Joel Embiid “bùng nổ” với cú Double-double, Philadelphia 76ers đánh sập “pháo đài” Staples Center

16:31 Thứ tư 02/01/2019

TinTheThao.com.vnThi đấu bùng nổ trong 2 hiệp đấu cuối cùng thế nhưng như vậy là không đủ để Los Angeles Clippers có thể giữ chiến thắng ở lại sân Staples Center.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Philadelphia 76ers đã nhập cuộc vô cùng tự tin và thoải mái. Joel Embiid là người mở tỷ số cho Sixers bằng cú ném 3 điểm đầy bất ngờ và cũng chính anh là tâm điểm trong màn “đánh vỗ mặt” của Sixer dành cho đội chủ nhà để vượt lên dẫn trước 13-6.

Không chấp nhận để đối thủ dồn ép ngay trên sân nhà, Los Angeles Clippers tràn lên tấn công dữ dội. Sự xuất sắc của Tobias Harris đã giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống 14-15. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Clipper có thể làm được khi ngay sau đó, Sixer gia tăng sức ép bằng sức mạnh thể chất vượt trội của Joel Embiid và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 41-28. Cá nhân Embiid đã ghi đến 15 điểm và 4 rebounds chỉ trong hiệp đầu tiên.

 Joel Embiid đã có một trận đấu xuất sắc

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng đến từ thành phố Philadelphia. Sixers nhanh chóng kết thúc 2 hiệp thi đấu đầu tiên với cách biệt 18 điểm 76-58.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Doc Rivers đã có những điều chỉnh nhằm giúp Clippers lấy lại thế trận. Những thay đổi đã phát huy hiệu quả khi Clippers tổ chức nhiều đợt tấn công hiệu quả nhờ sự cơ động và ăn ý của cặp đôi Tobias Harris và Danilo Gallinari. Qua đó giúp Clippers rút ngắn cách biệt xuống còn 13 điểm khi hiệp 3 kết thúc 101-88.

Nhận thấy thế trận đang dần vượt khỏi tầm tay, HLV trưởng của Sixers Brett Brown chỉ thị các học trò thi đấu chậm lại và bảo toàn lợi thế. Tận dụng cơ hội này Clippers gia tăng sức ép lên phía đội chủ nhà và liên tục thu ngắn cách biệt.

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi cầu thủ hai bên liên tục xảy ra những cuộc ẩu đả căng thẳng. Hậu quả là Patrick Beverley bên phía Sixers đã bị truất quyền thi đấu. Dù rất nỗ lực trong quãng thời gian còn lại nhưng Clippers đã không thể san bằng cách biệt qua đó ngậm ngùi để Sixer “ca khúc khải hoàn” ngay tại Staples Center với tỷ số chung cuộc 119-113.

 Trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi hai đội không giữ được bình tĩnh

Những cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Sixers là Joel Embiid với 28 điểm và 19 rebounds. Jimmy Butler đóng góp 16 điểm,6 rebounds trong khi Ben Simmons ghi được 14 điểm, 9 rebounds và 8 kiến tạo.

Về phía đội chủ nhà, Tobias Harris và Danilo Gallinari đã có trận đấu quả cảm khi cả hai mỗi người có cho riêng mình 21 điểm. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu bùng nổ của Joel Embiid, những nỗ lực của bộ đôi này đã trở nên vô vọng.

Thông số của hai đội:

 Thông số của Los Angeles Clippers

 Thông số của Philadelphia 76ers

Xem lại trận đấu giữa Clippers - Sixers

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục