Ivan Rakitic, ngôi sao đa năng mới nổi tại Barcelona

16:09 Chủ nhật 10/12/2017

TinTheThao.com.vnDù là dưới trướng Luis Enrique hay Ernesto Valverde, Ivan Rakitic đều đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Hè 2014, Rakitic được ban lãnh đạo Barcelona đưa về Camp Nou như một sự thay thế cho Xavi Hernandez ở hàng tiền vệ. Đây cũng là nơi mà ngôi sao người Croatia dành phần lớn thời gian thi đấu và chứng minh giá trị của mình trong 3 mùa giải vừa qua.

Mùa này, Ivan Rakitic mới là cỗ máy đa năng nhất Barca - Bóng Đá

 

Dẫu vậy, những đóng góp của Rakitic không thực sự biến anh trở thành một cái tên được đánh giá cao tại Barcelona. Thậm chí, tương lai của cựu tiền vệ Sevilla còn trở nên cực kỳ bấp bênh trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua với hàng loạt những tin đồn thất thiệt như việc ban lãnh đạo Barca sẵn sàng đánh đổi Rakitic để thuyết phục PSG chịu nhả Marco Verratti hay để Liverpool chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán với thương vụ Phillipe Coutinho. Dẫu vậy, điều đó không ảnh hưởng đến chất lượng của những màn trình diễn mà Rakitic đem đến trong thời gian qua.

Nếu có điều gì đó đặc biệt ở Rakitic khiến anh được lòng cả 2 vị thuyền trưởng gần nhất của Barca bất chấp sơ đồ chiến thuật mà họ vận hành, thì đó có lẽ chính là sự hy sinh và tinh thần cống hiến luôn ở mức cao nhất. Không cần biết Barcelona ra sân với sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2, Rakitic là cái tên mà người hâm mộ dễ dàng tìm thấy trong đội hình.

Mùa này, khả năng đáp ứng được yêu cầu ở những vị trí khác nhau biến Rakitic trở thành một trong những ngôi sao đa năng nhất đội hình nhà cựu vương La Liga. Trong sơ đồ 4-4-2 được Valverde ưa chuộng, Rakitic khá thường xuyên xuất hiện ở vị trí lùi sâu nhất nơi hàng tiền vệ, chơi như một tiền vệ phòng ngự bên cạnh Sergio Busquets hay đôi khi còn có thể thay thế hoàn toàn người đồng đội trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, điều chưa từng được người hâm mộ biết đến trước đây.

Mùa này, Ivan Rakitic mới là cỗ máy đa năng nhất Barca - Bóng Đá

 

Để kiểm nghiệm sự xuất sắc của Rakitic, người hâm mộ có thể theo dõi lại màn trình diễn của cầu thủ này trước Girona tại La Liga hay Sporting Lisbon tại Champions League. Điển hình trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha, Rakitic chuyền bóng nhiều hơn bất cứ một người đồng đội nào khác với 114 lần và tỷ lệ chính xác lên tới 93%. Rakitic hoàn thành nhiệm vụ một các xuất sắc trên nền tảng kỹ thuật, sự sáng tạo và kỹ năng phòng ngự. Với Rakitic, HLV Valverde có ‘thêm’ một ngôi sao có thể hỗ trợ Busquets hiệu quả trong khâu phòng ngự và hơn hết là tạo ra mối liên kết với tuyến trên.

Cũng ở mùa giải năm nay, Rakitic nằm trong top những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong giai đoạn vừa qua tại Barcelona. Với 1673 phút từng xuất hiện trên sân, chỉ có Marc-Andre ter Stegen, Lionel Messi, Sergio Busquets và Luis Suarez đứng trên Rakitic trong top 5 cái tên được lựa chọn nhiều nhất bởi HLV Valverde. Tổng cộng, tiền vệ người Croatia mới chỉ bỏ lỡ duy nhất cuộc đối đầu Real Murcia tại Cup nhà Vua trong số 24 trận đấu đã qua trên mọi đấu trường.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 15:55 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục