Jelena Jankovic thoát hiểm ở Indian Wells

00:57 Thứ bảy 11/03/2017

TinTheThao.com.vnChuyến hành trình tham gia giải Indian Wells lần thứ 16 của tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Serbia – Jelena Jankovic – vốn là một kỷ lục, sẽ kéo dài thêm ít nhất là 2 ngày nữa.

2-209

 

Chuyến hành trình tham gia giải Indian Wells lần thứ 16 của tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Serbia – Jelena Jankovic – vốn là một kỷ lục, sẽ kéo dài thêm ít nhất là 2 ngày nữa. Jankovic đã “thoát hiểm và sống sót” sau bài thử nghiệm cực khó mang tên Irina Falconi (Mỹ). Cô đã giành chiến thắng với điểm số 6-2, 3-6 và 6-3 để giành quyền vào vòng 2, nơi đối thủ chờ đợi cô là tay vợt kỳ cựu người Mỹ Venus Williams.

Lần đầu tiên Jankovic đến với Indian Wells là năm 2001. Ở thời điểm đó, BTC giải đấu đã tặng cô một suất wild-card khi cô mới 16 tuổi. Giải đấu đầu tiên của Jankovic đã chứng kiến biến cố Venus rút lui khỏi trận bán kết trước Serena Williams, để rồi Serena sau đó bị la ó, phỉ báng và sỉ nhục trong suốt trận chung kết với Kim Clijsters, dẫn đến việc chị em nhà Williams tẩy chay giải đấu suốt từ năm 2002 cho đến tận năm 2015, khi Serena quyết định quay trở lại. Là “chứng nhân” từ những ngày xa xưa đó, điều đó cho thấy, Jankovic đã… rất già.

Cô từng lọt đến bán kết ở đây hồi năm 2008, mùa giải mà cô lên ngôi Á quân ở US Open và trở thành tay vợt số 1 thế giới. Đỉnh cao của Jankovic ở Indian Wells chính là khi cô lên ngôi vô địch hồi năm 2010, thắng Caroline Wozniacki sau 2 ván đấu trong trận chung kết.

“Tất cả những điều đó, khiến tôi cảm thấy tôi đã già. Nhưng tôi yêu mến giải đấu này, và có thể, đây là hệ giải Premier mà tôi yêu thích nhất. Nó là một giải đấu lớn, nhưng nó cũng mang lại sự ấm cúng và thoải mái. Mọi người ở đây đều rất dễ thương và thân thiện. Tôi cũng yêu mến cả  tiết trời nóng bức ở đây. Chúa ơi. Đầu tiên hết, tôi cảm thấy lo lắng khi bước ra ngoài sân đấu. Ban đầu, tôi không thật sự cảm nhận được lối chơi của mình, tôi cảm thấy có đôi chút không an toàn, như mọi người có thể thấy. Nhưng tôi thấy hạnh phúc khi đã giành được chiến thắng cuối cùng, và đó mới là điều quan trọng nhất”, Jankovic cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:55 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục