Jason Carter bị foul out, Hanoi Buffaloes thắng thót tim Danang Dragons

01:23 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà, Hanoi Buffaloes đã có chiến thắng 66-60 khá vất vả trước các vị khách Danang Dragons dù Jason Carter bị foul out ở thời điểm giữa hiệp bốn.

Bất chấp thời tiết Hà Nội không ủng hộ vẫn có rất đông người hâm mộ đến nhà thi đấu Bách Khoa để cổ vũ cho Hanoi Buffaloes trong cuộc tiếp đón Danang Dragons. Trước sự nhiệt tình đó, đội chủ nhà đã thể hiện một quyết tâm cực cao sau tiếng còi khai cuộc. Những cú ném rổ ở khoảng cách trung bình của Jason Carter giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 14-8 sau hiệp đấu đầu tiên. Riêng tân binh của Hanoi Buffaloes đã ghi tới 10 điểm trong hiệp đầu tiên.

HNB-DNR-01

 Jason Carter bắn tốt ở khoảng cách trung bình.

Hiệu suất ném rổ kém cỏi cùng những đường chuyền không tốt khiến Danang Dragons thường xuyên bỏ lỡ các đợt tấn công của mình. Nhờ thế dù vẫn có hiệu suất ghi điểm không cao nhưng Hanoi Buffaloes vẫn có thể kéo dãn khoảng cách lên thành 13 điểm 23-10 ở giữa hiệp hai. Ở thời điểm khó khăn đó, đội bóng sông Hàn bất ngờ vùng lên mạnh mẽ bằng một chuỗi 8 điểm liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 18-23 ở - 3 phút 46. Nhưng pha ba điểm của Nguyễn Thành Đạt ngay sau đó đã giúp các cầu thủ chủ nhà lấy lại tinh thần trước khi kết thúc hiệp hai với 9 điểm nhiều hơn 30-21.

HNB-DNR-02

 Rudolphe Joly thường xuyên rơi vào tình huống bị double team.

Sau khi để Hanoi Buffaloes tạo ra khoảng cách 15 điểm 36-21 đầu hiệp ba bằng các tình huống ném phạt của Jason Carter cùng các pha ghi điểm của Đinh Tiến Công và Đặng Thái Hưng. Danang Dragons đã vùng lên cực kỳ mạnh mẽ nhờ sự nỗ lực của Rudolphe Joly và Horace Nguyễn. Hai ngôi sao này đã ghi những điểm số quan trọng để giúp cho đoàn quân của HLV Donte Hill rút ngắn tỷ số xuống còn 38-47 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

HNB-DNR-03

 Rudolphe Joly và Horace Nguyễn thi đấu đầy nỗ lực nhưng như vậy là chưa đủ.

Người hâm mộ Hanoi Buffaloes đã có một hiệp bốn đầy sự căng thẳng và hồi hộp. Đội chủ nhà liên tục thực hiện hỏng các tình huống dứt điểm của mình. Trong khi đó, Trần Đăng Khoa, Rudolphe Joly chậm rãi rút ngắn tỷ số xuống còn 43-47 ở - 7 phút 16. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho những chú trâu Thủ đô khi Jason Carter nhận đủ 5 lỗi cá nhân và buộc phải rời sân. Trung phong khoác áo số 14 đã rất thất vọng khi không thể làm gì khi đội nhà đang ở thời khắc khó khăn. Rudolphe Joly thực hiện tốt cả hai quả phạt ở tình huống sau đó để rút ngắn tỷ số xuống còn 47-49 khi mà thời gian của trận đấu còn tới 4 phút 28 giây. Đúng ở thời khắc khó khăn nhất Nguyễn Thành Đạt đã kịp tỏa sáng với 8 điểm chỉ trong 2 phút trong đó có 2 pha bắn ba chuẩn xác để kéo dãn khoảng cách lên thành 5 điểm khi mà thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy một phút. Dù Horace Nguyen đã rất nỗ lực ở nhưng những pha mất bóng đã tước mất cơ hội ngược dòng của đội khách. Chung cuộc Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 66-60 trước Danang Dragons. Với thắng lợi này, đoàn quân của HLV Todd Purves giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng VBA 2017, trong khi đó, đội bóng sông Hàn tiếp tục đội sổ với chỉ một game thắng sau 8 lượt trận.

HNB-DNR-06

 Jason Carter bị foul out ở giữ hiệp cuối.

Chiến thắng của Hanoi Buffaloes có công rất lớn của trung phong Jason Carter với một double double 15 điểm, 10 rebound. Các nội binh của đội cũng thi đấu đặc biệt xuất sắc hôm nay. Đặng Thái Hưng với 11 điểm, 8 rebound cùng vai trò to lớn trong việc ngăn cản ngòi nổ Rudolphe Joly bên phía Danang Dragons đã giành được danh hiệu MVP của game. Ngoài ra còn phải kể đến Nguyễn Thành Đạt (11 điểm), “người hùng” của đội với 8 điểm ghi được trong hơn 2 phút cuối, trong đó có hai tình huống ném 3 điểm thành công. Vincent Nguyễn (11 điểm, 7 rebound, 6 kiến tạo) hay Nguyễn Tiến Dương (8 điểm) cũng đã có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội. Nhưng điều đó cũng không che đi điểm yếu của những chú trâu thủ đô. Khả năng tận dụng cơ hội cùng những đường chuyền hỏng đã khiến đội chủ nhà không ít lần đánh mất lợi thế dù có thời điểm tạo ra cách biệt lên tới 15 điểm trước các vị khách đến từ miền Trung. Ở lượt đấu tới, Hanoi Buffaloes sẽ phải hành quân vào miền Nam trong chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn để đối đầu với Saigon Heat vào ngày 14/10.

HNB-DNR-04

  Những cú ném phạt của Vincent Nguyễn và bắn ba của Đạt đã kết liễu Danang Dragons.

Về phần Danang Dragons, dù họ đã cho thấy sự tiến bộ ở những lượt đấu gần đây. Nhưng nhìn chung, lối chơi của đội vẫn quá dễ bắt bài khi tập trung quá nhiều vào Rudolphe Joly (14 điểm, 16 rebound). Khi trung phong này bị phong tỏa thì những chủ rồng sông Hàn hầu như chỉ còn trông chờ vào các tình huống ném ba của Horace Nguyễn (20 điểm). Thậm chí khi đội nhà đứng trước cơ hội ngược dòng thì áp lực tâm lý lại đánh bại họ. Chỉ cần một cú ném để xoay chuyển tình thế nhưng những tình huống mất bóng vô duyên hay các pha ném rổ thiếu bình tĩnh đã khiến điều đó không thể xảy ra. Cứ nhìn vào cách mà Lê Viết Thắng phạm lỗi với Vincent Nguyễn - người ném phạt tốt nhất bên phía Hanoi Buffaloes - ở - 34 giây cuối cùng khi tỷ số đang là 60-63 là chúng ta có thể hiểu lý do tại sao đoàn quân của HLV Donte Hill hiện đang đội sổ ở VBA mùa này.

Box Score:

HNB-DNR-07

 

HNB-DNR-08

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:55 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục