Jesse Lingard: Có công mài sắt, có ngày nên kim

18:55 Thứ năm 29/03/2018

TinTheThao.com.vnTrưởng thành từ lò đào tạo Carrington cùng thời với Paul Pogba, thế nhưng Jesse Lingard phát triển muộn hơn người đồng đội cùng trang lứa. Tuy nhiên, với nỗ lực của mình tiền vệ sinh năm 1992 đang dần chứng tỏ bản thân và tràn trề cơ hội góp mặt trong thành phần ĐT Anh tham dự World Cup 2018.

Kẻ giữ lửa tại Nhà hát

Gia nhập lò Carrington từ năm 2000, Jesse Lingard khi đó được biết đến với thân hình "mỏng cơm" nhưng lại được đánh giá là cầu thủ có phẩm chất của một ngôi sao. Mãi đến năm 2011, chàng trai sinh ra tại phố Warrington mới gặt hái những vinh quang đầu tiên trong màu áo Man Utd với danh hiệu FA Youth Cup. Lứa cầu thủ đầy hứa hẹn với những Paul Pogba, Ravel Morrison và Jesse Lingard được kì vọng sẽ trở thành những siêu sao trong tương lai. 

Jesse Lingard: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Bóng Đá

 Jesse Lingard cùng với Paul Pogba và Ravel Morrison ăn mừng danh hiệu vô địch FA Youth Cup 2011.

Tuy nhiên, những "Tiểu Quỷ" lên ngôi tại giải đấu năm ấy lại có nhiều ngã rẽ khác nhau. Ravel Morrison với những rắc rối đời tư đã bị thui chột tài năng đầy đáng tiếc. Một Paul Pogba đầy hứa hẹn cũng không thể trụ lại Old Trafford và phải sang Juventus tìm kiếm cơ hội chứng tỏ bản thân. Chỉ duy nhất Jesse Lingard vẫn ở đó, anh là kẻ giữ lửa, là viên ngọc quý còn sót lại của lò Carrington trứ danh nhưng đang dần chìm vào quá khứ khi không sản sinh ra một ngôi sao sáng giá nào nữa. 

Van Gaal đưa ra ánh sáng, nhưng Mourinho đã nâng tầm Lingard

Con đường của Lingard không bấp bênh nhưng cũng chẳng trải đầy hoa hồng. Anh được cho đi "du học" từ Birmingham, Leicester City cho đến Derby County, thế nhưng mọi thứ đã bắt đầu khi Louis Van Gaal đến với Nhà hát của những giấc mơ. Chiến lược gia người Hà Lan luôn được biết đến là người rất "mát tay" với các tài năng trẻ và Jesse Lingard cũng không phải ngoại lệ. Được gọi trở về trong màu áo Man Utd, Lingard nhanh chóng chứng tỏ tài năng và ghi những bàn thắng quan trọng mang về danh hiệu cho Quỷ đỏ, đặc biệt là pha làm bàn trong trận chung kết FA Cup trước Crystal Palace. 

Jesse Lingard: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Bóng Đá

 Lingard trưởng thành dưới bàn tay Louis Van Gaal nhưng được nâng tầm bởi Jose Mourinho.

Van Gaal ra đi nhưng những di sản ông để lại cho Jose Mourinho là quá nhiều, đó là Marcus Rashford, là Anthony Martial và Jesse Lingard. Không giống như "Hoa Tulip thép" khi để Lingard chơi ở vị trí chạy cánh, "Người đặc biệt" quyết định cho cầu thủ 26 tuổi chơi ở vị trí "số 10". Kể từ đó tầm ảnh hưởng của Jesse Lingard càng ngày càng rõ nét trong lối chơi chung của M.U. 13 bàn thắng, 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường là con số không thể ấn tượng hơn với một cầu thủ từng chỉ được xem là "kép phụ". 

Lingard thăng hoa, cả nhà hưởng lợi

Chắc chắn Gareth Southgate phải gửi lời cảm ơn đến Manchester United và Jose Mourinho khi đã tiến cử cho ĐT Anh một cầu thủ chất lượng. Từ chỗ là kẻ thừa ở "Tam sư", tiền vệ của M.U giờ là sự lựa chọn xếp trên cả Dele Alli của Tottenham, người từng được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Hai trận giao hữu gặp Hà Lan và Italia, Jesse Lingard đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Điều này càng giúp Gareth Southgate biết được niềm tin của mình không đặt sai chỗ.

Jesse Lingard: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Bóng Đá

 Lingard giờ đây là cái tên không thể thiếu trong đội hình Man Utd.

Sir Alex Ferguson từng cho rằng Jesse Lingard sẽ không thể tỏa sáng trước tuổi 23 và đúng thật là như vậy. Đóa hoa nở muộn của Manchester United từng bước chứng tỏ bản lĩnh của mình để tìm một chỗ đứng trong đội hình Quỷ đỏ cũng như ĐT Anh. Giờ đây, khi Lingard tỏa sáng liên tục thì người vui nhất vẫn là Jose Mourinho và Gareth Southgate. Hơn ai hết, vị thuyền trưởng của "Tam sư" là người hiểu rõ Lingard nhất khi cả hai từng cùng làm việc ở đội U21 Anh. Cờ đã đến tay Jesse Lingard, cơ hội để tham dự World Cup 2018 của cậu học trò cưng Jose Mourinho đang rộng mở hơn bao giờ hết. 

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 29/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục