Jason Day từng muốn từ bỏ golf

16:54 Thứ năm 31/03/2016

Chia sẻ với The Courier-Mail, tân golf thủ số 1 thế giới Jason Day tiết lộ từng có ý định từ bỏ môn thể thao yêu thích trước khi tham dự Masters Tournament năm 2011.

Cách đây 5 năm, Jason Day đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi đánh mất niềm cảm hứng chơi golf. Thậm chí, tay golf người Australia từng bị khủng hoảng tinh thần vì phải sống xa gia đình và bạn bè.

“Tôi muốn kết thúc mọi thứ sau thành tích không tốt ở các giải đấu. Một tuần trước khi Masters Tournament 2011 khởi tranh, tôi đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Tôi nghĩ hay là thôi không thi đấu nữa mà dành thời gian làm việc khác,” tay golf số 1 thế giới thừa nhận.

Nhưng cuối cùng, Jason Day vẫn quyết định tham dự giải major đầu tiên trong năm tại Augusta. Trải nghiệm đó thực sự tuyệt vời khi golfer người Australia kết thúc giải ở vị trí á quân và đạt thành tích ấn tượng 64 gậy ở vòng 2.

“Tôi không ngờ mình lại có kết quả tốt tại Augusta trong lần đầu tiên tham dự. Dường như có một sức mạnh siêu nhiên giúp tôi chơi tốt gấp 100 lần so với tưởng tượng. Nhờ vào thành tích á quân, tôi đã leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng thế giới,” Jason Day cho biết.

Jason Day khởi động cho Masters Tournament 2016 bằng chức vô địch World Golf Championships-Dell Match Play tại Texas, Mỹ. Ảnh: Internet.

Quyết định tham dự Masters Tournament 2011 được xem là bước ngoặt trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của Jason Day. Sau khi tìm lại cảm hứng tại Augusta, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió với rất nhiều danh hiệu. Giờ đây, Jason Day đã trở thành tay golf số 1 thế giới và đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp tại PGA Tour. Năm nay, golf thủ 28 tuổi được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc áo khoác xanh tại Masters Tournament.

Mặc dù vậy, Day vẫn tỏ ra khá thận trọng. “Để giành chiến thắng tại Augusta, bạn sẽ phải vượt qua nhiều cái tên xuất sắc như Rory McIlroy hay Jordan Spieth. Họ đều rất tài năng và không dễ để đánh bại bất cứ ai. Tôi chỉ có thể tập trung tối đa và nỗ lực hết sức mình. Thật thú vị khi bạn tham dự giải với tư cách là tay golf số 1 thế giới.”

Jason Day sinh ngày 12/11/1987 tại Beaudesert, Queensland, Australia, hiện là tay golf xếp hạng số 1 thế giới. Anh và các tay golf sẽ bước vào hành trình chinh phục giải major đầu tiên trong năm, Masters Tournament, diễn ra từ 7-10/4 tại sân Augusta, Georgia, Mỹ.

Thành tích tốt nhất của golfer người Australia tại Masters Tournament là giành vị trí thứ hai năm 2011. Năm ngoái, Jordan Spieth trở thành chủ nhân của danh hiệu vô địch với thành tích -18 gậy.
Thu Hà | 16:07 31/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục