James Maddison: Lựa chọn tốt của Solsa nhưng có lẽ chỉ là giấc mơ với Man United

21:29 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnXét về tầm cỡ thì Man United hơn hẳn Leicester City lúc này. Tuy nhiên với James Maddison thì ở lại King Power cho hết mùa giải sẽ tốt hơn chuyển tới Old Trafford ngay.

Trong hoàn cảnh Paul Pogba đang nhăm nhe ra đi thì việc Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến James Maddison cũng là điều hợp lý. Tuy nhiên cơ hội để Man United có thể sở hữu ngôi sao phía Leicester City gần như là bằng không.

Nói về chuyên môn thì Maddison là lựa chọn hoàn hảo cho Solsa vào lúc này. Trong đội hình Man United hiện tại, tuyến phòng ngự và dàn tấn công đang khá ổn chỉ thiếu một người làm cầu nối mà thôi. James Maddison tuy không phải là tên tuổi đình đám như Paul Pogba nhưng xét về tính hiệu quả thì anh được đánh giá cao hơn vào lúc này. Với 5 bàn cùng 3 kiến tạo cùng vô số cơ hội tạo ra cho các đồng đội là bằng chứng cho thấy nhờ vào khả năng làm bóng của Maddison đã góp phần không nhỏ giúp Leicester City bay cao để bám sát Liverpool trong cuộc đua vô địch.

 - Bóng Đá

  Pogba là cơn đau đầu cho Solskjaer.

Vâng, chính xác là đua vô địch. Bởi với 8 điểm ít hơn Liverpool và bỏ Man City 6 điểm thì đội bóng của Brendan Rodgers mới là đối thủ đáng ngại nhất với Lữ đoàn đỏ vào lúc này. Thậm chí người ta chỉ ra rằng đội chủ sân King Power đang hội đủ những yếu tố của một chân mệnh thiên tử: HLV giàu kinh nghiệm và khá mát tay, hàng phòng ngự xuất sắc (mới thua 10 bàn sau 15 vòng, thấp nhất Premier League), ngôi sao tấn công Jamie Vardy đang có phong độ cực cao (16 bàn 3 kiến tạo sau 16 trận tại Ngoại hạng Anh). Nếu nói Leicester City hoàn toàn có thể tái hiện kỳ tích năm 2016 cũng chẳng có gì quá lời.

 - Bóng Đá

 James Maddison là mục tiêu Man United nhắm tới.

Khi ấy thì không đời nào Leicester City chịu nhả người trong khi Maddison đóng vai trò quá quan trọng cho cuộc đua lịch sử này. Trường hợp này khác hẳn với Harry Maguire bởi đó là kỳ chuyển nhượng mùa hè và Leicester City đã có phương án thay thế. Giờ đây là thời điểm giữa mùa giải nên chẳng đội bóng nào lại đem bán trụ cột của mình cho đối thủ. Bởi cho dù Leicester City không thể vô địch Anh thì xác suất họ giành được vé dự Champions League mùa sau là vô cùng lớn.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên Maddison đang bay cao cùng Leicester City.

Về phía James Maddison, nếu có thể chuyển đến Man United - một CLB tầm cỡ hơn Leicester City rất nhiều - là điều tốt, nhưng không phải bây giờ. Ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là quá mạo hiểm bởi chắc gì có thể hòa nhập vào một môi trường mới nhanh như vậy. Tấm gương Alexis Sanchez thất bại thảm hại ở Old Trafford là một ví dụ cụ thể nhất. Hơn nữa ở lại Leicester City để tranh ngôi vô địch hơn là qua M.U phải lo lắng một vị trí trong tốp 4 chẳng biết có được hay không. Cho nên điều tốt nhất cho James Maddison là cứ ở lại King Power, đến cuối mùa giải rồi sẽ tùy cơ ứng biến sau.

Nếu Paul Pogba ra đi thì James Maddison là lựa chọn hoàn hảo sau những gì anh đã thể hiện được trong màu áo Leicester City. Nhưng không phải Solsa cứ muốn là được và lúc này tiền của Man United có lẽ chẳng có tiếng nói quá lớn. Quỷ đỏ và Solsa cần phải biết mình đang ở đâu bởi muốn có Maddison ngay lúc này chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi.

Cát Tường | 21:00 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục