Javi Martinez muốn làm nên lịch sử cùng Bilbao

20:47 Thứ tư 09/05/2012

Tiền vệ phòng ngự Javi Martinez khẳng định quyết tâm cực lớn của Athletic Bilbao trong trận chung kết Europa League với Atletico Madrid tại Bucharest rạng sáng mai.

Nếu như Atletico Madrid đã quá quen mặt tại Europa League với 3 chiến thắng và 3 thất bại trong những trận chung kết gần đây thì đây là lần đầu tiên mà Bilbao góp mặt kể từ thất bại trong trận chung kết năm 1977. Nhưng nếu xét về lịch sử, Atletico chính là "con" của Bilbao bởi Bilbao thành lập năm 1898 và 5 năm sau, các sinh viên người Basque tách ra từ đó để lập nên cái nên Atletico Madrid ngày nay.


"Chúng tôi là một trong những đội bóng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, không chỉ vì chúng tôi là số ít CLB đã tồn tại sau những chuyển biến lớn của lịch sử," Javier Martinez nói trên trang web chính thức của UEFA.

"Chúng tôi cần phải nhận thức rằng việc một CLB như Bilbao giành được danh hiệu tại châu Âu là điều đáng trân trọng, là khoảnh khắc để mọi người nhớ mãi. Đó là lí do chúng tôi cần chiến thắng, để làm nên lịch sử cho mình."

Martinez cũng thừa nhận Bilbao sẽ gặp nhiều khó khăn trong lần gặp Atletico Madrid này: "Sẽ có rất nhiều khó khăn mà chúng tôi phải gặp khi đối đầu với Atletico, đặc biệt là từ khi Diego Simeone xuất hiện. Chắc chắn đó là thử thách cực lớn với chúng tôi."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục