Joel Embiid nghiền nát San Antonio Spurs

16:21 Thứ năm 24/01/2019

TinTheThao.com.vnJoel Embiid đã có ngày thi đấu bùng nổ với 33 điểm và 19 rebounds, qua đó giúp Philadelphia 76ers đánh bại đối thủ khó chịu San Antonio Spurs với tỷ số sít sao 122-120.

Trong bối cảnh Jimmy Butler vẫn không thể thi đấu vì bong gân cổ tay, Joel Embiid đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc. Trung phong 24 tuổi đã ghi đến 33 điểm, 19 rebounds qua đó giúp đội chủ nhà Philadelphia 76ers vượt qua San Antonio Spurs với tỷ số 122-120.

1

Spurs bất lực trước Joel Embiid ở trận đấu này

“Embiid là một cầu thủ đầy trách nhiệm”, HLV của 76ers Brett Brown nói. “Cậu ấy đang ngày càng trưởng thành hơn cũng như ý thức được trách nhiệm của mình đối với đội bóng. Cậu ấy hiểu được vai trò của mình đối với đội bóng và nỗ lực hết mình để giúp đội bóng đi lên. Tôi hài lòng với phong độ ngày hôm nay của Embiid”, ông chia sẻ thêm.

76ers đã có hai hiệp thi đấu đầu tiên khá hiệu quả. Hai đội liên tục giằng co nhau từng điểm số và cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công đẹp mắt. Với ưu thế vượt trội về sức mạnh cũng như tầm vóc của Embiid đã giúp 76ers làm chủ được khu vực dưới rổ. Trung phong 24 tuổi đã có đến 10 rebounds chỉ trong hai hiệp đầu. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 67-64 nghiêng về phía đội chủ nhà.

2

 Cặp đôi Embiid - Simmons đã có trận đấu rất hay

Hai hiệp thi đấu cuối cùng không có nhiều khác biệt khi hai đội tiếp tục thế trận giằng co. Tuy nhiên, 76ers vẫn luôn là đội bóng chiếm được thế thượng phong. Những giây cuối cùng của trận đấu DeMar DeRozan đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho Spurs khi pha lên rổ cuối cùng của anh đã bị Wilson Chandler block. Qua đó khiến Spurs chấp nhận thất bại với tỷ số sít sao 120-122.

Dù bỏ lỡ pha lên rổ cuối cùng nhưng DeRozan vẫn là ngôi sao số 1 của Spurs ở trận đấu này. Ngôi sao 29 tuổi đã có 26 điểm và 9 rebounds trong 37 phút trên sân. Rudy Gay và Patty Mills mỗi người đã ghi được 17 điểm, trong khi LaMarcus Aldridge ghi được 13 điểm.

4

 DeRozan có quyền tiếc nuối khi bỏ lỡ tình huống lên rổ quyết định

Về phía đội chủ nhà, bên cạnh Joel Embiid, Ben Simmons cũng đã có ngày thi đấu xuất sắc khi ghi được cú Triple-double với 21 điểm, 10 rebounds và 15 kiến tạo. JJ Redrick cũng có cho mình 19 điểm trong khi Landry Shamet ghi được 14 điểm.

Thất bại này khiến Spurs bị các đối thủ như Utah Jazz hay Los Angeles Clippers đuổi kịp trên bảng xếp hạng miền Tây. Nếu không nhanh chóng cải thiện được phong độ, thầy trò HLV Gregg Popovich hoàn toàn có khả năng “bị đá văng” khỏi top 8 mùa này.

Ở vòng đấu tới, 76ers sẽ có chuyến hành quân được dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Pepsi Center của Denver Nuggets, đội bóng đang xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi đó, Spurs sẽ làm khách của New Orleans Pelicans, đội bóng đang xếp vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng miền Tây và không có được ngôi sao chủ lực Anthony Davis vì chấn thương. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Gregg Popovich tìm lại cảm giác chiến thắng. 

Thông số của hai đội:

76ers

 Thông số của Philadelphia 76ers

spurs

 Thông số của San Antonio Spurs

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục