Jadon Sancho: "Bom tấn 130 triệu bảng" hay "Con ngựa bất kham"?

18:27 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnCác đội bóng lớn phải dè chừng điều gì khi tiếp cận Jadon Sancho?

Tài năng không thể chối cãi

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ Watford, Jadon Sancho gây được ấn tượng lớn với Manchester City khi chưa đầy 15 tuổi, và anh quyết định gia nhập Nửa xanh thành Manchester vào năm 2015. 2 năm sau, cả hai không đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng mới, để rồi đường ai nấy đi. Dortmund phải bỏ ra đến 8 triệu bảng để chiêu mộ một cậu nhóc 17 tuổi, mà ở thời điểm đó có nói tên, thì cũng chẳng người nào biết ai là Sancho.

Mùa bóng đầu tiên tại Bundesliga, cầu thủ người Anh đóng góp trực tiếp vào 5 bàn thắng cho Dortmund sau 12 lần ra sân, một hiệu suất đáng nể khi xét về độ tuổi của cựu tiền đạo Man City, và nó còn thể hiện được khả năng thích nghi ấn tượng. Cái tên Sancho cũng bắt đầu được chú ý hơn kể từ thời điểm đó.

Jadon Sancho:

 Sancho khẳng định bản thân từ rất sớm.

Mùa bóng thứ hai, không còn cái mác tài năng trẻ, Sancho đã chính thức ghi tên mình lên bản đồ của những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. 12 bàn thắng và 17 pha kiến tạo sau 2460 phút thi đấu, nghĩa là chưa đầy 90 phút thì anh lại đóng góp trực tiếp vào một pha lập công cho câu lạc bộ. Còn hiện tại, Sancho thậm chí đang bùng nổ hơn nữa với tổng cộng 12 bàn thắng và kiến tạo sau 11 lần ra sân tại Bundesliga.

Dĩ nhiên, con số 130 triệu bảng mà Dortmund đòi hỏi là hoàn toàn có cơ sở, dù nó đắt hơn đến... 16 lần mức phí họ đã bỏ ra để chiêu mộ Sancho từ đội chủ sân Etihad. Trước hết, cần phải khẳng định, Sancho là một tài năng thực sự.

Lắm tài nhiều tật

Vào năm Dortmund mang về Sancho, họ cũng đồng thời phải chia tay một siêu sao khác là Ousmane Dembele với mức giá khổng lồ: 145 triệu euro. Đây từng là một thương vụ tiêu tốn không ít giấy mực từ báo chí, bởi những gì tiền đạo người Pháp đã làm để được chuyển sang Barcelona: gây rối, tự ý bỏ tập và cắt đứt liên lạc với câu lạc bộ chủ quản. Rốt cuộc, Dembele đã có được điều mình mong muốn, nhưng giờ đây anh chỉ còn là cái bóng của chính mình tại Camp Nou.

Jadon Sancho:

Sancho lại "noi gương" đàn anh. 

Tương tự, dù chưa xác định bến đỗ tiếp theo, nhưng Sancho cũng đang bước trên con đường cũ của Dembele. Cụ thể, sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Sancho đã bị phạt do trở lại Dortmund muộn 1 ngày và không xin phép hay đưa ra bất kỳ lí do nào để giải thích. Điều đáng nói, tờ Bild khẳng định, trước đó cầu thủ này đã nhiều lần vi phạm kỷ luật ở Dortmund.

Chắc hẳn khá ít người từng theo dõi Sancho tại Man City, khi đó, anh cũng đã chủ động từ bỏ tour du đấu Hè cùng câu lạc bộ vào tháng 7/2015 nhằm gây áp lực để được ra đi. Có câu "Giang sơn dễ đổi - Bản tính khó dời", tốt nhất Manchester United, Liverpool, hay Real Madrid nên cân nhắc thật kỹ càng về cái tên này.

HLV Southgate nói về Sancho:

Huỳnh Phong | 18:00 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục