc Jones gặp vấn đề trong cuộc kiểm tra chất kích thích. Kết quả của trận đấu bị đảo ngược và đai vô địch hạng nhẹ được trao lại cho Cormier - người sẽ bảo vệ danh hiệu này trong trận đấu với Volkan Oezdemir tại UFC 220 diễn ra vào ngày 20/01 tới.

Jon Jones UFC 214

 Kết quả phát hiện chất cấm đã khiến thắng lợi của Jones tại UFC 214 trở nên vô nghĩa

Kể từ đó, Jones luôn bác bỏ việc anh cố ý dùng bất kỳ loại thuốc tăng cường hoạt động nào trước khi chiến đấu với Cormier. Tới nay, anh vẫn chưa bị CSAC hoặc USADA trừng phạt chính thức. Mặc dù ban đầu bị tạm đình chỉ bởi USADA nhưng tháng 2 tới, Jones mới phải gặp CSAC để điều trần rõ ràng.

Jones chưa bao giờ để thua trong các trận tranh danh hiệu hạng nhẹ của UFC nhưng đã có vài lần dính dáng tới những cáo buộc sử dụng chất cấm. Năm 2016, anh đã thất bại trong một cuộc kiểm tra ma túy trước thềm UFC 200 và bị loại khỏi trận đấu với chính Daniel Cormier ngay trước khi sự kiện diễn ra.

Biện pháp sử dụng hệ thống Polygraph là một cách thức đáng cân nhắc trong việc phát hiện sự thật nhưng không gây ảnh hưởng tuyệt đối tới phán xét cuối cùng của CSAC. Đây chỉ được tính như một giá trị tham khảo bổ sung.

Bảo Minh TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục