Jan Oblak - sự thay thế hoàn hảo cho Petr Cech

06:59 Thứ sáu 27/04/2018

TinTheThao.com.vnJan Oblak hoàn toàn xứng đáng nhận điểm 10 cho màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal.

Tại Emirates trong trận lượt đi bán kết Europa League, Arsenal đã chơi hơn người từ phút thứ 10. Đó là tiền đề để họ tạo ra thế trận lấn lướt trước Atletico Madrid. Thống kê cho thấy Arsenal đã kiểm soát bóng đến 76%, tung ra đến 28 pha dứt điểm, nhưng chỉ 1 trong đó là chuyển thành bàn thắng. Và Pháo thủ cũng chỉ nhận được trận hòa đầy thất vọng mà thôi.

Jan Oblak - sự thay thế hoàn hảo cho Petr Cech - Bóng Đá

 Oblak đang được hàng loạt đội bóng như Man Utd, Liverpool, Arsenal quan tâm.

Thủ thành Jan Oblak xứng đáng nhận được lời ngợi khen với không ít pha cứu thua tuyệt vời cho Atletico Madrid. Anh chỉ bị khuất phục bởi pha đánh đầu quá hiểm của Alexandre Lacazette mà thôi. Còn lại, tuyển thủ Slovenia nhiều lần khiến Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay chính Lacazette phải ôm đầu nuối tiếc.

Sau trận đấu, HLV Wenger cũng phải nhắc đến Oblak: "Không ai vui với những cơ hội bị bỏ lỡ. Thủ môn của họ có rất nhiều pha cản phá, còn chúng tôi chỉ tận dụng được duy nhất một cơ hội.

Chúng tôi biết Oblak là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu. Đêm nay, anh ấy đã chứng tỏ được điều đó."

Khi được hỏi liệu ông có muốn chiêu mộ Oblak hay không, Giáo sư nói thêm: "Tôi để lại câu hỏi này cho người kế nhiệm."

Jan Oblak - sự thay thế hoàn hảo cho Petr Cech - Bóng Đá

 Cech hay Ospina đều không phải là sự lựa chọn tối ưu của Arsenal.

Đây không phải là lần đầu Oblak được khen ngợi như vậy. Nhiều mùa bóng gần đây, thủ môn 25 tuổi này luôn giữ được phong độ ổn định, và không thiếu những lần cứu thua xuất thần. Như ở trận derby Madrid cách đây chưa lâu, Real tung đến 7 cú sút trúng đích nhưng Atletico chỉ thủng lưới 1 bàn. Tất cả đều nhờ tài năng của Oblak.

Arsenal cần có Oblak không? Chắc rằng hầu hết người hâm mộ Pháo thủ đều trả lời là 'Có'. Cũng khá dễ hiểu khi Petr Cech đã 35 tuổi, đã sa sút phong độ quá nhiều và không ít lần mắc sai lầm. Trong khi đó, hợp đồng của Arsenal với David Ospina lại hết hạn vào mùa Hè tới. Đội chủ sân Emirates phải xây dựng đội hình từ 'móng', và hàng thủ, đặc biệt là vị trí thủ môn là nơi mà vị tân HLV của Arsenal phải đặc biệt lưu tâm.

Dù sao, cần nhớ rằng Jan Oblak vẫn còn hợp đồng với Atletico cho đến năm 2021. Atletico sẽ không để ngôi sao của mình ra đi với giá rẻ. Vì tài năng của Oblak, vì Atletico lâu nay vẫn là nơi cung cấp những thủ môn hàng đầu châu Âu, như David de Gea cho Man Utd, rồi Thibaut Courtois cho Chelsea.

Tài năng đặc biệt của Jan Oblak:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 05:11 27/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục