Johan Cruyff lại "tấn công Jose Mourinho"

15:48 Chủ nhật 18/03/2012

Huyền thoại người Hà Lan cho rằng HLV của Real Madrid thiếu tôn trọng Barca với những phát biểu gần đây.

Johan Cruyff trong buổi ra mắt đội bóng mới Chivas

Cruyff và Mourinho từ xưa tới nay chưa bao giờ hòa hợp với nhau, hoặc cố tỏ ra như thế. Lý do là giữa hai người có sự khác biệt quá lớn về quan điểm trong nghề nghiệp. Ngay khi Mourinho còn dẫn dắt Chelsea, huyền thoại người Hà Lan đã nhiều lần đăng đàn chỉ trích sự thực dụng trong cách chơi của đội bóng Anh. Cruyff, như đã biết, là người luôn hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ trong bóng đá.

Hiện tại, Cruyff ít có cơ hội theo sát Barca và Liga hơn, do bận rộn với công việc mới, Cố vấn chuyên môn cho đội bóng Mexico Chivas. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông không còn quan tâm tới những động tĩnh ở "giải đấu của các ngôi sao". Bằng chứng là gần như ngay sau khi vị HLV người Bồ có những phát biểu mà theo Cruyff là "thể hiện sự thiếu tôn trọng với Barca", ông đã lập tức lên tiếng chỉ trích.

Cụ thể hơn, trong buổi họp báo mới đây, Mourinho đã tự tin nói rằng vị thế hiện tại của Real Madrid (hơn Barca 10 điểm ở Liga), cho phép ông và các học trò không phải vừa đá vừa nhìn về Barca nữa. "Chúng tôi chỉ còn phải nghĩ về chúng tôi", Mourinho nói. "Trước đây chúng tôi luôn mong Barca bị cầm hòa hay thất bại. Nhưng giờ thì chúng tôi chỉ còn quan tâm tới chuyện của mình. Mỗi trận thắng sẽ là một bước tiến nữa tới gần mục tiêu của chúng tôi".

Theo Cruyff, việc Mourinho phát biểu như thế cho thấy HLV người Bồ Đào Nha chưa rút ra cho mình được bài học kinh nghiệm nào. "Tôi cho rằng ông ta chưa học được gì nhiều", Cruyff, người từng đưa Barca tới 4 chức vô địch Liga liên tiếp, phát biểu. "Bởi vì nếu có một đội bóng mà bạn mãi không thắng nổi, thì bạn phải tôn trọng đội bóng ấy".

Ý Cruyff là quá rõ: Kể cả khi Real có vô địch Liga mùa này, thì họ vẫn không thể thay đổi được một thực tế là họ luôn thua Barca trong các cuộc đối đầu. Và chừng nào họ còn chưa thay đổi được điều đó, thì chừng đó họ còn phải để ý tới từng động tĩnh của Barca.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục