Joao Pedro, tài năng trẻ thu hút sự chú ý của Man Utd, Barcelona

10:54 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnMột tiền đạo mới 17 tuổi nhưng Pedro nhưng đã ngay lập tức khiến nhiều ông lớn phải quan tâm. Vậy anh có gì đặc biệt?

Bạn biết gì về cái tên Joao Pedro? Tiền đạo 17 tuổi này có màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Fluminense tại Brazil mùa giải qua. Theo đó, anh được giới chuyên môn nhìn nhận là một Wonderkid đầy tiềm năng tiếp theo của bóng đá Nam Mỹ.

"Từ lâu tôi đã luôn ấp ủ trong mình giấc mơ sẽ có con trai theo nghiệp quần đùi áo số," Flavia, mẹ của Joao Pedro chia sẻ trên truyền thông. Cầu thủ thuộc biên chế Fluminense chứng tỏ khả năng săn bàn thắng đáng sợ chỉ sau 53 phút thi đấu với 5 bàn thắng ở đội 1. Điều đó chứng minh Pedro thuộc kiểu mẫu tiền đạo điển hình của bóng đá Brazil: nhanh nhẹn, mẫn cảm bàn thắng trước vòng cấm địa đối thủ.

Joao Pedro - Premier League-bound teenage goal machine setting Brazil alight - Bóng Đá

Joao Pedro là một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Brazil hiện tại.

Bạn của mẹ anh là người đầu tiên đưa Pedro đến với trái bóng tròn khi mới lên 4 tuổi. Đó là ngôi trường bóng đá gần nhà tại Ribeirao Preto, thị trấn nông thôn của thành phố Sao Paulo, Brazil. Năm 10 tuổi, Pedro gây ấn tượng mạnh với mọi người khi chơi bóng ở một giải đấu tại thị trấn Valparaiso, trong màu áo Corinthians de Ribeirao. Luiz Felipe, trinh sát viên của Fluminense nhanh chóng nhận ra tài năng bẩm sinh nơi Pedro.

Bà mẹ của Pedro cũng lập tức đáp trả lời mời gọi từ Fluminense. Tiền đạo 17 tuổi gia nhập học viện đội bóng Tricolor. Trong khi đó, Flavia cũng sẵn sàng làm mọi thứ để trở thành điểm tựa lớn lao giúp cậu con trai của mình có thể toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê trái bóng tròn.

Joao Pedro - Premier League-bound teenage goal machine setting Brazil alight - Bóng Đá

Pedro có thể chơi tốt cả 2 chân cùng khả năng săn bàn đáng gờm.

Quãng thời gian đầu chơi bóng cho Fluminense, Pedro thi đấu trong vai trò cầu thủ chạy cánh đơn thuần. Tình hình thay đổi nhanh chóng khi HLV U17 Marcelo Veiga quyết định sử dụng Pedro ở vị trí tiền đạo trung tâm.

"Anh ấy có thể chơi tốt cả 2 chân, dứt điểm chính xác, khao khát ghi bàn thắng. Chúng tôi triển khai kế hoạch bài bản, những nguyên tắc thống nhất và từ đó cậu ấy dần cải thiện," Marcelo Veiga phát biểu với chương trình truyền hình Globoesporte.

"Điểm ấn tượng nhất của tôi về anh ấy chính là tâm lý thi đấu, thái độ cầu thị, học hỏi mọi lúc. Joao luôn mong muốn mình tốt hơn qua từng ngày," Marcelo phát biểu. 

Joao Pedro - Premier League-bound teenage goal machine setting Brazil alight - Bóng Đá

Watford sở hữu lối chơi khó chịu với các ông lớn Premier League mùa giải trước.

36 bàn thắng sau 38 trận, phong độ hết sức thuyết phục giúp Pedro được đôn lên đội 1 mà không cần "trạm trung chuyển" đội U21. Tiềm năng lớn giúp anh nhận được sự quan tâm từ đội bóng Premier League, Watford. 

Tháng 11 năm 2018, The Hornets kí kết thỏa thuận với Fluminense trong việc giao kèo Pedro sẽ gia nhập đội chủ sân Vicarage Road vào tháng 1 năm 2020. Người hâm mộ dự đoán, Pedro hoàn toàn có thể nối bước người đàn anh Richarlison trước đây. 

Anh Nguyễn | 09:55 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục