James - Love thay nhau tỏa sáng, Cavaliers thắng dễ Celtics

10:12 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng thuyết phục trước Boston Celtics trong game một chung kết miền Đông ngay trên sân TD Garden của đối phương.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Cleveland Cavaliers mới là đội có khởi đầu tốt hơn. Ngược lại, Boston Celtics dường như phải chịu áp lực tâm lý không hề nhỏ. Nhiều vị trí của họ thi đấu dưới sức mà biểu hiện rõ ràng nhất là tình huống lay-up không thành công của Isaiah Thomas ở cuối phút thứ 3. Nhận thấy thế trận không tốt, HLV Brad Stevens đã phải xin hội ý ở cuối phút thứ sáu nhưng nó cũng chẳng thể đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho đội chủ sân TD Garden. LeBron James vẫn là cái tên nhận nhiều sự chú ý nhất trên sân, lối chơi cơ động của ngôi sao số 23 không ít lần khiến hàng thủ Celtics bị lúng túng. 15 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 3 rebound, 1 steal, LeBron góp công lớn giúp Cavaliers có lợi thế 11 điểm dẫn trước 30-19 sau hiệp đấu đầu tiên.

NBA-18-05-01

 LeBron James có màn trình diễn ấn tượng trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Marcus Smart tưởng như có thể đem về sự lạc quan cho Celtics bằng một vài pha lóe sáng đầu hiệp hai. Nhưng Isaiah Thomas trong một ngày dưới sức đã không thể là điểm tựa giúp các đồng đội tạo nên sự khác biệt trước các nhà ĐKVĐ NBA. Không thể vượt qua sức ép, ngôi sao số 4 của chủ nhà thường xuyên để lại ấn tượng bằng các tình huống xử lý lỗi đầu hiệp. Nếu như ở hiệp một, LeBron James là cái tên xuất sắc nhất thì ở nửa đầu hiệp đấu thứ hai, Kevin Love mới là khiến cho bảng rổ của Celtics rung lên nhiều nhất. 11 điểm cá nhân, 5 rebound của số 0 bên phía CAVs giúp các vị khách liên tục gia tăng khoảng cách dẫn điểm trước sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà. Mọi thứ chỉ trở nên tốt hơn đôi chút đối với Celtics khi HLV Stevens đưa Isaiah Thomas trở lại sân sau ít phút ra nghỉ. Tuy nhiên, đó cũng là quãng thời gian mà LeBron James chứng minh bản ngã của một siêu sao hàng đầu NBA. Tay ném sinh năm 1984 ghi liền 8 điểm chỉ trong hơn 2 phút cuối trận tạo lợi thế 22 điểm nhiều hơn 61-39 cho CAVs trước khi bước vào quãng thời gian nghỉ chính.

NBA-18-05-02

 Kevin Love làm khổ bảng rổ Celtics với những cú bắn ba điểm chuẩn xác. Ảnh: NBA.

Đầu hiệp ba, Boston Celtics cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Avery Bradley, Isaiah Thomas liên tục có những tình huống xâm nhập và ghi điểm cho chủ nhà. Nhưng bên phần sân đối diện, Cleveland Cavaliers cho thấy họ cũng sẵn sàng với mọi tình huống. Kevin Love với những pha bắn ba điểm chuẩn xác cùng các tình huống xâm nhập của Kyrie Irving giúp cho đội khách có những màn đáp trả gần như tức thời. Cùng với con quái vật LeBron James, Cavaliers luôn duy trì khoảng cách chênh lệch ở con số an toàn. Khoảng cách quá xa khiến Celtics buộc phải cố gắng nhiều hơn trong các tình huống ba điểm. Thế nhưng trước hàng chắn cao to, những tình huống rebound tấn công của chủ nhà là rất hạn chế. Không những thế, nói về hiệu suất ném ba điểm thì đội bóng đến từ bang Ohio cũng chẳng kém cạnh. Cái tên nổi bật nhất trong hiệp này không ai khác là chuyên gia ba điểm Kevin Love. Với 18 điểm cá nhân trong đó có tới 4 tình huống 3 điểm, tay ném số 0 giúp đội nhà tiếp tục giữ lợi thế dẫn điểm 92-75 sau hiệp ba.

NBA-18-05-03

 Boston Celtics không thể tạo bất ngờ trong game 1 chung kết NBA khu vực miền Đông. Ảnh: NBA.

Boston Celtics cố gắng rút ngắn tỷ số bằng các tình huống ba điểm. Thế nhưng khác với hiệp ba, hiệu suất của họ ở hiệp cuối là không hề khả quan. Về phía Cleveland Cavaliers, đội khách cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu bằng việc tận dụng luật 24 giây nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt của LeBron James. Điều này khiến cho diễn biến của hiệp đấu thứ tư khá tẻ nhạt. Dù đôi lúc hai đội có những tình huống ngẫu hứng. Không thể tạo ra khác biệt trong những phút cuối cùng, Boston Celtics chấp nhận thất bại 104-117 ngay trên sân nhà TD Garden trong game một chung kết NBA khu vực miền Đông. Đoàn quân của HLV Brad Stevens sẽ còn một game đấu trên sân nhà vào ngày thứ bảy 20/05 tới nữa trước khi phải hành quân đến sân Quicken Loans Arena của Cleveland Cavaliers trong game 3 và 4.

NBA-18-05-04

 LeBron James và Kevin Love là 2 cái tên nổi bật trong chiến thắng của CAVs. Ảnh: NBA.

LeBron James là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong game đầu chung kết NBA miền Đông với 38 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 9 rebound, 2 steal. Kevin Love dù có những tình huống ba điểm rất tốt ở hiệp hai và ba nhưng với việc chỉ thêm một điểm trong hiệp cuối khiến anh xếp thứ hai với 32 điểm cá nhân, nhưng lại đứng đầu về số tình huống rebound với 12 lần thành công.

Video tổng hợp game một chung kết NBA miền Đông:

Một số thống kê trong game một chung kết NBA miền Đông:

BOS-VS-CAVs-TK-Hiep-4-2

 

BOS-VS-CAVs-TK-Hiep-4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:25 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục