Jardim và quả ngọt đến ngày tận hưởng

14:23 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vnMonaco - đội bóng trẻ trung với lối chơi quyến rũ sắp được hưởng quả ngọt sau chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Lille vào rạng sáng nay.

Trên sân Louis II, hai bàn thắng của Radamel Falcao, một pha lập công của Bernardo Silva và một tình huống phản lưới nhà của Junior Alonso đã giúp đội bóng công quốc Monaco dễ dàng đả bại cựu vương Lille bốn bàn không gỡ. 

Jardim và quả ngọt đến ngày tận hưởng - Bóng Đá

 Monaco dễ dàng khuất phục Lille. 

Như vậy, Monaco vừa cán mốc 89 điểm. Họ đá kém PSG một trận nhưng lại hơn đối thủ 3 điểm trong khi Ligue 1 đã đi đến vòng 37. 

Sau trận đấu, tiền vệ trụ cột Tiemoue Bakayoko hồ hởi: "Với tôi, Monaco đã là nhà vô địch. Tôi không chắc PSG sẽ có thêm bao nhiêu điểm. Điều đó bây giờ không quan trọng." 

Mặc dù trên lí thuyết, PSG vẫn có thể "lật kèo" nhưng HLV Unai Emery đã thừa nhận thất bại. Ông chia sẻ: "Monaco đã có một mùa bóng tuyệt vời. Về lí thuyết, họ vẫn chưa chính thức vô địch, nhưng tôi vẫn xin chúc mừng Monaco về những điều tuyệt vời mà họ đã làm được.

Chúng tôi đã có 86 điểm, điểm số của một nhà vô địch, nhưng lại không đủ vì sự xuất sắc của Monaco. Chúng tôi đã thua 4 trận và chừng đó là quá nhiều. Chúng tôi đã có những cải thiện, nhưng chưa đủ."

Ngược lại, thuyền trưởng của Monaco hết mực khiêm tốn. Ông cho hay: "Trước trận đấu, chúng tôi cần 4 điểm và giờ thì cả đội chỉ cần một điểm nữa vào ngày thứ Tư tới là sẽ nâng cúp. Tôi không có quyền lơ là vào thời điểm này. Tôi đã thấy Barca lật ngược thế cờ thế nào chỉ trong 10 phút cuối trận. Tôi tôn trọng mọi đối thủ. Danh hiệu đã ở rất gần Monaco, nhưng toàn đội phải tập trung cho trận chiến cuối cùng."

Jardim và quả ngọt đến ngày tận hưởng - Bóng Đá

 Giữ chân các sao trẻ là nhiệm vụ quan trọng của BLĐ Monaco. 

Rõ ràng, sau nhiều năm tháng lận đận, đội bóng của đất nước chỉ có vỏn vẹn 40 ngàn dân đã có thể tận hưởng quả ngọt. Công lớn thuộc về tài cầm quân lão luyện của Jardim khi ông biết cách hồi sinh mãnh hổ Falcao, đồng thời biến đội bóng chủ sân Louis II trở thành cỗ máy ghi bàn với 102 pha lập công sau 36 vòng.

Thứ đến, họ phải cảm ơn Bertrand Reuzeau - Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của Monaco. Đây là người phát hiện ra tài năng của những Yannick Ferreira Carrasco (Atletico Madrid), Anthony Martial (Man United), Layvin Kurzawa (PSG), Geoffrey Kondogbia (Inter Milan) và gần đây nhất đã mang Kylian Mbappe, Fabinho, Bakayoko hay Thomas Lemar ra ánh sáng. 

Monaco đã có một chiến lược phát triển hết sức đúng đắn. Thiên đường chỉ còn cách đội bóng công quốc một... bước chân. Ngặt một nỗi, các ngôi sao trẻ thường chỉ xem Monaco như một điểm dừng chân để phát triển sự nghiệp. Khi bóng đá kim tiền lên ngôi, lòng trung thành chỉ còn là khái niệm của một thời quá vãng! 

Màn trình diễn siêu đẳng của Mbappe mùa giải này: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:41 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục