John Cooper Works GP – Xe nhanh nhất của MINI

09:34 Thứ ba 15/05/2012

Phiên bản thể thao MINI John Cooper Works GP chỉ mất 8 phút 23 giây để hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring.

John Cooper Works GP đã xuất hiện khá nhiều lần trước khi MINI chính thức giới thiệu tới người hâm mộ. John Cooper Works GP được mệnh danh là mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử nhãn hiệu tới từ Anh quốc. Đồng thời, đây cũng là thành viên có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong thời gian ngắn nhất của gia đình MINI. Cụ thể, John Cooper Works GP chỉ mất 8 phút 23 giây để hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring. So với John Cooper Works GP thế hệ đầu tiên trang bị động cơ 1,6 lít, sản sinh công suất 210 mã lực và mô men xoắn cực đại 244 Nm, tân binh nhà MINI nhanh hơn 19 giây.

MINI John Cooper Works GP mới.

MINI tạm thời vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của John Cooper Works GP. Tuy nhiên, nhiều người tin động cơ tăng áp kép, dung tích 1,6 lít của John Cooper Works GP thế hệ thứ hai có thể sinh ra công suất từ 220 – 230 mã lực.
Hãng xe đến từ Anh quốc cũng cho biết, họ đã thay thế hệ thống khung gầm của xe, trong đó bao gồm cả những nâng cấp ở hệ thống treo thể thao, bộ lazăng trọng lượng thấp, hệ thống phanh và lốp chuyên dụng trên đường đua. Tiếp đến là những thay đổi trong thiết kế khí động học với cản trước lớn hơn và cánh gió sau bổ sung.

MINI chưa tiết lộ bất cứ hình ảnh nào về nội thất của xe. Tuy nhiên, nhiều khả năng khoang lái của xe sẽ không có nhiều thay đổi.

Hiện MINI cũng chưa công bố giá bán của John Cooper Works GP. Phiên bản thể thao đặc biệt của dòng xe cỡ nhỏ đến từ Anh sẽ được bán vào cuối năm nay với số lượng xuất xưởng dừng ở con số 2.000 chiếc trên toàn thế giới.
Bên cạnh chiếc John Cooper Works GP, hãng MINI còn phát triển một phiên bản thể thao đặc biệt. Xe đã nhiều lần lộ diện trên đường thử và lọt vào ống kính các tay săn ảnh. Dự kiến, MINI Coupe GP sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2013.

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục