Jaywuan Hill bừng sáng, "Khủng long xơi tái Rồng sông Hàn"

23:22 Thứ bảy 21/07/2018

TinTheThao.com.vnTrận quyết đấu vì một suất tham dự vòng Playoffs VBA 2018 giữa Danang Dragons và Thang Long Warriors đã diễn ra vô cùng quyết liệt, gay cấn và giằng co.

Mặc dù là đội bóng sớm giành lợi thế dẫn trước, tuy nhiên, trước những nỗ lực chống trả không ngừng của “Rồng sông Hàn”, “Các chiến binh Khủng long” đã trải qua khoảng thời gian cuối vất vả trước khi giành chiến thắng với tỷ số 78-69.

Khởi đầu lấn lướt, làm chủ cục diện

Dù phải làm khách tại “chảo lửa” Quân Khu 5, thế nhưng, Thang Long Warriors lại là câu lạc bộ thi đấu nổi bật hơn và sau 9 phút thi đấu, họ đã ghi được số điểm gấp đôi đội chủ nhà (20-10). Tuy vậy, nỗ lực của Horace Nguyễn sau đó đã giúp Danang Dragons rút ngắn cách biệt (12-20) trước khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2.

Khoảng thời gian sau đó, hiệu suất dứt điểm không tốt (30% so với 48% của đội khách) đã khiến “Rồng sông Hàn” chưa thể xoay chuyển cục diện và đành tiếp tục chứng kiến đối thủ gia tăng tỷ số. Sau 20 phút thi đấu, “Các chiến binh Khủng long” vẫn là đội chiếm ưu thế khi dẫn trước 38-21.

IMG_0694

Jaywuan Hill (áo trắng - số 20) đã có một trận đấu xuất sắc. 

Cố gắng tột cùng, thất bại đáng tiếc

Hiệp 3, với sự bùng nổ của hai “big man” Trần Tiến Thịnh (ghi 7 điểm) và Chris Dierker (11 điểm), đoàn quân của HLV Donte Hill đã liên tục đặt bảng rổ của Thang Long Warriors vào tình trạng báo động.

Chỉ cần 9 phút, Danang Dragons đã rút ngắn khoảng cách từ 17 điểm xuống chỉ còn 5 điểm trước Thang Long Warriors (45-50). Thế nhưng, đúng vào thời khắc khó khăn ấy, Hoàng Thế Hiển đã xuất hiện để ghi 2 điểm quan trọng giúp đội bóng của HLV Predrag Lukic “xốc lại tinh thần’ trước khi bước vào hiệp thi đấu cuối (52-45).

Khoảng thời gian còn lại, dù đã thi đấu nỗ lực và có thời điểm, Danang Dragons rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm, tuy nhiên, sự tỏa sáng của Jaywuan Hill (ghi 14 điểm) đã dập tắt hoàn toàn những hy vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Chung cuộc, “Các chiến binh Khủng long” giành thắng lợi với tỷ số 78-69 và xây chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với hiệu suất thắng 50%.

IMG_0705

Danang Dragons dù đã chơi cố gắng nhưng không thể giành chiến thắng hôm nay. 

Với thành tích ghi 36 điểm cùng 11 rebounds, Jaywuan Hill đã được bầu chọn là MVP của trận đấu. Ngoài ra, Justin Young (13 điểm), Tô Quang Trung (8 điểm) và Đỗ Xuân Nam (6 điểm) cũng đã có một ngày thi đấu nổi bật, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Về phía đội chủ nhà, thất bại này đã khiến Danang Dragons bị rơi lại phía sau khi chỉ đạt hiệu suất thắng 33%. Dù Chris Dierker (20 điểm), Zach Allmon (19 điểm), Horace Nguyễn (15 điểm) hay Trần Tiến Thịnh (9 điểm) đã chơi bằng tất cả nỗ lực, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Donte Hill đã không thể thay đổi thế cục trước một Thang Long Warriors sở hữu chiều sâu lực lượng đáng nể cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân.

Trận đấu kế tiếp, Danang Dragons sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Hochiminh City Wings by Jetstar và họ bắt buộc phải giành chiến thắng nếu còn muốn tiếp tục đua tranh một tấm vé tham dự vòng Playoffs (26/7).

Trong khi đó, Thang Long Warriors sẽ có trận derby Thủ đô với Hanoi Buffaloes, cuộc chạm trán sẽ diễn ra vào ngày 24/7 tới đây tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa.

Xem thông số trận đấu giữa Danang Dragons và Thang Long Warriors:

dnd-tlw-1

Thông số của Danang Dragons. 

dnd-tlw-2

Thông số của Thang Long Warriors. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 20:22 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục