James Harden trải lòng khi bị chỉ trích lối chơi

16:33 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnDù nhận rất nhiều chỉ trích trong giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp nhưng James Harden tin rằng điều đó là cần thiết với Houston Rockets.

James Harden trải lòng rằng chuỗi ghi điểm lịch sử của mình là cần thiết trong bối cảnh mà Houston Rockets đang gặp khó khăn. Hiện tại Chris Paul chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, trong khi trung phong Clint Capela đang nghỉ thi đấu do chấn thương và nhiều sự vắng mặt khác.

1

Chuỗi 31 trận ghi ít nhất 30 điểm của James Harden còn kém xa kỷ lục của Wilt Chamberlain.

Siêu sao 29 tuổi nhấn mạnh rằng Houston Rockets cần mình theo đuổi kỷ lục 65 trận liên tiếp ghi ít nhất 30 điểm của Wilt Chamberlain. James Harden đã có 31 trận liên tiếp ghi ít nhất 30 điểm, chỉ kém mỗi thành tích của Wilt Chamberlain. Theo thống kê, Houston Rockets có thành tích 21 thắng - 10 thua trong chuỗi ghi ít nhất 30 điểm của James Harden.

"Chuỗi ghi điểm đó rõ ràng đáng kinh ngạc, nhưng đó là điều mà tôi phải làm vì tình thế của đội bóng. Chúng tôi đã có tất cả các chấn thương từ nhiều cầu thủ khác nhau và những vấn đề tương tự. Tôi nghĩ rằng chuỗi ghi điểm đó chỉ mới bắt đầu xảy ra và bây giờ nó đang là một câu chuyện để người ta bàn tán. Nhưng đó không phải là điều mà tôi thực sự hướng đến. Đó là điều tôi phải làm để đội bóng có cơ hội chiến thắng", James Harden nói về chuỗi ghi điểm.

James Harden có trung bình 41,5 điểm cùng hiệu suất ném 27,3% trong chuỗi 31 trận ghi ít nhất 30 điểm. Gánh nặng ghi điểm ở Houston Rockets trở nên nặng nề hơn bao giờ hết với James Harden khi Chris Paul bỏ lỡ 18 trận do căng cơ đùi. Clint Capela sau đó cũng gián tiếp gây áp lực nặng lên James Harden khi phải bỏ lỡ 15 trận do chấn thương ngón tay phải.

2

James Harden không ngừng bị chỉ trích vì lối chơi cá nhân của mình.

James Harden thừa nhận đôi khi rất khó để ngăn những lời chỉ trích hướng về mình, đặc biệt đến từ những cựu cầu thủ. "Vâng tôi nghe được điều đó. Thật khó để không nghe thấy gì - đặc biệt ở thời đại ngày nay. Bạn có phương tiện truyền thông xã hội bủa vây. Bạn có những người hâm mộ luôn đọc những gì mọi người nói gì về tôi... Tôi cố gắng hết sức để ngăn những điều đó, nhưng nó hơi khó. Đặc biệt khi nó đến từ những cựu cầu thủ NBA", James Harden chia sẻ.

James Harden gần đây đã được Kobe Bryant nhận xét về lối chơi rằng: "Tôi nghĩ phong cách chơi bóng đó sẽ không bao giờ giành được chức vô địch".

Huyền thoại Scottie Pippen trong lần xuất hiện trên ESPN cũng đã nói về lối chơi của James Harden rằng lắt nhắt và kiểm soát bóng quá nhiều. Ông nói: "Lối chơi đó thậm chí không hấp dẫn".

3

 Stephen Curry khá ấn tượng với những gì mà James Harden đã làm được.

Trái ngược với những nhận định có phần tiêu cực từ Kobe Bryant và Scottie Pippe, Stephen Curry lại chia sẻ một câu chuyện tích cực về James Harden.

"Thật thú vị sau khi nói chuyện với James Harden, rõ ràng là nên khen ngợi vì những gì anh ấy đã đạt được. Điều đầu tiên anh ấy nói là: Điều này rất vui, nhưng tôi muốn chơi khác hơn một chút, bất cứ mọi thứ, kể cả hero ball (từ dùng để chỉ lối chơi cá nhân tuyệt đối). Nhưng giống như mọi người, anh ấy muốn chơi trong một hệ thống thực sự tốt với những cầu thủ giỏi", Stephen Curry kể lại.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:32 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục