Joly bị đuổi, Cantho Catfish hạ Danang Dragons sau trận mãn nhãn

03:43 Thứ sáu 13/10/2017

TinTheThao.com.vnDanang Dragons có game đấu hay nhất từ đầu mùa, nhưng Cantho Catfish mới là đội giành được chiến thắng khi vượt lên ở các tình huống quyết định.

Với lợi thế sân nhà Cantho Catfish là đội nhập cuộc tốt hơn. Lối chơi tốc độ của đội chủ nhà không ít lần khiến Danang Dragons rơi vào thế bị động. Điểm số là 10-2 nghiêng về những chú cá Basa nhờ các pha ghi điểm của De Angelo Hamilton và Tâm Đinh chỉ sau chưa đầy bốn phút thi đấu. Những phút sau đó, Danang Dragons dần bắt kịp nhịp độ thi đấu. Rudolphe Joly ghi (12 điểm cá nhân) và Horace Nguyễn (6 điểm) là hai cái tên nổi bật nhất bên phía đội khách. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Donte Hill vẫn phải chấp nhận việc bị dẫn tới 11 điểm 29-18 sau hiệp một. Kết quả đó có phần rất lớn từ các pha ba điểm chuẩn xác của Sang Đinh (1), Hamilton (2) khoảng hơn một phút cuối hiệp.

CT-DN-VBA-05

 Cantho Catfish là đội chiếm ưu thế ở hiệp một.

Nếu để thua trong game này, cơ hội cạnh tranh vé playoff VBA mùa này của Danang Dragons sẽ trở nên cực kỳ xa vời. Chính vì thế đội bóng đến từ miền Trung đã thi đấu đầy mạnh mẽ ở phần còn lại của game đấu. Rudolphe Joly vẫn là cái tên đem đến hy vọng cho những chú rồng sông Hàn với 11 điểm ghi được trong hiệp đấu này. Ở - 7 phút 31 giây hiệp hai, từ tình huống cứu bóng của Hamilton, bóng lại đến tay Horace Nguyễn bên phía Danang Dragons, tay ném khoác áo số 0 nhanh chóng chuyền vào khu vực hình thang cho ngoại binh đội nhà. Trong tư thế thoải mái, trung phong khoác áo số 25 thực hiện một cú dunk đầy mạnh mẽ để rút ngắn tỷ số xuống còn 25-31. HLV Kevin Yurkus đã dùng quyền hội ý ngay sau pha bóng đó.

CT-DN-VBA-04

 Rudolphe Joly là điểm tựa cho sự vùng lên của Danang Dragons.

Trở lại sân sau phút hội ý, tinh thần Danang Dragons lên rất cao với những tình huống tấn công hiệu quả. Ngược lại, Cantho Catfish lại không có sự ổn định cần thiết ở các pha dứt điểm. Suốt hơn 5 phút 30 giây tiếp theo, đội khách ghi tới 15 điểm để vươn lên dẫn ngược 40-33. Sự vùng lên của đội khách không thể không nhắc đến những cái tên còn rất trẻ như Phạm Tấn Hoàng Nguyên hay Nguyễn Tuấn Vinh. Nhận thấy tình thế bất lợi HLV Yurkus buộc phải sử dụng tiếp quyền hội ý của mình và có vẻ như lần này nó đem đến hiệu quả nhất định. Độ chủ nhà ngăn được đà lên điểm của các vị khách đến từ miền Trung, không những thế, họ còn kịp san bằng tỷ số 43-43 sau cú bắn ba chuẩn xác của Tâm Đinh ở những giây cuối cùng.

Những phút đầu của hiệp ba chứng kiến sự lấn lướt của Cantho Catfish. Tâm Đinh, Hamilton, Lê Hiếu Thành, Nguyễn Ngọc Thành, giúp đội chủ nhà tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm 60-50 khi thời gian thi đấu của hiệp áp chót chưa trải qua được một nửa. Nhưng sự yếu kém trong khả năng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Nguyễn Hoàng Tuấn (7 điểm), Horace Nguyễn (3 điểm), Rudolphe Joly (10 điểm), Trần Đăng Khoa (7 điểm) đã giúp Danang Dragons quân bình tỷ số 70-70 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

CT-DN-VBA-03

 Hai đội đã cống hiến một game đấu mãn nhãn.

Cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tiếp tục diễn ra ở hiệp đấu thứ tư. Hai đội thay nhau vượt lên dẫn điểm. Nhưng rồi người hùng của Danang Dragons ở những hiệp đấu trước -Rudolphe Joly- bỗng hóa tội đồ khi phạm một Technical foul không đáng có và buộc phải rời sân khi thời gian thi đấu còn tới 5 phút 29 giây mới kết thúc. Sau tình huống mất bóng trước đó, ngoại binh Danang Dragons cho rằng mình đã bị phạm lỗi, anh chạy theo phàn nàn với trọng tài. Mọi thứ càng trở nên tệ hơn khi Cantho Catfish ghi điểm ở tình huống phản công ngay sau đó. Không giữ được bình tĩnh, Joly đã lao về phía trọng tài với thái độ khá bức xúc. Ngay lập tức, trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của tay ném khoác áo số 25.

CT-DN-VBA-10

 Cantho Catfish là đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách. Trần Đăng Khoa,  Nguyễn Tuấn Vinh giúp Danang Dragons ghi liền 6 điểm lên tiếp để vượt lên dẫn ngược 87-86 buộc nhà câm quân bên phía Cantho Catfish phải dùng quyền hội ý. Nhưng việc thiếu Joly “bé bỏng”, đội khách đã không thể duy trì một thế trận có lợi. Những cú bắn ba chuẩn xác của Lê Hiếu Thành và San Đinh góp phần không nhỏ được chủ nhà vươn lên dẫn 99-91 khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 1 phút. Những nỗ lực của Horace Nguyễn là không đủ cho một màn ngược dòng ngoạn mục. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng 105-99. Kết quả này giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus tạm xếp thứ ba với tỷ lệ thắng là 60%. Trong khi đó, thất bại này khiến Danang Dragons đang ở rất xa chiếc vé playoff VBA 2017.

CT-DN-VBA-11

 Joly đã thi đấu rất hay nhưng chỉ một thoáng thiếu bình tĩnh, anh bỗng hóa thành tội đồ.

Game đấu này cũng chứng kiến hàng loạt kỷ lục tại VBA được thiết lập. Trận đấu có tổng số điểm ghi được nhiều nhất (204 điểm), đội bóng ghi được nhiều điểm nhất trong một trận đấu (105 điểm của Cantho Catfish) và 8 lần hoà điểm giữa hai đội.

Cantho Catfish tiếp tục trình diễn một lối chơi tấn công hiệu quả với phong độ ổn định đến từ De Angelo Hamilton (30 điểm, 14 rebound, 4 steal), Tâm Đinh (22 điểm, 11 rebound, 5 kiến tạo) và Sang Đinh (12 điểm, 6 kiến tạo). Cả ba đóng góp 64 điểm cho đội bóng Basa trận này và mặc dù không thành công lắm khi đối đầu 1-1 với Rudolphe Joly hay Horace Nguyễn bên phía Danang Dragons nhưng những cống hiến của họ là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, toả sáng nhất trong trận đấu này phải là Lê Hiếu Thành (22 điểm, 6 kiến tạo), MVP của trận này. Với những pha ném 3 điểm chính xác đến từng đường bóng, đạt hiệu suất 80%, Lê Hiếu Thành chính là người đã thực hiện những tình huống “kết liễu” trận đấu và chính thức chôn vùi hy vọng giành chiến thắng của Danang Dragons. Đây cũng là một trận đấu mà hiệu suất ném 3 điểm của Cantho Catfish là quá xuất sắc khi họ có đến 15/24 tình huống dứt điểm thành công, đạt hiệu suất 62%. Và đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Yurkus sẽ cần phát huy tối đa điểm mạnh này nếu như muốn có một kết quả tốt trong trận đấu tiếp theo với Thang Long Warriors (14/10), đội bóng sở hữu khả năng phòng ngự dưới rổ hiệu quả nhất hiện nay.

Về phía Danang Dragons, họ đã chơi một trận đấu sòng phẳng và không hề thua kém đối thủ. Đáng tiếc là trong những thời khắc quan trọng, Rudolphe Joly, ngôi sao trụ cuột của “những chú rồng” đã phạm lỗi đáng tiếc và đành ngậm ngùi rời sân. Với 36 điểm ghi được cùng 15 rebound trước đó, Joly “bé bỏng” đóng một vai trò rất quan trọng đến lối chơi của Danang Dragons. Khi mất anh, đội bóng sông Hàn gặp khá nhiều khó khăn để rồi gục ngã đáng tiếc trước Cantho Catfish trong những phút cuối. Trận đấu hôm nay cũng ghi nhận màn trình diễn xuất sắc của Horace Nguyễn (30 điểm, 5 kiến tạo) hay Trần Đăng Khoa (11 điểm, 5 kiến tạo). Với sự hiệu quả của cả hai, họ đã hạn chế được tối đa sức tấn công từ anh em Tâm Đinh – Sang Đinh của đối thủ. Ngoài ra thì các cầu thủ trẻ như Nguyễn Hoàng Tuấn (9 điểm, 7 kiến tạo), Phạm Tấn Hoàng Nguyên (5 điểm, 4 rebound) hay Nguyễn Tuấn Vinh (4 điểm, 3 kiến tạo) cũng đều thi đấu rất tự tin và luôn biết cách mang đến sự khác biệt trong trận đấu. Thế nhưng, như thế vẫn là chưa đủ để giúp Danang Dragons lúc này.

Tuy nhiên, trong thất bại hôm nay đã “nở” lên những “mầm xanh” hy vọng về một Danang Dragons khởi sắc hơn trong tương lai. Với lối chơi tấn công càng ngày càng ấn tượng, phong độ đang vào “phom” của các trụ cột, điều mà Danang Dragons cần lúc này chỉ là “trui rèn” thêm nữa bản lĩnh cùng sự hiệu quả trong lối chơi. “Những chú rồng” vẫn còn 6 trận đấu nữa để quyết định số phận của mình, bắt đầu bằng cuộc đối đầu với Hochiminh City Wings vào ngày 17/10 tới đây. Nếu như toàn thắng tất cả các trận còn lại, hy vọng đi tiếp của Danang Dragons là vẫn còn và với sự khởi sắc trong thi đấu cùng sự ủng hộ hết mình của những cổ động viên, đội bóng sông Hàn hy vọng sẽ lại làm nên một màn “ngược dòng” thần kỳ như mùa giải trước.

Box Score:

CT-DN-VBA-12

 

CT-DN-VBA-13

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:25 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục