Jimmy Butler tiếp tục tỏa sáng, 76ers dập tắt hi vọng mỏng manh của Memphis

12:40 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnSắc bén trong từng đường tấn công và vững chắc trong khâu phòng thủ, Philadelphia 76ers đã có một chiến thắng xứng đáng ngày hôm nay.

Philadelphia 76ers nắm lợi thế dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu và thể hiện được vị thế của một đội bóng “cửa trên”. Tuy nhiên, các cầu thủ đội chủ nhà cũng phải đợi đến những giây cuối cùng để có thể an tâm về chiến thắng trước một Memphis Grizzlies thi đấu quá kiên cường hôm nay. Mỗi khi 76ers đẩy trận đấu ra ngoài tầm kiếm soát, “đàn gấu” lại ngay lập tức đáp trả bằng những điểm số liên tiếp của mình.

Joel Embiid như thường lệ, vẫn quậy tung khu vực dưới rổ của đội khách trong nửa đầu trận đấu. Chàng trung phong này đã khiến Ivan Rabb bên phía Memphis phạm đến 3 lỗi chỉ trong chưa đầy 2 phút và khiến cho đối thủ không có được một rebounds tấn công nào trong 2 hiệp đấu đầu tiên.

1

 Joel Embiid gây ra vô số khó khăn cho đội khách trong nửa đầu trận đấu.

Gặp khó trong việc ghi điểm cận rổ, “đàn gấu” đành trông chờ vào những tay ném chất lượng như Mike Conley và tân binh Jaren Jackson. Bộ đôi này đã có những điểm số quan trọng để giúp Memphis không bị tuột lại quá xa. Kết thúc hiệp 1, 76ers dẫn với tỉ số 26-25 và sang đến 2 hiệp đấu tiếp theo, cách biệt cũng chỉ là 10 điểm cho đội chủ nhà.

Memphis Grizzlies tiếp tục đáp trả một cách mạnh mẽ ở hiệp đấu cuối và đã có lúc đưa cách biệt về con số 2. Tuy nhiên Jimmy Butler đã liên tục tỏa sáng để giúp 76ers không đánh rơi thế trận vào tay đội khách.

Cách đây vài ngày, Butler đã có 2 cú buzzer-beater giúp 76ers chiến thắng trước Hornets và Nets. Butler nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 của HLV Brett Brown trong những giây phút quyết định. Và hôm nay ngôi sao này lại tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình.

3

 Memphis đáp trả không ngừng nhưng gặp phải chốt chặn quá lớn mang tên Jimmy Butler.

Butler có hai tình huống ném phạt để đưa tỉ số lên 95-89 khi trận đấu còn hơn 1 phút, tiếp đó là một pha xoay người ném rổ để khoảng cách lên con số 8 cho 76ers. Ngay lập tức, Marc Gasol và Jaren Jackson Jr thay mặt “đàn gấu” liên tiếp ghi điểm đáp trả, rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm, 95-98.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Memphis có thể làm. Số điểm của đội khách “đóng băng” ở con số 95 trong suốt 50 giây còn lại của trận đấu, Memphis đành chấp nhận để tuột mất chiến thắng vào tay đội chủ nhà với tỉ số 103-95.

Sau khi phải đấu một trận đấu 6 hiệp trước Nets 2 ngày trước, Marc Gasol thể hiện rõ sự mệt mỏi vào hôm nay. Trung phong 33 tuổi vẫn là người thi đấu nhiều nhất bên phía đội khách với 38 phút, nhưng chỉ có cho mình 12 điểm và 4 rebounds. Tay ném Mike Conley dẫn đầu “đàn gấu” với 21 điểm, xếp ngay sau anh là tân binh Jaren Jackson Jr với 17 điểm và 3 blocks.

Bên phía 76ers, không phải là một cái tên trong bộ 3 ngôi sao mà chính J.J Reddick mới là người có đóng góp lớn nhất với 24 điểm. Jimmy Butler xếp ngay phía sau với 21 điểm, Ben Simmons có 19 điểm và trung phong Joel Embiid đóng góp thêm 15 điểm.

grizz

 Thông số Memphis Grizzlies.

76er

 Thông số Philadelphia 76ers.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 12:40 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục