James Milner tốt hơn so với tất cả mọi người cộng lại!

17:50 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnVới rất nhiều fan hâm mộ của Liverpool, James Milner mới là bản hợp đồng thành công nhất của CLB, chứ không phải Virgil van Dijk hay Mohamed Salah.

Tiền vệ của Liverpool chỉ thực sự bắt đầu được nể trọng với tư cách là một cầu thủ sau khi bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, những phẩm chất của Milner hiện đang giúp anh tỏa sáng hơn bao giờ hết với tư cách một người "tốt toàn diện" cả trong và ngoài sân cỏ.

 - Bóng Đá

 Đội phó mẫu mực của Liverpool luôn nhận được sự yêu mến từ các đồng đội cho tới người hâm mộ.

Hãy cùng nhìn lại những lần cầu thủ người Anh này khiến fan hâm mộ của Liverpool muốn ôm hôn và nói lời cảm ơn chân thành nhất tới anh.

Tri ân người hâm mộ.

Một fan hâm mộ suốt đời của Liverpool, Andrew Devine, đã phải ngồi xe lăn và cần được chăm sóc 24 giờ do chấn thương trong thảm họa Hillsborough năm 1989. Devine trước đó đã gặp Milner trong chuyến thăm Melwood trước khi cựu tuyển thủ Anh đảm bảo xe buýt mui trần của Liverpool dừng bên ngoài nhà của gia đình Devine, trong lễ diễu hành chiến thắng ở thành phố, sau khi giành đoạt danh hiệu Champions League mùa trước. Một hành động khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng!

 - Bóng Đá

 Hành động ý nghĩa James Milner dành tặng cho fan hâm mộ kém may mắn của Liverpool, Andrew Devine.

Một fan hâm mộ cả đời.

Lớn lên với tư cách là một CĐV của Leeds United, Milner đặc biệt không ưa Manchester United. Và trên con đường sự nghiệp của mình, anh thi đấu cho các đối thủ lớn nhất của Quỷ đỏ: Leeds, Manchester City và Liverpool.

"Đó thực sự là ý tưởng!" anh ấy nói với The Times vào tháng 5 năm 2018. “Tôi lớn lên là một người hâm mộ Leeds, tôi không bao giờ được phép mặc áo phông màu đỏ, bố tôi không bao giờ cho phép điều đó". Nghiêm túc. “Chúng tôi không thể mặc màu đỏ. Chúng tôi là Leeds."  Anh cũng chia sẻ “Thật kỳ lạ khi tôi ký hợp đồng với Liverpool, một màu đỏ khác. Bố tôi luôn nói đùa về điều đó. Tôi vẫn theo dõi Leeds, muốn họ thi đấu tốt và vẫn có cảm giác như vậy (ghét) đối với Manchester United. "

Anh ấy có thể đã chơi bóng đỉnh cao trong 18 năm, nhưng anh ấy cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để người hâm mộ The Kop yêu quý anh không ngớt.

 - Bóng Đá

 Giống như NHM The Kop, James Milner cũng là một antifan của Manchester United.

Người truyền lửa.

Trong trận đấu ở FA Cup của Liverpool với Shrewsbury Town, Jurgen Klopp đã gây ra nhiều tranh cãi với quyết định đưa toàn bộ cầu thủ học viện vào sân với Neil Critchley phụ trách trận đấu. Nhưng trong khi phần lớn các cầu thủ đội một của Liverpool đi nghỉ ngơi xả hơi ở những nơi có khí hậu đẹp hơn như Miami và Maldives, Milner vẫn ở lại Merseyside để giúp đỡ các cầu thủ trẻ của câu lạc bộ trước trận đấu tại Anfield.

Sau khi tập luyện cùng đội một ngày trước trận đấu, Milner đã có mặt trong phòng thay đồ để đưa ra lời khuyên và động viên cho những đồng đội trẻ. Anh ấy thậm chí đã xin phép Critchley trước khi làm như vậy. Hơn cả một cầu thủ, James Milner giống như là một người anh, một người thầy với các cầu thủ trẻ. Đáng được tôn trọng!

 - Bóng Đá

 James Milner ngồi cổ vũ các cầu thủ trẻ trên khán đài, biết đâu một ngày nào đó anh sẽ làm việc trên băng ghế chỉ đạo.

Giai đoạn tiền mùa giải.

Ở tuổi 34, Milner là cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân trong đội hình của Liverpool, nhưng anh đã trở nên nổi tiếng khi đặt ra các tiêu chuẩn rất cao trong việc rèn luyện thể lực trước mùa giải. Trong các bài kiểm tra thể lực tiền mùa giải, Milner thường tiễn tất cả những kẻ thách thức ra về, với tư cách là người cuối cùng đứng vững , khiến các đồng đội trẻ hơn của anh phải xấu hổ.

Như biểu tượng của Leeds, Eddie Gray, người đã giúp cố vấn Milner tại Elland Road, nói với Telegraph vào tháng 5 năm 2019: “Tôi thường nói với tất cả các cậu bé, hãy tận dụng tối đa cơ hội này. Không bao giờ rời khỏi một câu lạc bộ với sự hối tiếc. Đừng bao giờ cảm thấy mình không bao giờ trở thành cầu thủ mà bạn có thể hoặc nên trở thành. Không ai đã làm việc chăm chỉ hơn để kiếm được mọi thứ mà anh ấy xứng đáng như James Milner ”.

 - Bóng Đá

 Bền bỉ và dẻo dai như tuổi đôi mươi, đó là lý do James Milner thường được người hâm mộ gọi vui là "tài năng trẻ".

James Milner = hậu vệ cánh trái + hậu vệ cánh phải + tiền vệ phòng ngự + tiền vệ trung tâm + tiền vệ cánh + tiền đạo.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, James Milner chắc chắn sẽ ghi tên mình như một cầu thủ toàn diện, đa năng nhất. Anh đã chơi ở mọi nơi trên sân trừ thủ môn và trung vệ. Khi còn là một cầu thủ trẻ, anh thường được coi là một cầu thủ chạy cánh, nhưng Milner của ngày nay thường được nhìn thấy nhiều hơn ở vị trí hậu vệ cánh hoặc tiền vệ trung tâm. Vào cuối năm 2014, Milner thậm chí đã chơi nhiều trận với tư cách là trung phong duy nhất của Man City.

Vai trò của James Milner dù là dự bị ở Liverpool song lại quan trọng chẳng kém một ai, bất cứ khi nào Liverpool gặp khó, đã có Milner. Thống kê cho thấy, trong 50 gần nhất ra sân, Milner đã chơi tới 5 vị trí khác nhau bao gồm tiền vệ trung tâm (30 lần), hậu vệ phải (9 lần), hậu vệ trái (9 lần), tiền vệ phòng ngự (1 lần) và tiền vệ cánh trái (1 lần).

 - Bóng Đá

 Dù chơi ở vị trí nào trên sân, Milner cũng có thể hoàn thành tốt, thi đấu một cách tròn vai.

Mùa giải năm nay, khi những chấn thương tàn phá đội hình Liverpool, sự xuất hiện của James Milner lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Từ đầu mùa, anh có thi đấu 11 trận với 7 trận thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm, cùng có 2 lần ra sân với vị trí hậu vệ trái và phải. Ở đâu có lỗ hổng cần được lấp đầy, HLV Jurgen Klopp đều có thể tin tưởng đội phó của Liverpool.

 - Bóng Đá

Hình ảnh hài hước miêu tả cách HLV Klopp bịt mọi vấn đề chấn thương bằng James Milner "toàn năng".

Đặc biệt, trận đấu với Leicester vừa qua, Milner thậm chí đã thay đổi vị trí thi đấu của mình ngay giữa trận. Đầu tiên anh đá ở vị trí hậu vệ cánh phải thay thế Trent-Alexander Arnold để lại, sang đầu hiệp 2 khi Naby Keita chấn thương, anh lại trám vào vị trí của tiền vệ này. Và dù thi đấu ở vị trí nào trên sân, Milner đều hoàn thành tốt hơn cả mong đợi. Anh có 1 cú đá phạt góc khó chịu khiến Jonny Evans đá phản lưới nhà, 1 pha kiến tạo cho Firmino cũng trên điểm phạt góc, tạo 5 cơ hội ghi bàn nhiều hơn bất kể cầu thủ nào khác trên sân. Nếu Sadio Mane dứt điểm tốt hơn sau tình huống tạo cơ hội tuyệt vời của Milner, ngay sau anh di chuyển vào vị trí tiền vệ trung tâm, thì Milner đã có cho mình kiến tạo thứ 2. Thực sự ngoài mong đợi!  

 - Bóng Đá

 Chẳng ai tạo nhiều cơ hội cho đồng đội hơn Milner ở trận đấu với Leicester (5 lần tạo cơ hội), một trong số đó là pha kiến tạo cho Firmino giải hạn.

Nhìn đội hình của Liverpool hiện tại, có thể thấy James Milner chính là người hiểu triết lý bóng đá của Jurgen Klopp nhất, anh là cầu nối cho những cầu trẻ, những tân binh với đội hình chính, cũng là người chữa cháy hoàn hảo khi thiếu hụt nhân sự. Còn trong con mắt người hâm mộ Liverpool anh cũng là "người tốt nhất" trong mọi người.

Bàn thắng đẹp mắt của James Milner vào lưới Napoli

 
Hải Lê | 17:20 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục