James Harden cùng Eric Gordon gồng gánh Rockets, Lakers thua đau mặc dù dẫn trước 21 điểm

13:49 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng tưởng như rất gần cho đội bóng Lakers trong chuyến làm khách trên sân nhà của Houston Rockets hôm nay. Tuy nhiên, điều mà HLV Luke Walton không mong nhất đã tới, đó chính là bị đối thủ lật ngược thế trận thành công.

Mặc dù là đội bóng có lợi thế ở hai hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên Lakers đã không giữ được điều đó ở hai hiệp đấu tiếp theo. Qua đó tạo tiền đề cho đội bóng chủ sân Toyota Center có pha lội ngược dòng "điên rồ".

Khi trận đấu chỉ còn hơn 4 giây là kết thúc, nhận được bóng từ đường biên ngang. Eric Gordon đã có một cú ném 3 vô cùng đẹp mắt giúp cho Rockets gỡ hòa 120-120 trước Lakers. Caldwell-Pope cùng Brandon Ingram chỉ còn chôn chân trước cú ném khó tưởng của Eric Gordon. Lakers đành chấp nhận phân định thắng thua ở trong hiệp đấu phụ.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, Lakers đã nhập cuộc đầy tự tin trên sân nhà của Rockets và sớm có được lợi thế ngay từ những phút đầu tiên. Kyle Kuzma là cầu thủ mở màn cho chuỗi lên điểm của Lakers trong ngày thi đấu hôm nay. Và chính chàng trai trẻ này cũng là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Lakers ở hiệp 1.

Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, Kuzma đã có tới 20 điểm, trong đó có tới 4/5 tình huống ném 3 thành công. Nhờ vào sự bùng nổ của Kuzma mà Lakers đã sớm vươn lên dẫn trước Rockets với khoảng cách 13 điểm (39-26).

getty-images-1085403600

 Kyle Kuzma tiếp tục thể có được phong độ tốt trong trận đấu ngày hôm nay.

Sang đến hiệp 2 thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía Lakers, dứt điểm hiệu quả hơn, phòng thủ tốt hơn, James Harden và đồng đội hầu như bế tắc trong các phương án tấn công. Mặc dù không bùng nổ như được hiệp 1 thế nhưng cách biệt vẫn được Lakers bồi đắp ở hiệp đấu này, 64-46 là tỷ số tạm thời giữa hai đội trước giờ nghỉ giải lao.

Bước vào hiệp đấu thứ 3, từng có lúc bị dẫn lên tới con số 21 điểm nhưng các học trò của HLV Mike D'Antoni vẫn giữ cho mình sự tập trung và chắt chiu từng cơ hội một. Ngoài ra ở trong hiệp đấu này, Lonzo Ball của Lakers cũng phải rời sân sau tình huống bị lật cổ chân đáng tiếc. Ngay sau đó anh đã phải rời khỏi sân và vào phòng y tế để kiểm tra chấn thương.

Trở lại trận đấu, Rockets có màn bứt điểm 14-2 ở những phút tiếp theo và đưa cách biệt về con số tối thiểu (74-76). Nhờ vào sự bùng nổ của James Harden và James Ennis III mà Rockets rút ngắn cách biệt với Lakers chỉ còn 4 điểm ở hiệp đấu thứ 3. Tỷ số tạm thời giữa hai đội là 86-82 sau 3 hiệp đấu căng thẳng. Rockets tiếp tục mang tinh thần rực lửa của mình đốt cháy Lakers ở hiệp đấu thứ 4.

Với bàn tay nóng của mình, James Harden đã ghi tới 15 điểm ở trong hiệp đấu này, qua đó giúp cho Rockets nuôi thêm hy vọng lật ngược trước Lakers. Mặc dù thiếu vắng đi Clint Capela cùng Chris Paul, nhưng vẫn còn đó Eric Gordon với tình huống buzzer-beater giúp cho Rockets kéo trận đấu tới hiệp phụ

getty-images-1085411432

 Eric Gordon với cú buzzer-beater đưa Rockets trở lại bờ đầy ngoạn mục.

Với tâm lý mới được vực lại sau cú buzzer-beater của Eric Gordon, Rockets nhập cuộc đầy hưng phấn ở hiệp phụ. Khai trận bằng hai tình huống bắn ba thành công của Eric Gordon và James Harden, Rockets đã sớm có được lợi thế với khoảng cách 6 điểm.

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian thi đấu tập trung và hiệu quả của Brandon Ingram bên phía Lakers. Cầu thủ trẻ mang số áo 14 của Lakers đã rất cố gắng trong hiệp đấu này và đã ghi tới 11 điểm, nhiều lần đưa Lakers về vạch xuất phát cùng Rockets. Thế nhưng trong một tình huống mất bóng đáng tiếc của Josh Hart, Lakers đã không thể đua điểm thành công và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 138-134.

getty-images-1085410852

 James Harden lại tỏa sáng trong trận đấu ngày hôm nay với 48 điểm ghi được.

"Thần râu" vẫn giữ cho mình được phong độ hủy diệt trong trận đấu ngày hôm nay, đây đã là trận đấu thứ 19 liên tiếp anh ghi được trên 30 điểm.

Kết thúc trận đấu, James Harden ghi được 48 điểm, 6 kiến tạo và 8 rebounds, trong đó anh ném thành công 8/19 lần ném 3 và 12 lần thành công trong tổng số 15 lần đứng trên vạch ném phạt. Phía sau anh là Eric Gordon với 30 điểm, 4 kiến tạo cùng 5/10 tình huống ném từ ngoài vòng cung, James Ennis III (18 điểm) và Gerald Green (17 điểm). 

getty-images-1085404118

 Eric Gordon là cầu thủ thi đấu hiệu quả thứ hai chỉ sau James Harden.

Bên phía đội thua cuộc Kyle Kuzma vẫn là cầu thủ làm tốt như mọi khi, cầu thủ trẻ này có được 32 điểm, 8 rebounds và 3 kiến tạo. Những người có đóng góp nổi bật còn lại là Brandon Ingram (21 điểm), Ivica Zubac (17 điểm), Lance Stephenson (16 điểm). 

Ở trận đấu kế tiếp, Lakers sẽ đón tiếp đội bóng Golden State Warriors trên sân nhà STAPLES Center. Còn Rockets sẽ có chuyến làm khách tới sân nhà Wells Fargo Center của Philadelphia 76ers. Hai trận đấu trên đều diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Ba, 22/1 theo giờ Việt Nam.

ee

 Thông số sau trận của Rockets.

aa

 Thông số sau trận của Lakers.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 13:13 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục