Ivan Perisic sẽ chơi cho Bayern Munich ở vị trí nào?

13:47 Chủ nhật 08/09/2019

TinTheThao.com.vnPerisic có thể chơi bên cánh trái, cánh phải hoặc ở giữa, có thể tạo ra kiến tạo và bàn thắng - không có gì lạ khi Bayern đã chốt rất nhanh bản hợp đồng này.

Cựu cầu thủ của Borussia Dortmund và Wolfsburg đã trở lại Đức thi đấu trong màu áo Bayern Munich ở mùa giải năm nay sau 4 năm cống hiến cho Inter Milan. "Anh ấy có thể chơi bất cứ đâu trên hàng công", đội trưởng Manuel Neuer chia sẻ về Perisic trên Bundesliga.com.

Joshua Kimmich - trước khi thỏa thuận diễn ra - nói thêm, "Điều bạn biết về Perisic là anh ấy có thể chơi tốt ở cả hai chân. Anh ấy có thể chơi bên trái và bên phải. Nếu anh ấy đến, anh ấy có thể khiến đội hình của Bayern linh hoạt hơn một chút." 

"Đa năng" chính là từ ngữ để miêu tả đúng về Ivan Perisic, hãy cùng xem liệu HLV Niko Kovac sẽ sử dụng tiền người Croatia thi đấu ở đâu?

Thay thế Coman

Perisic không phải là một cầu thủ chạy cánh trái cổ điển như Kingsley Coman. Cầu thủ người Pháp thích sử dụng tốc độ để vượt qua các hậu vệ đối phương, Perisic thì rất ít làm như vậy kể cả anh ấy trước 30 tuổi.

Khả năng đi bóng bên cánh trái, đi bóng bó vào trung lộ rồi sút bằng chân phải, mang lại cho Bayern một miếng đánh tấn công nguy hiểm. Điều đó cũng có thể giúp David Alaba dễ dàng di chuyển, tạo ra một pha phản công khiến hàng phòng ngự đối phương khó bắt bài. 

Where will Ivan Perisic play for Bayern Munich? - Bóng Đá

Sự đa năng của Perisic đang giúp hàng công Bayern rất biến hóa. 

Coutinho, Mueller, Gnabry và Perisic

"Tôi cũng là một kế hoạch B", HLV Kovac chia sẻ khi đề cập đến thực tế mình không được yêu thích để trở thành HLV trưởng của Bayern khi thay thế Jupp Heynckes vào mùa hè 2018. Trước khi Perisic đến Bayern, nhiều phương tiện truyền thông đã cho rằng, tiền vệ người Croatia chỉ là phương án dự phòng khi "Hùm xám" không thể ký hợp đồng với Leroy Sane.

Ba cầu thủ sẽ cảm thấy sức nóng trong cuộc cạnh tranh vị trí gay gắt là Philippe Coutinho, Thomas Mueller và Serge Gnabry. Nếu Perisic không được lựa chọn bên cánh trái yêu thích của mình, thì tiền vệ 30 tuổi cũng có thể thi đấu ở vai trò số 10, ngay phía sau "sát thủ" Lewandowski. Không hoa mỹ như Coutinho, không hiệu quả một cách bí ẩn như Mueller và cũng không mạnh mẽ như Gnabry. Nhưng Perisic vẫn biết tận dụng những điểm mạnh của mình để tạo ra nhiều kiến tạo và bàn thắng. 

Where will Ivan Perisic play for Bayern Munich? - Bóng Đá

Perisic có thể thay thế Lewandowski?

Số 9 mới tại sao không?

Làm rõ điều này một chút, tìm sự thay thế hoàn hảo cho Robert Lewandowski là điều cực kì khó khăn với Bayern vào lúc này. Đó là lý do khiến "Hùm xám" phải giữ chân "công thần" của mình đến năm 2023 dù năm nay, tiền đạo người Ba Lan đã bước sang tuổi 31. 

Nhưng nhìn nhận theo phương án dự phòng, Perisic có thể là lựa chọn hữu hiệu. Tuy không mạnh về thể chất như Lewy và cũng không thể tự xoay sở với hậu vệ đối phương và ghi bàn. Nhưng với tầm nhìn và lựa chọn vị trí thông minh, những điều đó có thể bù đắp thiếu sót của Perisic. Cú đánh đầu vào lưới Mainz ở vòng đấu vừa qua cũng cho thấy tiền vệ người Croatia có thể làm tốt ở trên không. 

Văn Phi | 13:35 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục