Joachim Loew và tương lai rạng ngời

01:36 Thứ năm 17/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Joachim Loew là người đàn ông bảo thủ nhưng điềm đạm, hiếm khi la hét trên đường piste và được lòng cầu thủ. Thậm chí ông còn được biết đến là người rất mê tín khi chỉ mặc mỗi chiếc áo sơ-mi một màu trong suốt giải đấu ở World Cup 2010 và giờ là World Cup 2014. Và, người đàn ông ấy đã đường hoàng trở thành kép chính rạng ngời trên sân khấu bóng đá.

Joachim Loew được biết đến khi ông làm trợ lý cho HLV Jurgen Klinsmann và điều mà bây giờ, người ta thêm yêu quý người đàn ông này hơn không phải vì ông mang Cúp vàng về cho nước Đức mà vì ông rất biết trước biết sau. Sau chiến thắng trên đất Brazil, Joachim Loew đã dành tặng chiến công này cho Jurgen Klinsmann vì theo ông, Jurgen Klinsmann chính là người đã góp công lớn và khởi nguồn để gầy dựng “đội hình một thập kỷ” cho tuyển Đức bây giờ, còn ông, chỉ là người hưởng lợi từ thành quả ấy.

Cũng bởi bản tính của mình nên rất nhiều tình huống, các quyết định của ông Joachim Loew không mang đến hiệu quả và rõ ràng trong các trường hợp đó, ông chính là điểm yếu nhất trong việc vận hành Cỗ xe tăng. Rất nhiều chỉ trích, rất nhiều ý kiến đòi sa thải người đàn ông này nhưng các quan chức của LĐBĐ Đức và chính HLV Jurgen Klinsmann đều lên tiếng ủng hộ HLV Joachim Loew. Quả thật, với chiếc Cúp danh giá vừa dành được, đó là lời khẳng định đanh thép nhất nhằm đáp trả tất cả những lời cay nghiệt hướng về HLV Joachim Loew, kể từ năm 2012.

HLV Joachim Loew đã cùng người tiền nhiệm xây dựng một tuyển Đức từ thời bắt đầu cải tổ vào năm 2004 và hái quả ngọt sau đúng tiến trình của dự án là 10 năm thì không có lý do gì đội hình ấy không do chính HLV Joachim Loew tiếp tục dẫn dắt. Đặc biệt là thể thức mới đã thay đổi tại Euro 2016 thì không có lý do gì tuyển Đức sẽ gặp khó khăn, có chăng cũng chỉ là ở vòng trong mà thôi. Nên nhớ, các tuyển thủ Đức hiện tại dư sức tiếp tục hành trình cùng nhau tại Euro 2016 và họ sẽ được bổ sung chất lượng khi những Marco Reus, Ilkay Guendogan, anh em nhà Bender xuất hiện.

Có cảm giác, tuyển Đức đang đi đúng con đường thành công mà tuyển Tây Ban Nha từng đi, vô địch World Cup và sẽ tiếp tục chinh phục đỉnh cao Euro với một thế hệ quá hiểu nhau. Nếu giành được vinh quang tại Euro 2016, HLV Joachim Loew sẽ cùng các tuyển thủ Đức chấm dứt 20 năm không vô địch được giải đấu này. Với ngôi vô địch World Cup 2014 vừa qua, rất nhiều người tin rằng, tuyển Đức sẽ làm được điều này và tiếp tục mang về danh hiệu cho phòng truyền thống.

Joachim Loew sẽ ở lại cùng với thế hệ 10 năm mà ông đã góp công rất lớn. Ông là mắt xích yếu nhất trong đội tuyển, ông là kép phụ nhưng bây giờ, ông đã là một kép chính với tương lai rạng ngời và những nhược điểm của ông sẽ được khỏa lấp bởi những chiến công tiếp theo của Cỗ xe tăng!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục