Joao Felix là ai? Vì sao Man Utd, Liverpool, Bayern Munich theo đuổi?

07:49 Thứ sáu 22/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng chúng tôi điểm qua những nét nổi bật về tiền đạo 19 tuổi được mệnh danh là Ronaldo đệ nhị này.

Tài năng trẻ người Bồ Đào Nha trở nên đáng chú ý trong con mắt của nhiều tuyển trạch viên châu Âu vào thời điểm hiện tại. Lí do đơn giản là bởi, Felix sở hữu phong độ ấn tượng tại Benfica mùa giải 2018/2019. Thống kê từ chuyên trang danh tiếng Whoscored.com cho biết, sau 1091 phút ra sân ở giải VĐQG, anh đóng góp 10 bàn thắng cùng 4 kiến tạo.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Felix nhận được sự quan tâm sát sao từ nhiều đại gia lục địa già. Theo tờ A Bola hôm thứ Tư đưa tin, có 3 câu lạc bộ hàng đầu coi anh là mục tiêu chuyển nhượng mùa Hè tới, bao gồm Man United, Liverpool và Bayern Munich.

Cầu thủ 19 tuổi có thể nhìn vào những tấm gương đi trước tại Benfica đã vươn tầm ra sao khi quyết định đầu quân cho đội bóng giàu tham vọng hơn. David Luiz, Nemanja Matic, Jan Oblak, Rui Costa trở thành những ví dụ kinh điển.

Felix có điểm gì hấp dẫn?

Joao Felix là ai? - Bóng Đá

Felix đạt phong độ cao cùng Benfica mùa giải 2018/2019.

Ngôi sao sinh năm 1999 được biết đến bởi khả năng săn bàn thắng. Felix thi đấu ở vị trí sở trường tiền đạo, nơi mà anh ghi được 7 bàn thắng sau 8 trận đấu cho Benfica mùa giải năm nay. Tại vòng loại châu Âu 2019 với đội tuyển U21 quốc gia, Felix có 4 lần nổ súng sau 7 lần ra sân.

Phong độ xuất sắc, tiềm năng lớn khiến chân sút 19 tuổi có mức phí phá vỡ hợp đồng thuộc dạng cao ngất ngưỡng: 120 triệu euro (105 triệu bảng). Đằng sau khoản phí giải phóng hợp đồng khủng đó là tham vọng của chủ tịch đội bóng Bồ Đào Nha, khi ông muốn câu lạc bộ vô địch Champions League với toàn cầu thủ do mình tự đào tạo.

Phong cách thi đấu

Joao Felix là ai? - Bóng Đá

Kaka là thần tượng của Felix từ nhỏ.

Felix từng thổ lộ rằng, Kaka là "người hùng" trong lòng anh từ thuở nhỏ. Mặt khác, cả Felix và "thiên thần" người Brazil đều sở hữu lối đá đa năng nhiều vị trí khác nhau sau tiền đạo cắm. Tiền đạo 19 tuổi cho thấy sự lợi hại khi đi bóng từ cánh trái và dứt điểm bằng chân phải.

Dưới triều đại HLV Bruno Lage, Felix được phép di chuyển bó vào trong phối hợp cùng trung phong cắm Haris Seferovic trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Chính sự cách tân đó giúp anh có màn lột xác ngoạn mục so với giai đoạn thi đấu dưới thời chiến lược gia Rui Vitoria, khi Felix đá cánh trái trong hệ thống tấn công 4-3-3.

Joao Felix là ai? - Bóng Đá

Ngôi sao 19 tuổi cũng được nhìn nhận có lối đá khá tương đồng với Cristiano Ronaldo.

Mặc dù thế, thể hình nhỏ bé trở thành điểm yếu cần cải thiện với Felix. Porto từng ngó lơ cầu thủ tài năng này chỉ vì nhận xét rằng, anh quá còi để chơi bóng đá đỉnh cao. Nhận biết điều ấy, Benfica tạo ra chế độ tập luyện và dinh dưỡng đặc biệt nhằm giúp "báu vật" của mình đạt được thể trạng, sức khỏe tốt hơn ở mùa giải 2018/2019.

Nhận xét từ các cầu thủ

Joao Felix là ai? - Bóng Đá

Jonas đánh giá cao người đồng đội trẻ tuổi của mình.

Chân sút Benfica, Haris Seferovic hết lời khen ngợi người đồng đội của mình. Seferovic đánh giá Felix là một trong số những trụ cột trên hàng công đội bóng Bồ Đào Nha. Trong khi đó, tiền đạo Jonas thì chia sẻ:

"Anh ấy không chỉ được yêu mến, công nhận tài năng từ các cổ động viên Benfica mà còn đối với tất cả fan hâm mộ khắp châu Âu này." 

Cựu cầu thủ của Eagles, Nuno Gomes phát biểu: "Felix rất tài năng nhưng còn một chặng đường dài thử thách phía trước. Tuy nhiên, bóng đá thế giới ngày nay chứng kiến quá trình vươn tầm rất nhanh của nhiều ngôi sao tuổi teen, Renato Sanches là một trường hợp tiêu biểu.".

Joao Felix là ai? - Bóng Đá

Felix có thể hình khá mỏng cơm.

Nhận định khách quan hơn số đông, một người thầy cũ của Felix tại Porto là Bino đưa ra cảnh báo: "Khi chúng ta được đánh giá sở hữu tài năng đặc biệt, con người có xu hướng tự tin vào bản thân hơn. Lúc đó, bạn sẽ nghĩ rằng mình sẽ đi đến bất cứ đâu mình muốn. Hoàn cảnh Felix vào lúc này tương tự như thế.".

"Ngày nay báo chí thường đưa ra đánh giá vội vàng, nhanh chóng về một cầu thủ. Do đó, chúng tôi phải rất cẩn trọng khi quan sát, nhìn nhận về họ," Bino tiếp tục.

Anh Nguyễn | 06:50 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục