Joly “tịt ngòi”, DN Dragons gục ngã trước HN Buffaloes

07:46 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thiếu vắng HLV trưởng Donte Hill và cầu thủ chủ lực Rudolphe Joly không phát huy được sức mạnh, Danang Dragons( DND) đã bị khuất phục bởi Hà Nội Buffaloes (HNB). Với trận thua này, mục tiêu lọt vào Top 4 đội chủ sân Quân Khu 5 vốn đã khó nay càng khó hơn.

Sau trận thua đầy tiếc nuối trên sân của Cần Thơ Catfish, DND được trở về sân nhà QK5 để tiếp đón đại diện đến từ thủ đô HNB. Trong những trận đấu trên sân nhà, thầy trò Donte Hill luôn chơi với khí thế hừng hực, cộng với việc đã từng vượt qua HNB ở trận đấu đầu tiên trên sân QNK 5 nên đội chủ nhà hoàn toàn có cơ sở để tin vào một chiến thắng.

Bước vào trận đấu, có một sự cố đối với DND khi HLV Donte Hill không thể có mặt để chỉ đạo các học trò. Thế nhưng, điều đó không ảnh hưởng đến cách nhập cuộc trận đấu của “những chú rồng”. DND không ngần ngại tràn lên ngay từ những phút đầu tiên và đã liên tiếp dẫn điểm trước đối thủ. Tuy vậy, nhịp độ đó chỉ được duy trì ở 5 phút đầu, sau đó cả DND lẫn HNB đều bế tắc trong việc ghi điểm. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 14-7 nghiêng về DND.

hinh-1

Danang Dragons là những người nhập cuộc tốt hơn. Ảnh: Thanh Hoài. 

Dù không nổi bật ở khâu ghi điểm, song Joly vẫn là người chơi tốt nhất trên sân với 3 điểm, 6 cú Rebounds và 3 tình huống blocks. Nhìn chung, các cầu thủ DND đang chơi tốt ở mặt kiểm soát thế trận, song vẫn còn khá yếu trong việc ghi điểm. Joly bị phong tỏa gần như hoàn toàn, Stefan Nguyễn liên tục gặp khó khăn, chỉ có duy nhất Jimmy Kiên là người giữ được phong độ ghi điểm tốt.

Sang hiệp 2, thế trận đã không còn nghiêng về DND nữa khi các cầu thủ đội khách dường như đã bắt nhịp được với trận đấu. Ryan Arnorld liên tục lên rổ thành công, cùng với những tình huống ghi ba điểm xuất sắc của Berkeley đã giúp HNB không bị đối phương dẫn trước quá xa. Hiệp hai kết thúc với tỉ số 26-23 nghiêng về đội chủ nhà. Kịch bản ở hiệp 2 với ngôi sao Joly chẳng khác gì mấy bởi cầu thủ này chơi tuyệt hay ở khâu phòng ngự, nhưng tiếp tục vật vờ khi tham gia tấn công. Trung phong người Canada có đến 9 lần Rebounds thành công, 2 cú Blocks cực kì tuyệt vời, song chỉ ghi được 4 điểm (3 trong số đó đến từ ném phạt).

hinh-2

 Joly chỉ làm tốt ở nhiệm vụ phòng ngự: Ảnh: Thanh Hoài.

Bước vào hiệp 3, thế trận “ăn miếng, trả miếng” đã được hai đội liên tục tạo ra. Trận đấu đã bắt đầu nóng lên ở thời điểm này khi cầu thủ của cả hai liên tục phạm lỗi. Trong số đó, Joly là người bị thường xuyên bị chơi xấu nhất và anh tận dụng hầu hết những lần ném phạt để mang về cho DND 5 điểm. Chiếm đến 6/14 điểm còn lại của các cầu thủ DND ở hiệp 3 là 2 tình huống bắn rổ “3 điểm” cực kì xuất sắc của Đàm Huy Đại. Bên kia chí tuyến, Ryan Arnold và Berkeley tiếp tục chơi tốt bên cạnh sự bùng nổ của Nguyễn Thành Đạt đã giúp HNB có được một hiệp đấu hay. Tỉ số chung cuộc là 45-44, tiếp tục nghiêng về đội chủ nhà.

hinh-3

 HNB bắt đầu chiếm ưu thế ở hiệp 3. Ảnh: Thanh Hoài.

Qua 3 hiệp đấu, HNB càng chơi càng tiến hay và “những chú trâu” đã mang phong độ tốt nhất khi bước vào thời khắc quyết định ở hiệp 4. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, các cầu thủ HNB đã chơi như lên đồng dựa trên nguồn cảm hứng Berkeley, liên tục tìm kiếm thành công mảnh rổ của đối thủ và có lúc dẫn trước DND đến 10 điểm.Trái ngược với điều đó, các cầu thủ DND mà đặc biệt là Joly đã xuống sức trông thấy và không còn giữ được độ chuẩn xác cũng như sắc sảo cần thiết như thời điểm đầu trận. Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 79-68 nghiêng về HNB, một cuộc lội ngược dòng vô cùng ấn tượng.

DND chỉ có thể tự trách bản thân mình khi không thể có được chiến thắng, họ là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, song lại sa sút ở ngay thời điểm then chốt nhất. Với trận thua này, cơ hội lọt vào Top 4 của DND đã trở nên mong manh hơn rất nhiều.

hinh-5

 Stefan Nguyễn thất vọng khi đội nhà để thua. Ảnh: Thanh Hoài.

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp “big man” Joly tịt ngòi khi bị đối phương bắt bài. Trong trận đấu này, Joly đã ghi được 20 điểm, song có đến 14 lần đến từ những quả ném phạt. Phong độ không tốt của Joly chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc Danang Dragons chỉ ghi được 68 điểm ở trận này và chịu thất bại trước đối thủ. Joly cần chơi biến hóa hơn nữa, thay vì chỉ biết trông cậy vào khả năng tranh chấp và những tình huống xoay người lên rổ đơn giản.

Thanh Hoài | 07:10 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục