Joel Embiid: “Big man" tại NBA không ai qua được tôi

23:57 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với NBA TV, Joel Embiid tự gọi mình là trung phong hay nhất của giải đấu.

Trong trận đấu mới đây với Detroit Pistons trên sân nhà, Philadelphia 76ers đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 108-103. Trận đấu này, điểm nhấn đáng chú nhất nằm ở vị trí trung phong khi 2 “Big man” đầy tài năng của giải đấu NBA là Andre Drummond và Joel Embiid có dịp đối đầu với nhau. Kết quả, Embiid tỏ ra vượt trội với 25 điểm và 10 rebounds – trong khi con số của Drummond chỉ là 14 điểm và 10 rebounds.

usp_nba-_minnesota_timberwolves_at_philadelphia_76

 Joel Embiid luôn là cầu thủ đầy cá tính.

Cũng nhờ điều đó, khi trả lời với NBA TV, trung phong của 76ers đã khẳng định anh đang là “Big man” tuyệt vời nhất tại giải đấu này và không có cái tên nào có thể sánh nổi. Còn nhớ cách đây chưa lâu, Embiid đã từng tuyên bố mình là cầu thủ phòng ngự hay nhất của giải đấu. Còn trước đó nữa, ngôi sao 23 tuổi tin rằng mình sẽ là siêu sao của bộ môn bóng đá nếu lấn sân qua đây.

Ở đầu mùa giải tính đến thời điểm hiện tại, Embiid ra sân trong 29.6 phút, đóng góp cho 76ers 22.9 điểm, 11.3 rebounds và 3.3 assists. Là một “Big man”, song Embiid lại sở hữu khá nhiều kỹ năng chơi bóng độc đáo – đặc biệt là những tình huống dứt điểm đa dạng. Ngôi sao 23 tuổi hiện đang có được hiệu suất ném ba điểm thành công 25.5%, con số rất đáng khích lệ đối với một người chơi trung phong.

joel-embiid-76ers-contract-extension

 Rất khó để tìm ra một trung phong có lối chơi toàn diện như Embiid.

Nếu so sánh với những trung phong hàng đầu khác tại giải đấu, Embiid đang là cầu thủ có được số điểm trung bình cao nhất – hơn con số 20.5 điểm so với người đứng ở vị trí thứ 2 là Karl-Anthony Towns. Embiid vốn là cầu thủ ngông cuồng. Nhưng nếu nhìn vào những gì anh đã và đang làm, lời tự nhận đó hoàn toàn có cơ sở.

10 pha bóng ấn tượng nhất của Joel Embiid ở mùa giải năm ngoái:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:27 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục