Jaywuan Hill rực sáng, Thang Long Warriors ngược dòng hạ đẹp ĐKVĐ Danang Dragons

22:28 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnBị Danang Dragons dẫn trước ở phần lớn thời gian game đấu nhưng bằng bản lĩnh cùng một chút may mắn khi Horace Nguyễn bên phía đối thủ bị chấn thương, Thang Long Warriors đã có màn ngược dòng giành chiến thắng 79-64 trước nhà ĐKVĐ VBA 2016.

Đông đảo người hâm mộ đã có mặt tại nhà thi đấu Quân Khu 5 để tiếp sức cho Danang Dragons. Chính sự cuồng nhiệt đó đã giúp đội chủ nhà thể hiện sự lấn lướt ở khoảng thời gian đầu game. Trong hiệp đấu đầu tiên, chiến thuật phòng ngự nhiều tầng ở khu vực hình thang đã giúp cho những chú rồng sông Hàn hạn chế khá tốt các Big Man bên phía Thang Long Warriors. Chính lối chơi này đã hạn chế khá nhiều khả năng ghi điểm của các chiến binh Thủ đô, buộc những Ryan Lê, Justin Young, hay Tô Quang Trung phải thực hiện các cú bắn ở khoảng cách khá xa bảng rổ. Và đúng với những tính toán chiến thuật của HLV Donte Hill, các cú bắn ba của đội khách không có hiệu suất cao. Ngược lại, Rudolphe Joly vẫn cho thấy sự đáng sợ của anh trong đội hình Danang Dragons, trung phong số 25 đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ của nhà ĐKVĐ. Chính sự xuất sắc của tay ném cao 2m08 đã giúp đội chủ sân nhà thi đấu Quân Khu 5 dẫn 14-12 sau hiệp một.

DN-TL-VBA-08

 Rudolphe Joly đã giúp Danang Dragons chơi tốt ở nửa đầu game.

Sang hiệp hai với chiến thuật không có nhiều thay đổi, Danang Dragons vẫn là đội làm chủ thế trận. Bất chấp việc bị đeo bám đầy khó chịu của Jaywuan Hill và Justin Young, Joly vẫn là tâm điểm của những pha bóng bên phía chủ nhà. Khả năng “post up” và ném rổ của trung phong sinh năm 1992 không ít lần khiến hàng thủ Thang Long Warriors lúng túng hay bất lực. Điểm số được kéo dãn thành 33-23 ở -2 phút 26 giây của hiệp đấu sau tình huống Joly kiến tạo cho Tim Waale ghi điểm. Nhưng đoàn quân của HLV Lee Tao Dana cũng không phải đội bóng dễ nhận thất bại như thế. Tô Quang Trung tiếp tục có trận đấu ấn tượng, với hai pha bắn ba cực kỳ hiệu quả ở thời gian còn lại của hiệp đấu cùng 2 quả ném phạt thành công đã giúp các chiến binh thủ đô rút ngắn khoảng cách xuống còn 33-38 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

DN-TL-VBA-01

 Thang Long Warriors cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình ở nửa sau game.

Một lần nữa chiều sâu lực lượng và thể lực lại được đem ra giải thích cho sự sa sút của Danang Dragons ở nửa sau các game đấu mùa này. Những pha ném rổ của đội chủ nhà đã không còn sự ổn định như khoảng thời gian đầu trận, trong khi đó những tình huống phòng thủ của họ trước các big man Thang Long Warriors cũng không còn đủ áp lực. Từ thế dẫn điểm, Joly và các đồng đội rơi vào cảnh rượt đuổi sau các pha bắn rổ của Ryan Lê, Tô Quang Trung, Jaywuan Hill, Justin Young,... Đội khách vượt lên dẫn 4 điểm 53-49 bằng chuỗi 8 điểm liên tiếp từ -3 phút 51 đến -2 phút 08. Hai pha ghi điểm của Nguyễn Tuấn Vinh và Đàm Huy Đại chỉ giúp Danang Dragons kết thúc hiệp thi đấu thứ ba với một điểm kém hơn 54-55.

Thể lực và cả tinh thần của Danang Dragons đi xuống một cách trầm trọng trong hiệp đấu cuối cùng. Nguyễn Văn Hùng, Justin Young, Jaywuan Hill thay phiên nhau làm khổ bảng rổ chủ nhà. Khoảng cách được kéo dãn thành 67-59 cho Thang Long Warriors ở -5 phút 51 giây sau pha ném phạt thành công của Jaywuan Hill. Mọi thứ vượt khỏi tầm tay của các học trò HLV Donte Hill khi Horace Nguyễn dính chấn thương và buộc phải rời ngay trong tình huống đó. Với thế trận như thế không bất ngờ gì khi nhà ĐKVĐ VBA 2016 nhận thất bại đậm đà 64-79 sau tiếng còi mãn cuộc.

DN-TL-VBA-05

 Chiến thắng giành cho các chiến binh thủ đô là hoàn toàn xứng đáng.

Với thất bại này, Danang Dragons vẫn chưa có được chiến thắng nào kể từ khi mùa giải VBA 2017 được khởi tranh. Nhìn chung lối chơi của các học trò HLV Donte Hill cũng có được sự tiến bộ nhất định. Tuy nhiên sự suy giảm thể lực ở cuối trận cùng chiều sâu đội hình vẫn là những vấn đề khó giải với nhà ĐKVĐ. Còn về phần, Thang Long Warriors, tân binh giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam tiếp tục khẳng định được thực lực đáng sợ của mình. Bất chấp có thời điểm bị đội chủ nhà Danang Dragons dẫn tới 10 điểm nhưng bằng bản lĩnh và nội lực, đoàn quân của HLV Lee Tao Dana vẫn thi đấu tỉnh táo để tạo ra màn ngược dòng thành công. Các chiến binh thủ đô chắc chắn sẽ là ứng viên đáng gờm cho danh hiệu vô địch ở mùa giải VBA thứ hai.

DN-TL-VBA-02

 Jaywuan Hill giành MVP của game.

Với 17 điểm cá nhân, 8 rebound, 6 pha kiến tạo cùng 3 tình huống block Jaywuan Hill đã được chọn là MVP của game, nội binh Tô Quang Trung cũng để lại ấn tượng với 22 điểm cá nhân, 3 kiến tạo. Trong khi các đồng đội Nguyễn Văn Hùng (11 điểm), Ryan Lê (17 điểm) hay Justin Young (7 điểm, 6 rebound cùng 5 kiến tạo) cũng đã có một trận đấu không tồi. Bên kia chiến tuyến, dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng nhưng Rudolphe Joly cũng có ngày thi đấu ấn tượng với 26 điểm cá nhân, 13 rebound, 8 kiến tạo, 3 block.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:40 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục