Johnny Trí Nguyễn bên chiến mã của đội đua Honda Gresini

08:53 Thứ năm 20/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai mươi vòng đua dài gần tới 111km với 4 khúc cua hẹp và 10 khúc cua rộng đòi hỏi các tay đua phải biết phân phối sức trên chặng đua dài, đường đua rộng là cơ hội để các tay đua thỏa sức trình diễn những màn vượt trong hấp dẫn. Malaysia GP là nơi các tay đua phô diễn kỹ thuật lái xe và cũng để cho các hãng chế tạo mô tô trình diễn công nghệ bậc nhất của mình trong đó có chiếc xe của các nhà vô địch Honda RC213V.

Honda RC213V, tinh hoa của nền công nghệ đua xe phân khối lớn

Johnny Trí Nguyễn hào hứng kể lại những thông tin anh được giám đốc kỹ thuật đội Honda Gresini chia sẻ khi tham qua garage của đội đua: “Khi Honda cho ra mắt Honda RC213V 2014 và kế tiếp đó là Honda RCV1000R 2014, ít ai ngờ rằng hai dòng xe này lại đem lại thành công lớn đến vậy cho các tay đua trên thế giới và từ đó trở thành niềm tự hào cho nhà sản xuất xe mô tô hàng đầu thế giới này. “Cỗ máy” Honda RC213V sử dụng động cơ 4 kỳ V4, làm mát bằng dung dịch, trang bị trang bị lò xo van khí nén, dung tích 1000cc trở thành chiếc xe thành công nhất ở hai mùa giải MotoGP gần đây. Chiếc siêu xe này cũng là người bạn đua trung thành của tay đua Scott Redding, đội Honda Gresini yêu thích của fan hâm mộ Việt.”

Johnny Trí Nguyễn sánh vai cùng thần tượng Scott Redding.
Johnny Trí Nguyễn chụp cùng giám đốc kỹ thuật đội Honda Gresini và giám đốc tài trợ toàn cầu của Castrol.
Johnny bên cạnh chiếc Honda RC213 V tại garage đội Gresini.

Phát triển sau RC213V, Honda RCV1000R 2014 là mẫu siêu môtô mà đội đua HRC của Honda sẽ dùng để bán. Đối tượng khách hàng mà Honda RCV1000R 2014 nhắm đến là các đội đua tham gia hạng mục mở tại giải MotoGP trong 2 mùa tiếp theo.

Về cơ bản, Honda RCV1000R 2014 được phát triển dựa trên nguyên mẫu RC213V với khung gầm và động cơ tương tự. Honda RCV1000R 2014 vẫn lấy sức mạnh từ khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 999,5cc, sản sinh công suất tối đa hơn 234 mã lực tại 16.000 vòng/phút.

Bên cạnh đó là những cải tiếng đáng kể của Honda RCV1000R 2014 như được ứng dụng lò xo van bằng thép thông thường cho bộ truyền động van. Ngoài ra, Honda RCV1000R 2014 còn sử dụng hộp số thông thường thay cho loại được thiết kế liền mảnh.

Nguyên liệu được đội đua Honda Gresini tin dùng nhiều năm để hỡ trợ việc vận hành bảo dưỡng những chiếc xe này chính là dầu nhớt Castrol POWER1. Qua vô số thử nghiệm trên những động cơ xe đua phân khối lớn mạnh mẽ nhất cũng như từ thực tế sử dụng, nhờ công nghệ kích thích nhớt luân chuyển nhanh và làm giảm lực cản bên trong động cơ, Castrol POWER1 có khả năng hỗ trợ xe tăng tốc vượt trội khi vừa nhích nhẹ tay ga và phát huy công suất ở tốc độ tối đa, lý tưởng cho các giải đua tầm cỡ như MotoGP.

Johnny thử mình với chiếc RCV1000R 2014.

Trong thời gian tại trường đua Sepang, chàng tài tử Johnny Trí Nguyễn đã có cơ hội được cưỡi lên được chiếc RCV1000R 2014, một trong những chú “ngựa” bốc và lụa nhất cuộc thi năm nay.

Johnny cho biết: “Cảm giác cưỡi lên những chú ngựa này thật là không thể diễn tả được. Chỉ riêng kích cỡ và thiết kế của xe đã có thể làm tôi tưởng tượng được phần nào tốc độ và sức mạnh cũng như sự phấn khích của những cỗ máy này trên trường đua.”

Lấy cảm hứng từ 2 chiếc siêu xe này, Vi Tự – một trong những Biker kì cựu được nhãn hàng Castrol POWER1 tài trợ để cùng Johnny Trí Nguyễn trải nghiệm cuộc đua MotoGP đã độ dàn ngoài của chiếc CB600F 2006 theo chủ đề của đội Honda GO&FUN Gresini. Chiếc xe sau khi khoác lên mình chiếc áo mới đã dành được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ trong nước. Trên thùng xăng 17 lít, chủ nhân còn in cả chữ ký tay đua trụ cột của đội Honda GO&FUN Gresini là Alvaro Bautista.

Chiếc xe CB600F 2006 độ với phong cách của đội Honda Gresini.

Chiếc Hornet 600 trang bị động cơ 599 cc, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 van mỗi xy lanh kiểu DOHC. Khối động cơ đồ sộ này cho công suất tối đa 96,5 mã lực ở vòng tua 12.000 vòng/phút và mức mô men xoắn cực đại đạt 63 Nm ở 10.000 vòng/phút. Đời CB600F này vẫn còn sử dụng bộ chế hòa khí chứ chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI như đời CB600F hoàn toàn mới ra mắt sau đó 1 năm.

Chiếc xe sử dụng hộp số 6 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Chữ kí của Alvaro Bautista trên thân xe.

Niềm tự hào Malaysia Grand Prix

Nói về MotoGP, ngoài những chiếc siêu xe hoành tráng, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến trường đua quốc tế Sepang. Được xây dựng đặc biệt để đáp ứng các cuộc đua tốc độ với những khúc cua hấp dẫn, Sepang International Circuit là một trong những đường đua tốt nhất thế giới được đặt ở phía nam của thành phố Kuala Lumpur.

Về mặt thiết kế, Sepang International Circuit có 4 khúc cua gấp và hai đoạn chạy thẳng giúp tăng tốc, cùng với đó là 10 khúc cua rộng giúp tăng tốc trung bình. Nhưng kịch tính còn đến từ độ rộng của đường đua lên tới 25m tạo điều kiện cho các tay đua tăng khả năng bám đuổi, vượt hết tốc lực hay liều mình vượt ở ngay cả những khúc cua khó.

Thiết kế trường đua Sepang nhìn từ trên cao.

Khi được có mặt tại trường đua Sepang vào ngày 26 vừa qua để được tận mắt chứng kiến trường đua MotoGP tuyệt đỉnh thế giới, nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã không giấu nổi những xúc động của mình. Với anh, ngoài diễn xuất, đua xe phân khối lớn chính là một đam mê cháy bỏng.

Sau cuộc thi “Castrol Tăng tốc vượt trội cùng MotoGP”, Johnny Trí Nguyễn cùng những những người thắng cuộc đã có cơ hội may mắn được trải nghiệm MotoGP cùng với đội đua Honda Gresini được tài trợ bởi Castrol.

Johnny Trí Nguyễn cùng Vi Tự có những trải nghiệm thú vị tại đường đua Sepang.

Các bạn yêu xe có thể cập nhật thông tin về giải đua và theo chân nhóm Johnny Trí Nguyễn trong hành trình MotoGP tại facebook https://www.facebook.com/CastrolBikersVietnam

PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục