Jeremy Lin chính thức ra mắt tại Houston

14:57 Thứ sáu 20/07/2012

Cầu thủ được xem là hiện tượng thú vị của làng bóng rổ Mỹ mùa giải vừa rồi Jeremy Lin đã chính thức gia nhập và ra mắt đội bóng mới Houston Rockets.

Hậu vệ bóng rổ gốc Hoa đã quay trở lại sân tập mà cách đó 7 tháng ở đã từng luyện tập cùng các cầu thủ của Rockets, nhưng lại không thể tìm được một hợp đồng chính thức và phải đến New York để tìm kiếm cơ hội cho mình với New York Knicks.

Nhưng trong lần trở lại này, Lin được chào đón nhiệt liệt. Cựu cầu thủ của Knicks đã trở thành người của Rockets sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm và trị giá lên đến 25 triệu đô-la.

"Đó là một quãng thời gian khó tin. Có quá nhiều thứ tôi đã không trông đợi nhưng chúng vẫn xảy ra. Tôi đang hồi tưởng lại những gì đã thực sự xảy đến với cuộc đời mình. Nhưng tôi cảm thấy mình thực sự may mắn. Tôi không biết mọi thứ đã diễn ra như thế nào để tôi có mặt ở đây hôm nay. Tôi thấy rất vui mừng và biết ơn".

Lin được kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Lin cho biết ban đầu anh muốn tái ký hợp đồng với Knicks, sau khi đã truyền cảm hứng giúp đội bóng này thi đầu tốt ở giai đoạn giữa mùa. Nhưng New York đã từ chối giữ anh lại. Trong cuộc phỏng vấn sau đó được trích đăng lại trên SI.com, Lin nói: "Thú thực, tôi vẫn muốn ở lại New York".

Tuy nhiên anh vẫn khẳng định rằng được chơi cho Houston Rockets là một cơ hội lớn để giúp anh tiếp tục phát triển sự nghiệp thi đấu bóng rổ. Trong khi đó, Rockets hy vọng với sự có mặt của Lin, họ sẽ có một đội hình mạnh mẽ và hoàn thiện hơn để cạnh tranh một suất vào vòng play-off sắp tới, sau khi đã vắng mặt ở vòng đấu này 3 mùa giải liên tiếp.

Việc Lin gia nhập Houston Rockets không chỉ thu hút sự chú ý của các cơ quan truyền thông Mỹ, mà nó còn lôi kéo được sự quan tâm của giới truyền thông nơi quê hương của gia đình Lin, Trung Quốc và Đài Loan. Mùa bóng tới sẽ là một mùa bóng rất đáng để chờ đợi với Lin và những người hâm mộ anh. Liệu Lin có thể thành công trong màu áo Houston Rockets, đội bóng cũng đã từng sở hữu siêu sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming? Chúng ta hãy chờ xem.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục